Công dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp

Với rất nhiều lợi ích mang lại, nha đam được phái đẹp thường xuyên sử dụng để chăm sóc sắc đẹp.

Nha đam (hay còn được gọi là cây lô hội) là loài có nguồn gốc từ Bắc Phi. Nha đam có chất nhựa trong suốt trong lá. Chất nhựa này có nhiều axit cinnamic, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6 và Axit folic, ... và có rất nhiều vi chất khác giúp cho tái sinh tế bào, mô mới và loại bỏ tế bào già. Vì thế, nha đam thường được phái đẹp sử dụng để chăm sóc da.

Công dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp-1

Nha đam chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và cơ thể bạn.

Điều trị mụn

Nha đam có khả năng sẽ tiêu diệt mụn và những tế bào chết, và thu hẹp lỗ chân lông, mang đến cho bạn một làn da săn chắc hơn. Để sử dụng, hãy dùng trực tiếp lá nha đam, bôi vào những nốt mụn. Nó sẽ làm giúp giảm tình trạng sưng tấy do nhiễm trùng, mụn viêm, mụn trứng cá.

Tẩy trang

Gel nha đam còn được dùng để tẩy đi những lớp trang điểm, các tinh chất trong gel nha đam thẩm thấu vào trong để loại bỏ chất bẩn, vi khuẩn của lớp trang điểm da được sạch sẽ và thông thoáng.

Chống lão hoá

Các loại vitamin A, C, E, B12 cùng 20 loại Axit Amin có trong nha đam giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn ở môi, mắt và vùng cổ cực kỳ hữu hiệu, từ đó giúp da săn chắc, mịn màng, gìn giữ mãi nét thanh xuân. Lấy nha đam và bôi lên mặt, nhựa nha đam có thể sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Giúp làm tăng độ ẩm, và tạo độ căng cho da, hoặc mang đi những tế bào chết và tái tạo những tế bào mới.

Làm lành vết bỏng

Nếu làn da của bạn đang gặp tình trạng bị bỏng nhẹ, hãy dùng thử nha đam và bạn sẽ thấy bất ngờ trước hiệu quả mà nha đam mang lại. Những tổ hợp phân tử trong nha đam, đặc biệt là collagen có khả năng chữa lành vết thương và làm mờ sẹo một cách tối ưu.

Công dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp-2

Nha đam dễ bảo quản và có thể kết hợp với nhiều loại dược liệu khác nhau.

Làm dịu mát da

Chất gel nha đam trong suốt có đặc tính làm dịu, làm mát và chữa lành vết cháy nắng hiệu quả hay giảm sưng vừng mắt mà không hề gây ra tình trạng bị kích ứng.

Thúc đẩy mọc tóc

Chỉ cần bóp gel nha đam vào da đầu và để khoảng 30 phút trước khi gội sạch. Nha đam giúp cho nang lông được thông thoáng, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, cân bằng độ pH và giúp tóc bạn giữ được độ ẩm.

Dưỡng ẩm

Nha đam có tính mát thanh nhiệt nên có công dụng dưỡng ẩm, cân bằng độ ẩm, bổ sung lượng nước cần thiết cho da. Vì thế chỉ cần bôi nha đam lên mặt, và mát xa nhẹ nhàng và sau đó rửa sạch sau vài phút, nên làm đều đặn như vậy mỗi ngày và có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cong-dung-tuyet-voi-cua-nha-dam-trong-lam-dep-ar821294.html

nha đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.