Công thức làm đẹp da kịp đón Tết với sữa tươi

Chỉ còn vài tháng nữa là đến Tết rồi, bài viết này chia sẻ bạn bí quyết chăm sóc, làm đẹp da để kịp đón Tết chỉ với nguyên liệu là sữa tươi.

Chỉ còn vài tháng nữa là đến Tết rồi, bài viết này chia sẻ bạn bí quyết chăm sóc, làm đẹp da để kịp đón Tết chỉ với nguyên liệu là sữa tươi.

Nếu có tìm hiểu, bạn cũng biết sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một thành phần làm đẹp da tự nhiên rất đơn giản và cực kỳ hiệu quả. Trong sữa tươi có chứa hàm lượng cao các loại vitamin A, D, E. Vì vậy mà những sản phẩm làm từ sữa có tác dụng giảm các kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa cũng có chứa axit lactic, đây là một loại chất làm đẹp da tự nhiên.

Công thức làm đẹp da kịp đón Tết với sữa tươi-1

Đầu tiên, dựa vào đặc tính sữa tươi có hàm lượng các loại vitamin dồi dào, sữa tươi chính là một loại kem dưỡng da tuyệt vời đấy bạn. Tuy nhiên để tăng thêm tác dụng kháng khuẩn, bạn hãy trộn sữa với một ít muối rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Đầu tiên bạn sẽ trộn một lượng sữa tươi và muối sao cho hỗn hợp vừa đủ. Trộn chúng đều với nhau sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng năm phút. Các bạn chú ý nên tránh thoa vào những vùng da mụn vì muối có thể gây rát da. Sau đó chúng ta rửa mặt lại bằng nước ấm.

Sữa tươi cũng rất lành tính nên dùng sữa tươi để rửa mặt cũng là một phương pháp làm đẹp da hữu hiệu. Nó vô cùng phù hợp với những bạn gái có làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng sữa tươi nguyên chất hoặc pha thêm với một vài giọt nước cốt chanh (trường hợp mặt bạn có vết thương thì không nên dùng chanh) dùng để rửa mặt kết hợp massage nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn trong vòng năm phút, thực hiện ngày hai lần, làn da của bạn sẽ trắng mịn lên trông thấy.

Một đặc tính khác của sữa tươi cũng rất đáng chú ý là nó có thể trị da khô cực hiệu quả. Bạn hãy trộn đều một chén sữa tươi, một chén nước ép cà rốt và một chén nước cam vắt. Dùng hỗn hợp thu được bôi lên da và để trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Các dưỡng chất có trong lớp mặt nạ này sẽ nhanh chóng thẩm thấu và cung cấp độ ẩm thiếu hụt, giúp cải thiện làn da khô của bạn. Bạn nên chăm chỉ thực hiện chúng hai lần/tuần để có được làn da như ý.

Trị thâm nám cũng có thể được chế nguyên liệu từ sữa tươi. Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng, làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn hai quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

Nếu muốn tẩy tế bào chết, bạn có thể trộn một chén muối tinh, một thìa cà phê dầu dừa và một thìa cà phê sữa tươi. Dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da trong vòng năm phút rồi tráng lại bằng nước ấm. Tiếp tục thoa sữa tươi lên vùng da vừa tẩy để xoa dịu làn da và đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Với các cách đơn giản làm đẹp da chỉ từ nguyên liệu chính là sữa tươi, bạn có thể thực hiện hàng ngày để kịp có một khuôn mặt tuyệt vời đón Xuân mới nhé.

Theo VietNamNet


bí quyết làm đẹp

làm đẹp da

sữa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.