Công thức nước ép cần tây vừa dễ uống lại tăng gấp bội công dụng giảm cân, đẹp da của Châu Bùi

Nước ép cần tây hơi khó uống nhưng mọi người có thể học công thức mix thêm táo, dền, chanh, cam, gừng để tăng hiệu quả giảm cân

Nước ép cần tây hơi khó uống nhưng mọi người có thể học công thức mix thêm táo, dền, chanh, cam, gừng để tăng hiệu quả giảm cân, làm đẹp, tốt cho sức khỏe mà lại ngon hơn nhiều.

Nguyên liệu và tác dụng:

- cần tây 1 bó (khoảng nửa kg), rửa sạch, cắt rễ và để ráo.

- táo xanh 2-3 quả (hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị): táo xanh tạo vị dễ uống và tăng hiệu quả giảm cân.

- dền 2-3 củ, rửa sạch để ráo: củ dền có nhiều khoáng chất và vitamin giúp phòng ngừa ung thư, các bệnh tim mạch và dạ dày, gout...

- gừng 1 củ để đốt mỡ, tốt cho thành dạ dày

- cam vắt lấy nước.

- nửa quả chanh: vừa để tăng hương vị, vừa giúp giảm bớt nguy cơ mất dinh dưỡng trong quá trình bảo quản nhờ lượng vitamin C, các chất chống oxy hóa và axit citric có trong chanh.

Cách làm:

Dùng máy ép chậm để ép táo, dền, cần tây và gừng. Nếu uống trong ngày thì có thể mix luôn cùng nước cam và vắt chanh (để đỡ bị đắng) 

Một vài lưu ý bổ sung:

- Nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng khi vừa ép xong vì khi đó các khoáng chất được hấp thụ tốt nhất.

- Cất trữ nước ép trong những chai lọ thủy tinh, có nắp chặt kín hơi. Tuyệt đối không dùng các chai lọ nhựa để đựng nước ép.

- Khi vừa ép xong thì nên đổ ngay vào chai thủy tinh để bảo quản luôn, tránh để ngoài quá 5 phút.

- Khi đổ nước ép vào chai đựng, hãy đổ phần nước đến kín miệng chai để giảm tối đa phần không khí giữa nước và nắp chai, tránh làm sản sinh quá trình oxy hóa sớm.

- Tránh đặt những chai nước ép ở nơi có ánh nắng chiếu vào, bởi nước ép sẽ bị oxy hóa rất nhanh khi tiếp xúc với nhiệt độ và ánh sáng gắt. Dù vậy, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyên bạn nên uống ngay sau khi ép nước và không nên lưu trữ trong tủ lạnh quá 1 ngày.

Theo VietNamNet


nước ép cần tây

Châu Bùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.