Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước "niêm phong da" nhưng chị em hay bỏ qua

Theo bà Lily (60 tuổi) thì dưỡng ẩm đơn thuần không chỉ ở bước bôi kem dưỡng lên da, mà còn phải được khóa ẩm kịp thời để độ ẩm không bị bay hơi ngược trở lại.

Nếu đã là một tín đồ chăm sóc da thì chắc chắn không một cô nàng nào không biết đến cụ bà Lily (kênh Youtube @Gadgetlily) - cựu nhân viên Amazone và giờ là một beauty blogger nổi tiếng thế giới, với những chia sẻ skin care mà phái đẹp toàn cầu luôn muốn học theo. Bởi đơn giản một điều, dù đã 60 tuổi bà Lily vẫn giữ được làn da căng mịn hồng hào, tươi trẻ đến khó tin.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-1Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-2

Bà Lily luôn chăm da rất cẩn thận, và coi bước dưỡng ẩm là chìa khóa để giảm thiểu nếp nhăn xuất hiện trong quá trình lão hóa da. Làn da ở bất kỳ độ tuổi nào nếu không đủ độ ẩm, lớp màng bảo vệ sẽ bị hư hại, da càng khô càng trở nên thô ráp và khi đó nếp nhăn tuổi tác ngày một in hằn trên da.

Nhưng theo bà Lily dưỡng ẩm đơn thuần không chỉ ở bước bôi kem dưỡng lên da và massage nhẹ nhàng, mà còn phải được khóa ẩm kịp thời để độ ẩm không bị bay hơi ngược trở lại môi trường. Và đây là cách mà cụ bà 60 tuổi vẫn áp dụng mỗi ngày.

Bà Lily dưỡng ẩm theo cách nào, vùng da nào cần bôi dưỡng đầu tiên?

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-3

Bà Lily vẫn bôi kem dưỡng ẩm đều lên da mặt, bà luôn chú ý bôi vào hai bên má trước và sau đó mới đến trán và cằm. Bởi hai bên má là phần dễ bị khô hạn nhất trên khuôn mặt, bởi vùng da này tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đầu tiên.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-4

Khi bôi đều kem dưỡng, bà Lily không quên massage nhẹ nhàng để toàn bộ dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn trên da. Massage cũng kích thích tuần hoàn máu, tăng khả năng đàm hồi giúp làn da luôn căng mịn hồng hào.

Nhưng thay vì chỉ bôi kem dưỡng như các mà phái đẹp trên thế giới vẫn làm, bà Lily còn có chiêu riêng để khóa ẩm cho da. Sau khi bôi đều kem dưỡng ẩm, để dưỡng chất không bị khô bay hơi ngược ra ngoài, bà đã dùng màng bọc thực phẩm để "niêm phong" làn da.

Tại sao lại cần "niêm phong" làn da?

Khóa ẩm - niêm phong làn da là bước tiếp theo sau dưỡng ẩm trong quy trình chăm sóc da. Đây là bước tạo màng chắn để giữ chặt lượng ẩm mà bạn vừa cấp dưỡng trước đó không bị bay hơi ngược. Bạn dày công tìm hiểu các dòng kem dưỡng và dành thời gian massage nhẹ nhàng đến mấy thì nếu làn da không được khóa ẩm thì coi như công cốc hết cả.

Bà Lily chọn cách khóa ẩm cho da bằng... màng bọc thực phẩm. Miếng màng bọc thực phẩm như một hàng rào "niêm phong" làn da, ngăn chặn tình trạng thoát nước ngược ra ngoài môi trường và đương nhiên bà chỉ áp lên da trong khoảng thời gian chờ kem dưỡng thấm hết vào da.

Lý giải về việc vì sao màng bọc thực phẩm lại giúp trẻ hóa làn da

Sức nóng từ hơi thở và nhiệt độ cơ thể sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông, đồng thời việc này sẽ làm dưỡng chất từ kem dưỡng ẩm thẩm thấu sâu vào từng tế bào da, tăng việc sản xuất collagen, tăng hiệu quả làm đẹp.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-5

Sau khi bôi đều kem dưỡng bà Lily sẽ áp lớp màng bọc thực phẩm sát vào da để ngăn không cho dưỡng chất bị bốc hơi ngược ra môi trường ngoài.

Về phương pháp sử dụng màng bọc thực phẩm, Tiến sĩ Sunil Chopra - Giám đốc trung tâm da liễu The London Dermatology Centre tại phố Wimpole - London cũng cho biết, các bác sĩ da liễu thường sử dụng miếng bọc thực phẩm khi trị liệu cho một vài trường hợp bị bệnh vẩy nến nặng. Màng bọc thực phẩm giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm làm đẹp và thuốc bôi ngoài da vậy nên không hề sai khi nói rằng, màng bọc thực phẩm có thể giúp trẻ hóa làn da của phái đẹp.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-6

Ngoài hỗ trợ bước dưỡng ẩm, màng bọc thực phẩm còn giúp miếng mask giấy phát huy tối đa tác dụng dưỡng da cho bạn. Sử dụng màng bọc thực phẩm là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản, phương thức này được đề cập trong cuốn sách "The Japanese Skincare Revolution" của "bậc thầy dưỡng da" Chizu Saeki quá cố.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-7

Khi đắp mặt nạ giấy như thông thường, bà Chizu Saeki khuyên các chị em nên áp thêm một lớp màng bọc thực phẩm để khóa ẩm cho miếng mask, giúp chống khô và đồng thời làm ấm (tăng nhiệt độ) phần mask lên để các dưỡng chất hoạt động tốt hơn trên da.

Cụ bà 60 tuổi chỉ cách nhân đôi hiệu quả dưỡng ẩm: Quan trọng nhất là bước niêm phong da nhưng chị em hay bỏ qua-8

Nhờ vậy mà làn da được dưỡng ẩm vẹn toàn và đầy đủ nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cu-ba-60-tuoi-chi-cach-nhan-doi-hieu-qua-duong-am-quan-trong-nhat-la-buoc-niem-phong-da-nhung-chi-em-hay-bo-qua-162201310101419517.htm

chăm sóc da

dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.