Cứ lột mụn theo kiểu này, nhiều người không biết là đang hành hạ, "bức tử" chính làn da của mình

Lột mụn bằng than hoạt tính đang là một trong những xu hướng làm đẹp rất “hot” hiện nay, tuy nhiên, nếu không biết sử dụng

Lột mụn bằng than hoạt tính đang là một trong những xu hướng làm đẹp rất “hot” hiện nay, tuy nhiên, nếu không biết sử dụng, nó cũng sẽ mang đến những vấn đề cho làn da.Hẳn là bạn đã từng xem qua những đoạn video về quá trình lột mụn “thần kì” của than hoạt tính.

 Lớp mặt nạ đen bóng bám vô cùng chặt vào da, sau khi được lột ra sẽ mang theo tất cả bụi bẩn, mụn đầu đen, sợi bã nhờn, da chết… trả lại sự tươi sáng, mịn màng cho làn da.

Cứ lột mụn theo kiểu này, nhiều người không biết là đang hành hạ, bức tử chính làn da của mình - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Hiệu quả ấn tượng của mặt nạ than hoạt tính vô tình khiến cho rất nhiều người dùng lại trở thành “nghiện” và sử dụng mặt nạ thường xuyên hơn mức cần thiết. Và đó chính là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến hàng loạt các vấn đề về da cho kích ứng.

Bác sĩ Low Chai Ling của Viện thẩm mỹ Slone (Singapore) cho biết: “Các loại mặt nạ lột nói chung không chỉ kéo đi mụn, bụi bẩn, bã nhờn và những tế bào chết, nó còn hút độ ẩm trên bề mặt da và cả lớp dầu tự nhiên có tác dụng bảo vệ da. Độ bám của loại mặt nạ than hoạt tính là cực kì chắc, cho nên khi lột đi lớp mặt nạ, bạn sẽ giựt luôn các sợi lông tơ trên mặt, tương tự như việc tẩy lông vậy. Tuy nhiên, vì da mặt khá mỏng manh nên quá trình lột này rất đau đớn và dễ để lại các hậu quả cho da như những tổn thương li ti trên bề mặt, rát đỏ, kích ứng, nổi mẩn, dị ứng… Tác dụng phụ này cũng có thể xuất hiện nếu như người dùng lột mụn quá nhiều.”

Cứ lột mụn theo kiểu này, nhiều người không biết là đang hành hạ, bức tử chính làn da của mình - Ảnh 2.

(Ảnh: Internet)

Làn da của chúng ta luôn có một lớp màng chất béo bên ngoài có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường, cũng như khóa ẩm lại bên trong, là điều kiện quan trọng để giúp làn da duy trì tình trạng khỏe mạnh. Do đó, khi lớp bảo vệ này mất đi do bị tác động mạnh bạo bằng việc lột mụn thường xuyên, thì làn da sẽ trở nên vô cùng yếu ớt, dễ bị tổn thương và nhạy cảm. Chính vì thế, khi chúng ta hả hê sung sướng với “thành quả” sau khi lột mụn là khuôn mặt sáng ngời, là lớp mặt nạ với những nhân mụn chi chít bên trên, thì khi đó chúng ta cũng đang khiến cho sức khỏe làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sự nổi tiếng của loại mặt nạ than hoạt tính này cũng kéo theo sự xuất hiện rất nhiều các công thức tự làm mặt nạ trên mạng, với thành phần là than hoạt tính và… keo dán! Bác sĩ Low cảnh báo tới tất cả mọi người rằng, đừng bao giờ thử tự pha chế loại mặt nạ kiểu này bởi trong thành phần của keo dán có chứa cyanoacrylate, một chất khiến cho mặt nạ khô cứng lại rất nhanh và chắc, đến khi bạn lột mặt nạ ra sẽ có thể gặp tình trạng da bỏng rát thậm chí còn đối mặt với những tổn thương da rất nghiêm trọng.

Cứ lột mụn theo kiểu này, nhiều người không biết là đang hành hạ, bức tử chính làn da của mình - Ảnh 3.

Rất nhiều công thức chỉ làm mặt nạ than hoạt tính pha với keo dán cực kì có hại cho da (Ảnh: Internet)

Nếu bạn muốn làm sạch da và lựa chọn dùng mặt nạ lột bằng than hoạt tính, hãy luôn chọn các sản phẩm có uy tín, chất lượng. Và hãy nhớ rằng, chỉ nên dùng mặt nạ lột này khoảng 2-3 tuần/ lần. Những người có làn da nhạy cảm, khô hoặc đang có vài vấn đề về da như bị nấm chẳng hạn, tuyệt đối không nên sử dụng. Bên cạnh đó, Low cũng khuyên mọi người sau khi lột mụn, nhất định phải dùng các sản phẩm làm dịu da, cũng như bôi thêm kem dưỡng ẩm để tránh tình trạng mất nước khiến da bị khô, dễ kích ứng và lão hóa


miếng lột mụn

mụn trứng cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.