Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp "cứu nguy" kịp thời

Riêng với mùa hè, bạn cần có cách dưỡng ẩm đặc biệt để "cấp cứu" làn da.

Vào mùa hè nắng nóng, bạn ngồi trong phòng điều hòa cả ngày, có sự chênh lệch nhiệt độ khá rõ rệt giữa trong nhà và ngoài trời. Độ ẩm trong nhà thấp hơn, không chỉ khiến da càng nhanh mất đi độ ẩm, mà lớp sừng hay hàng rào bảo vệ da cũng suy giảm nghiêm trọng. Riêng với mùa hè, bạn cần có cách dưỡng ẩm đặc biệt để "cấp cứu" làn da kịp thời.

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-1

Khi độ ẩm của lớp sừng trên da giảm xuống dưới 10% thì làn da bắt đầu xuất hiện các vết nứt nẻ, khô ngứa, viêm nhiễm... Cần nhất lúc này là bổ sung các thành phần dưỡng ẩm, tăng độ ẩm cho hàng rào và lớp sừng bảo vệ da như: axit hyaluronic, glycerin, PCA... cộng thêm các thành phần "khóa ẩm" cho da như dầu thực vật, ceramide... để ngăn không cho độ ẩm bị "thoát" ngược trở lại môi trường.

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-2

Và dưới đây là những chỉ dẫn của bác sĩ da liễu Zhang Weiting - Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Mackay, Đài Loan cách cấp ẩm kịp thời cho từng loại da vào mùa hè nắng nóng.

1. Đối với da khô: Không rửa mặt, lau mặt quá nhiều

Đối với làn da khô, bạn nên tránh rửa mặt quá nhiều và chọn các sản phẩm làm sạch có bổ sung thành phần dưỡng ẩm, đồng thời kết hợp với các sản phẩm dưỡng ẩm và khóa nước đơn giản, có thể giúp ổn định tình trạng da.

* Sữa rửa mặt dành cho da khô:

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-3

Three Balancing Cleansing Oil Gel

Gel rửa mặt Balancing Cleansing Oil Gel kết cấu như mật ong nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn trang điểm, bụi bẩn bã nhờn, lỗ chân lông bị tắc. Gel rửa mặt với 100% thành phần tự nhiên, bổ sung nhiều loại dầu thực vật, bao gồm dầu hạt trà, dầu hạt cải dầu, dầu hạt camelina, dầu ô liu, dầu jojoba, để bạn có thể giúp da khóa nước sau khi rửa mặt; rất thích hợp dành cho làn da khô mất nước trong mùa hè.

* Dưỡng ẩm cho da khô:

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-4

Cerave Facial Moisturizing Lotion

Kem dưỡng ẩm ban đêm của Cerave chứa ba loại ceramide hiệu quả cao, có thể giúp sửa chữa hàng rào bảo vệ và cân bằng độ ẩm cho da ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt nhất. Công thức kết hợp từ dưỡng chất glycerin, ceramides, cholesterol và hyaluronic acid sẽ giúp bạn có một lớp dưỡng ẩm hiệu quả mà không gây “khó chịu” cho làn da.

2. Đối với da mụn: Dưỡng ẩm với thành phần chứa B3 hay axit hyaluronic và tránh sản phẩm nhiều dầu gây bít tắc lỗ chân lông

Đối với những người có làn da bị mụn, nên bắt đầu với các thành phần dưỡng ẩm tươi mát nhẹ nhàng, tránh các sản phẩm nặng hoặc nhiều dầu, nên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có vitamin B3 vừa làm dịu vừa bổ sung độ ẩm cho da.

* Dưỡng ẩm dành cho da mụn:

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-5

Mineral 89 Fortifying Daily Booster

Mineral 89 chiết xuất từ nước suối khoáng nóng núi lửa có thể củng cố hàng rào bảo vệ da và cung cấp axit hyaluronic với hàm lượng cao để bổ sung đầy đủ độ ẩm cho da, giúp làn dịu làn da bị mụn và cấp ẩm chuyên sâu cho làn da mất nước.

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-6

BFFECT Niacinamide 10% + Matrixyl 2%

Serum chứa 10% Vitamin B3 + 2% Lightning Tetra peptide và 10% Niacinamide, 2% Matrixyl với công thức kép có thể phục hồi da, trì hoãn lão hóa, cải thiện các nếp nhăn, phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường bảo vệ da trước tác hại của môi trường, giảm tiết bã nhờn, điều chỉnh lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da thô ráp và xỉn màu.

3. Đối với da nhạy cảm: Dưỡng ẩm với thành phần vitamin B5

Da nhạy cảm có thể được chia thành loại dị ứng và loại khô bong tróc, trước đây thường là do dị ứng với môi trường, chẳng hạn như phấn hoa, bụi mịn, ... gây ngứa, phát ban và bong tróc thô ráp. Loại khô là do da ở trạng thái khô và mất nước lâu ngày dẫn đến ngứa đỏ và bong tróc. Khi đó bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm có chứa vitamin B5, có tác dụng dưỡng ẩm cho da, giảm mẩn đỏ và cải thiện tình trạng khô da.

* Dưỡng ẩm cho da nhạy cảm:

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-7

La Roche-Posay B5, giá 330k, mua tạiwatsons" data-rel="follow">watsons" data-rel="follow" target="_blank"> watsons.

Tuýp kem bổ sung hàm lượng cao vitamin B5 có thể giúp làm dịu ngay tình trạng da khô, mẩn đỏ và ngứa, đồng thời cung cấp thành phần dưỡng ẩm bơ hạt mỡ. Tuýp kem an toàn cả với trẻ em nên da nhạy cảm hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Da mất độ ẩm trong mùa hè: Bác sĩ điểm mặt từng lọ sữa rửa mặt và serum cấp ẩm giúp cứu nguy kịp thời-8

Serum Nicotinamide B5 DR.WU

Tinh chất làm dịu với thành phần chính là vitamin B5 có thể nhanh chóng bổ sung độ ẩm cho da, khi kết hợp với nicotine amide có thể làm giảm sự mất độ ẩm của lớp biểu bì, tăng cường độ ẩm cho da, giải quyết nhanh chóng các vết mẩn đỏ, sưng tấy và ngứa trên da, là một trong những "cứu tinh" của da nhạy cảm dễ mẩn đỏ trong hè này.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/da-mat-do-am-trong-mua-he-bac-si-diem-mat-tung-lo-sua-rua-mat-va-serum-cap-am-giup-cuu-nguy-kip-thoi-22202145223526724.htm

dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.