Da nào đắp mặt nạ nấy, chọn loại không đúng thì da xấu đi nhiều chứ chẳng đùa

Các nàng sẽ biết thêm một vài lưu ý hay mẹo đắp mặt nạ để tăng hiệu quả đối với từng loại da

Các nàng sẽ biết thêm một vài lưu ý hay mẹo đắp mặt nạ để tăng hiệu quả đối với từng loại da: da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm...

Tích hợp nhiều công dụng dưỡng da chỉ trong một miếng mặt nạ mỏng manh đơn giản thế nên mặt nạ giấy chính là vị cứu tinh, là giải pháp dưỡng da nhanh gọn và vẹn toàn nhất dành cho những cô nàng lười hay bận rộn không có nhiều thời gian chăm sóc da. Một miếng mặt nạ đơn thuần vậy mà hội tụ từ các bước dưỡng, tẩy da chết, trị mụn đến cả làm sáng da... đa-zi-năng như vậy thì bảo sao các nàng không ưu ái cho nổi.

Đúng là mặt nạ giấy đơn giản dễ dùng thật nhưng các nàng cũng cần có những lưu ý riêng khi đắp. Đơn giản nhất là tần suất đắp mặt nạ trong tuần, thời gian đắp... và nay các nàng sẽ biết thêm một vài lưu ý hay mẹo đắp mặt nạ để tăng hiệu quả đối với từng loại da: da dầu, da mụn, da khô, da nhạy cảm...

Da lão hóa: Nên dùng các sản phẩm chống lão hóa trước khi đắp mặt nạ

Riêng đối với da đang trong quá trình lão hóa thì mặt nạ giấy dù là dòng chống lão hóa cũng chưa chắc đã có hiệu quả rõ rệt trên da. Để chống lại, đẩy lùi quá trình lão hóa bạn cần đến các dòng sản phẩm chuyên biệt chứ đừng chỉ tin dùng mỗi mặt nạ giấy. 

Nên áp dụng các sản phẩm chống lão hóa cho làn da trước khi đắp mặt nạ, dưỡng chát của các sản phẩm khi thẩm thấu vào da sẽ được lớp dưỡng của mặt nạ "khoá lại", tăng gấp đôi hiệu quả chống lão hóa so với việc đắp mỗi mặt nạ hoặc chỉ dùng kem dưỡng đơn thuần.

Da nhạy cảm: Dùng mặt nạ kem sẽ tốt hơn là đắp mặt nạ giấy

Da nhạy cảm tức là làm da dễ bị kích ứng và mẩn đỏ chỉ với một tác động rất nhỏ. Vậy nên mỹ phẩm bạn dùng bao giờ cũng phải tuyệt đối an toàn, lành tính. Các chuyên gia khuyên bạn, nếu có làn da nhạy cảm thì bạn nên dùng mặt nạ dạng kem dành riêng cho làn da của mình chứ đừng đắp mặt nạ giấy. Mặt nạ kem có khả năng kiềm và hút dầu tốt hơn mặt nạ giấy, độ dầu được kiểm soát sẽ giúp làn da bạn bớt nhạy cảm hơn.

Da dầu: Nên làm lạnh mặt nạ trước khi đắp 

Vào mùa hè, tuyến bã nhờn của da sẽ hoạt động mạnh hơn nên da tiết nhiều dầu hơn, cộng thêm nhiệt độ cao khiến da càng thêm bức bối. Vì vậy trước khi đắp mặt nạ hãy để trong máy lạnh để làm mát, khi mặt nạ được làm lạnh, nhiệt độ mát sẽ ức chế quá trình tiết bã nhờn giúp làn da khô thoáng hơn sau khi đắp.

Da khô: Dùng kem dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ

Khả năng tự điều chỉnh, hay lượng nước trong da khô yếu hơn hẳn so với các loại da khác nên làn da cần phải có thêm một lớp dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ giấy. Dùng kem dưỡng ẩm trước sẽ giúp làn da dần quen với các dưỡng chất cần thiết cho da, làn da hấp thụ dần dần dưỡng chất rồi tiếp tục được thư giãn bởi mặt nạ giấy, đây là một mẹo đắp mặt nạ dành cho các nàng da khô khi muốn cấp ẩm cho làn da của mình.

Da có mụn trứng cá: Tránh để mặt nạ giấy quá lâu trên da và không dùng mặt nạ ngủ qua đêm

Ai cũng biết, không nên đắp mặt nạ giấy quá lâu trên da. Thời gian đắp mặt nạ chỉ khoảng 10-15 phút, ngay cả khi mặt nạ chưa khô hẳn thì cũng nên gỡ ra. Để càng lâu, da càng bị quá tải, mà khi quá tải thì các vết mụn sẽ càng bị kích ứng, sưng đỏ hơn.

Khi da có mụn bạn cũng không nên dùng các dòng mặt nạ ngủ qua đêm. Trong thành phần của mặt nạ ngủ thường có các loại dầu và gelatin - hai thành phần có thể gây bí tắc nhất là với các vết mụn của bạn. Tình trạng mụn sẽ nghiêm trọng hơn nếu bạn cứ dùng mặt nạ ngủ để qua đêm.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn dùng mặt nạ ngủ dưỡng da, thì bạn nên áp dụng một lớp kem dày và để khoảng 10 - 15 phút sau đó rửa sạch mặt. Các thành phần cần thiết sẽ hấp thụ vào da, da sẽ không còn bị bít tắc vì bạn loại bỏ rửa lớp mặt nạ đi rồi, các vết mụn cũng không bị kích ứng mà mẩn đỏ lên nữa.

Theo Helino


chăm sóc da

đắp mặt nạ

mặt nạ giấy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.