Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng

Để các sản phẩm chăm sóc da đạt được hiệu quả cao, bạn cần lưu ý đến thời gian bôi chúng.

Để các sản phẩm chăm sóc da đạt được hiệu quả cao, bạn cần lưu ý đến thời gian bôi chúng.

Có một sự thật là nếu thực hiện các bước chăm sóc trong thời gian quá ngắn hoặc quá dài sẽ không mang lại hiệu quả. Thậm chí ảnh hưởng xấu đến da. Vẫn biết chăm sóc da đôi khi đòi hỏi nhiều sự kiên nhẫn, nhưng mỗi bước nên thực hiện trong bao lâu để có hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia da liễu giải đáp ngay cho bạn.

Không có thời gian cụ thể nhưng...

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng: Nên đợi cho sản phẩm khô hẳn trên mặt rồi mới bôi đến sản phẩm tiếp theo, tuy nhiên trên thực tế lại không có bằng chứng cho thấy việc chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định sẽ làm cho các sản phẩm hiệu quả hơn. 

Kristina Goldenberg, một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại thành phố New York cho biết: "Tôi thường khuyên mọi người nên đợi khoảng một phút giữa serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để cho nó một chút thời gian để được hấp thụ vào da trước khi áp dụng sản phẩm tiếp theo".

Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng-1

Kim Nichols, một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị ở Greenwich, Connecticut cũng đồng ý với ý kiến này, cô giải thích. "Nếu bôi liền tù tì các sản phẩm skincare, bạn có thể khiến cho các sản phẩm đó không đạt hiệu quả như mong muốn. Một số sản phẩm như kem mắt hay sản phẩm trị mụn sẽ cần thời gian để "hoạt động" trên da, vì vậy thời gian chờ giữa các sản phẩm là điều cần thiết". 

Dendy Engelman, một bác sĩ da liễu tại New York cho biết: "Bạn không cần đặt hẹn giờ để bôi từng sản phẩm, không có con số kỳ diệu nào vì thời gian cần thiết để một sản phẩm nào đó hấp thụ vào da khác nhau, và còn tùy thuộc vào loại sản phẩm và chất lượng. Hãy áng chừng khoảng 30 đến 60 giây giữa các bước là được".

Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng-2

Có những ngoại lệ

Đối với kem chống nắng và các sản phẩm trị mụn, bạn nên dành thời gian để các thành phần "hoạt động" trên da. Sejal Shah, một bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng quản trị tại thành phố New York cho biết: "Khi kem chống nắng được trộn với các sản phẩm khác, nó trở nên loãng và kém hiệu quả. Vậy nên sau khi bôi kem chống nắng, bạn nên đợi vài phút rồi mới bắt đầu lớp nền trang điểm. Còn đối với sản phẩm trị mụn, hãy để các thành phần hoạt động trên da 1 lúc rồi mới bắt đầu bôi serum hay kem dưỡng...". 

Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng-3

Thời gian thấm vào da phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm 

Một số chuyên gia khác lại tranh luận rằng: Chất lượng sản phẩm càng tốt thì khả năng hấp thụ vào da càng tốt, chính vì thế thời gian để bôi giữa các sản phẩm còn phụ thuộc vào sản phẩm đó chất lượng ra sao. 

Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng-4

Tóm lại 

Mặc dù chất lượng của các sản phẩm chăm sóc da của bạn có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ hấp thụ, nhưng nguyên tắc chung tốt nhất là đợi cho đến khi sản phẩm đó khô và thấm vào da thì mới chuyển sang sản phẩm tiếp theo. Ngoài ra, tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng, không chỉ có thời gian mà thứ tự phân lớp khi áp dụng sản phẩm quan trọng hơn, hãy bắt đầu từ sản phẩm kết cấu lỏng đến đặc để da có thể được hấp thụ và bảo vệ tốt nhất.

Đảm bảo không ai biết chiêu này khi bôi kem dưỡng để da mướt mịn đẹp không ngừng-5

Theo Helino


chăm sóc da

kem dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.