Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng

Việc sử dụng mặt nạ hàng ngày nếu duy trì được sẽ rất tốt cho da, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều sau để mặt nạ phát huy hết tác dụng.

Việc sử dụng mặt nạ hàng ngày nếu duy trì được sẽ rất tốt cho da, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều sau để mặt nạ phát huy hết tác dụng.

Mặt nạ là nguồn dinh dưỡng có tác dụng bảo vệ da, ngay như cả mỹ nhân Phạm Băng Băng cũng chọn cho mình cách đắp mặt nạ hàng ngày để giúp da luôn tươi trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng mặt nạ mà các nàng có thể lựa chọn, từ công dụng, giá cả, thậm chí là chất liệu cũng có tới hằng hà sa số các loại. Bạn có thể chọn đắp sheet mask (hay còn gọi là mặt nạ tinh chất) hoặc toner/lotion mask, tuy nhiên để các loại mặt nạ này phát huy đầy đủ hết tác dụng thì các nàng cần lưu ý một số điều sau:

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 1.
Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 2.

1. Làm sạch và massage mặt trước khi đắp mặt nạ

Điều kiện tiên quyết trước khi đắp bất cứ loại mặt nạ nào cũng là phải làm sạch da, việc làm sạch da chính là bước tiền đề giúp da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất trong mặt nạ. Nếu cảm thấy việc massage trước khi đắp mặt nạ hơi mất thời gian thì các nàng có thể chọn cách xông da mặt trước khi đắp mặt nạ. Ngoài làm sạch da mặt thì bạn cũng cần nhớ làm sạch tay trước khi đắp mặt nạ. 

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 3.
Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 4.

2. Tận dụng hết tinh chất trong gói mặt nạ 

Đối với mặt nạ sheet mask có chứa nhiều tinh chất, sau khi lấy mặt nạ ra đắp, bạn có thể thấy trong gói còn kha khá tinh chất, nếu vứt đi thì rất phí. Bạn có thể tận dụng tinh chất đó để thoa lên cổ xuống vai rồi đến 2 bên cánh tay. Vì là tinh chất dưỡng da nên chẳng tội gì mà không sử dụng cho cơ thể nhỉ!. 

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 5.
Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 6.

3. "Tư thế" đắp mặt nạ thích hợp 

Việc chọn tư thế đắp mặt nạ thích hợp cũng rất quan trọng, bạn phải hiểu rằng lúc đắp mặt nạ là lúc cơ thể và mặt bạn đang "hưởng thụ". Vậy nên chẳng tội gì mà vừa đắp mặt nạ vừa làm việc, tốt nhất là bạn nên nằm ngả trên ghế, nhắm mắt và bật một bài nhạc yêu thích và hưởng thụ thôi. 

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 7.

Mặc dù một số loại mặt nạ được quảng cáo là mỏng và bám da tốt nhưng nếu vừa đắp mặt nạ lại vừa loanh quanh việc nọ việc kia thì miếng mặt nạ trông sẽ thế này đây.

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 8.

Tốt nhất hãy coi những lần đắp mặt nạ là thời điểm "hưởng thụ" của bản thân.

4. Không để mặt nạ quá lâu 

ó một thói quen của nhiều chị em là đắp mặt nạ nằm xem phim, đọc truyện, đọc báo thậm chí là ngủ. Những việc làm này sẽ khiến bạn bị phân tán tư tưởng, quên mất thời gian phải bỏ mặt nạ đi, và điều này thực sự không tốt chút nào. Việc lưu giữ quá lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn làm da bị bưng bít, thiếu oxy. Ngoài ra, khi mặt nạ để lâu khô đi, da cũng bị mất nước theo (tình trạng mất nước ngược). Thời gian tối ưu để đắp mặt nạ chỉ khoảng 15 đến 20 phút là đủ. 

Đắp mặt nạ giấy hàng ngày giống Phạm Băng Băng, nhưng bạn phải lưu ý những điều sau để không mất tác dụng - Ảnh 9.
 
Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.