Đây chính là "thần dược" cứu làn da nứt nẻ, bong tróc trong mùa đông

Dưới đây là những bí quyết cần thiết và vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc làn da trong mùa hanh khô khỏi bị bong tróc, nứt nẻ.

Làn da khô nứt nẻ là vấn đề thường xuyên xảy ra trong mùa hanh khô này. Việc chăm sóc da và cung cấp thêm độ ẩm trở thành việc cấp thiết hơn bao giờ hết cho làn da của bạn.

Dưới đây là những bí quyết cần thiết và vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc làn da trong mùa hanh khô khỏi bị bong tróc, nứt nẻ.

Vitamin E



Vitamin E có tác dụng tái tạo tế bào da, tránh oxy hóa các mô trên da do đó giúp làm chậm quá trình lão hoá và dưỡng da hiệu quả.

Cách dùng:

Trước khi đi ngủ, rửa mặt thật sạch, sau đó lấy một viên vitamin E, trích ra rồi thoa đều lên mặt, để qua đêm và rửa sạch mặt vào sáng hôm sau

Các thành phần chống oxy hóa có trong viên vitamin sẽ ngăn chặn quá trình khô da, giúp giữ ẩm lâu dài và dưỡng ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả trong mùa hanh khô, mang đến cho bạn một làn da mượt mà và căng mịn.

Dầu dừa



Dầu dừa là 'thần dược" trị da khô nẻ trong mùa đông

Dầu dừa chứa giàu vitamin E, chất chống ô xy hóa chị em có thể sử dụng mặt nạ dầu dừa vào hàng tối sẽ giúp làm trắng da, da mịn màng, mềm mại và chống lão hóa hiệu quả.

Bạn nên dưỡng ẩm cho da bằng dầu dừa vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Da của bạn sẽ không còn dấu hiệu bong tróc hay khô mốc nữa

Sữa chua

Sữa chua và dưa chuột giúp da mềm và ẩm mượt

Sữa chua là một tác nhân giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn ra khỏi khuôn mặt. Khi trộn nó với dưa chuột sẽ đem lại hiệu quả cao. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua là một công thức hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm cho da, phù hợp với da khô.

Nguyên liệu : 3 thìa sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong, dưa leo tươi. Trộn đều sữa chua và mật ong đắp hỗn hợp lên mặt, sau đó đắp một lớp dưa leo cắt lát lên da, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt nạ. Sau khi chăm sóc da với loại mặt nạ này, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mềm và ẩm mượt.
Nguồn bài viết: https://chuthapdo.org.vn/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-sua-chua-doi-voi-lan-da-2-14759.html
Nguyên liệu : 3 muỗng sữa chua, 3 muỗng sữa đặc và dưa leo tươi. Trộn đều sữa chua và sữa đặc, đắp hỗn hợp lên mặt, sau đó đắp một lớp dưa leo cắt lát lên da, đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt nạ. Sau khi chăm sóc da với loại mặt nạ này, bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mềm và ẩm mượt.

Nguồn bài viết: https://chuthapdo.org.vn/nhung-cong-dung-tuyet-voi-cua-sua-chua-doi-voi-lan-da-2-14759.html

Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da được cung cấp đủ nước

Những ngày trời hanh khô cần uống nhiều nước hơn. Cách tốt nhất là hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

Bên cạnh việc uống nước, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như vitamin C, vitamin E để tăng sức sống và độ đàn hồi cho da.

Mật ong và nước hoa hồng

Mật ong kết hợp với nước hoa hồng là biện pháp hữu ích nhất cho da khô trong mùa đông

Mật ong luôn là “người bạn đồng hành” đối với những cô nàng sở hữu làn da khô ráp. Nếu không tin, bạn chỉ cần bôi một chút mật ong lên môi, sau 15 phút, rửa sạch và cảm nhận sự khác biệt.

Nếu thấy làn môi mềm và căng mọng, hãy tiếp tục pha một thìa cà phê mật ong với một thìa cà phê nước hoa hồng, trộn đều rồi đắp lên mặt, cổ và những vùng da khô khác.

Hỗn hợp “siêu rẻ” này sẽ làm sạch da, cung cấp độ ẩm cho da và quan trọng là làm da trắng sáng hơn. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp hữu ích nhất cho da khô.

Lạc Lạc/Tintuconline

bí quyết làm đẹp

chăm sóc da mùa khô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.