Để da không bị sần mốc khi makeup mùa lạnh, chị em nên học 5 chiêu của gái Hàn

Nếu da bạn đánh nền bị mốc, hãy thử thay đổi vài thao tác xem sao.

Thời tiết này mà dưỡng ẩm không kĩ, thì da sẽ khô và bong tróc đủ đường. Với những nàng không makeup, làn da khô ráp khiến gương mặt thiếu sức sống hơn. Còn với những nàng makeup thì lại rất dễ lâm vào cảnh lớp trang điểm mốc sần kém mịn. Nếu muốn cải thiện để có làn da mướt mát như gái Hàn khi makeup, chị em cần lưu ý đến những vấn đề sau để da dẻ "ok lah" trong mùa lạnh nhé!

Dưỡng ẩm và tẩy da chết cho da

Da thiếu ẩm và nhiều tế bào chết là một trong những nguyên do đầu tiên khiến lớp phấn không thực sự "ăn" vào da được. Đó cũng là lý do nhiều nàng đánh phấn khiến gương mặt trông càng sần sùi, thiếu tự nhiên. Vì vậy, hãy tăng cường cấp ẩm và tẩy tế bào chết đều đặn mỗi tuần, lớp da cũ bị loại bỏ, da mới sản sinh thì da bạn khoẻ và mượt, makeup đẹp hơn là tất yếu.

Để da không bị sần mốc khi makeup mùa lạnh, chị em nên học 5 chiêu của gái Hàn-1

Cho da "nghỉ" giữa bước skincare và makeup

Ngoài chuyện dưỡng ẩm trước khi trang điểm thì việc để cho da có khoảng thời gian "nghỉ ngơi" giữa bước skincare và makeup cũng rất quan trọng. Tốt nhất là bạn hãy đợi đến khi da hấp thụ dưỡng chất hoàn toàn rồi mới bắt đầu bước đánh nền nhé. Nhưng cũng đừng chờ đến khi da mặt quá khô rồi mới trang điểm, hãy makeup khi da mặt vẫn còn ẩm ẩm là "ok lah".

Để da không bị sần mốc khi makeup mùa lạnh, chị em nên học 5 chiêu của gái Hàn-2

Vệ sinh dụng cụ trang điểm

Một nguyên nhân khác khiến lớp nền bị mốc có thể là do dụng cụ trang điểm chưa đủ sạch. Cho dù bạn dùng bông phấn hay cọ đi chăng nữa nhưng chỉ cần dụng cụ makeup lâu ngày chưa được vệ sinh thì bề mặt vẫn dính lớp phấn cũ và bạn khó mà có lớp nền đẹp mịn, thậm chí là còn dễ khiến nền bị trôi.

Để da không bị sần mốc khi makeup mùa lạnh, chị em nên học 5 chiêu của gái Hàn-3

Làm ẩm bông mút trang điểm

Nếu bạn cảm thấy lớp nền không thực sự bám chặt trên da, vậy mẹo dành cho bạn chính là làm ướt bông mút và sau đó đánh nền như bình thường. Miếng bông hơi ẩm nước sẽ giúp kem nền/cushion bám trên da tốt hơn.

Để da không bị sần mốc khi makeup mùa lạnh, chị em nên học 5 chiêu của gái Hàn-4

Trang điểm đúng cách

Ở bước đánh nền, bạn cũng nên ngừng lại những thao tác kéo, đẩy bông phấn trên da vì dễ khiến lớp trang điểm bị xô lệch, không đều. Thay vào đó, hãy từ tốn dặm nhẹ để lớp nền được chắc hơn, làn da cũng sẽ không cảm thấy khó chịu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-da-khong-bi-san-moc-khi-makeup-mua-lanh-chi-em-nen-hoc-5-chieu-cua-gai-han-162201610230030385.htm

chăm sóc da

dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.