Đừng bao giờ dùng serum Vitamin C nếu bạn chưa nắm rõ những nguyên tắc cơ bản này

Dùng serum Vitamin C đúng là rất tốt nhưng bạn phải hiểu rõ một số lưu ý để tránh tiền mất tật mang nhé.

1. Hãy chú ý đến nồng độ và dẫn xuất bạn chọn

Đừng bao giờ dùng serum Vitamin C nếu bạn chưa nắm rõ những nguyên tắc cơ bản này-1

Gia phả nhà Vitamin C có tới 6 loại dẫn xuất khác nhau và mỗi loại, mỗi nồng độ lại hợp với những tình trạng da khác nhau. Chẳng hạn với da khỏe, ít kích ứng, muốn nhanh hết thâm nám và tự tin có thể dư sức bảo quản serum thật tốt , bạn có thể dùng serum Vitamin C có dẫn xuất LAA với nồng độ từ 5 - 20%. Nhưng trong trường hợp bạn có da nhạy cảm, hãy chuyển sang dẫn xuất MAP với nồng độ từ 5% trở lên. Dẫn xuất này tuy không mạnh như LAA nhưng nó sẽ dịu dàng hơn với làn da mỏng manh, hay bị phản ứng. 

Hoặc an toàn nhất, bạn có thể chọn serum Vitamin C có dẫn xuất 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (EAA). Đây là dẫn xuất mới, mạnh không kém LAA mà vẫn đủ dịu như MAP lại bền bỉ như SAP đấy.

2. Nên sử dụng serum Vitamin C vào ban ngày và trước khi bôi kem chống nắng

Đừng bao giờ dùng serum Vitamin C nếu bạn chưa nắm rõ những nguyên tắc cơ bản này-2

Thực ra, không có một nguyên lý nào cấm bạn dùng serum Vitamin C vào buổi tối nhưng nó sẽ phát huy nhiều tác dụng hơn, nếu bạn dùng vào buổi sáng đấy. Trong trường hợp muốn da khỏe tối đa và không sợ hao serum thì bạn cứ dùng cả sáng lẫn tối đều được.

Tuy nhiên, khi dùng vào buổi sáng thì sau đó, bạn nhất định phải dùng cả kem chống nắng nhé. Đây là combo bất khả chiến bại, giúp da được bảo vệ tối đa, đỡ bị tia UV tấn công đó. 

3. Mụn viêm tuyệt đối đừng dùng serum Vitamin C

Đừng bao giờ dùng serum Vitamin C nếu bạn chưa nắm rõ những nguyên tắc cơ bản này-3

Serum Vitamin C quả thực rất tốt nhưng bạn đừng vội đu trend sử dụng sản phẩm này khi da còn đang có mụn viêm nhé. Trong trường hợp này, hãy tối giản skincare, đừng dùng thêm quá nhiều tinh chất kẻo những nốt mụn ấy lại được "nuôi" béo mầm và trở nên nghiêm trọng hơn đấy. 

Đừng quên rằng, Vitamin C giúp bạn trị vết thâm do mụn để lại chứ không giúp bạn trị mụn đâu nha! Phải hết sức lưu ý kẻo tiền mất tật mang bạn ơi.

4. Đừng vội vàng khi dùng serum Vitamin C

Đừng bao giờ dùng serum Vitamin C nếu bạn chưa nắm rõ những nguyên tắc cơ bản này-4

Garnier Light Complete Vitamin C 30X Booster với dẫn xuất EAA khá an toàn mà giá thành chỉ vỏn vẹn 259K/30ml

Mỗi dẫn xuất Vitamin C và mỗi nồng độ khác nhau sẽ có những phản ứng khác lên da. Vì thế trong thời gian đầu, bạn chỉ nên dùng serum Vitamin C khoảng 3 lần/tuần, theo dõi tình trạng da rồi hẵng tăng tần suất sử dụng nhé. Bởi khi dùng những dẫn xuất mạnh với nồng độ cao như LAA 20% thì da bạn sẽ dễ kích ứng lắm đấy.

Sau khoảng 3 tuần - hơn 1 tháng, các tác dụng sẽ thể hiện rõ hơn. Vì thế, đừng vội vàng mà hãy từ từ sử dụng, lắng nghe làn da mình bạn nhé. Dục tốc thì bất đạt chứ chẳng ích lợi gì đâu.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dung-bao-gio-dung-serum-vitamin-c-neu-ban-chua-nam-ro-nhung-nguyen-tac-co-ban-nay-161210208192954810.htm

serum vitamin C


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.