Dùng cà chua luộc trong 15 phút điều 'thần kỳ' sẽ xảy ra

Cà chua là 1 trong những thực phẩm có tác dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Cà chua là 1 trong những thực phẩm có tác dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân khiến da cổ bị thâm đen

Do yếu tố nội tiết

Dung ca chua luoc trong 15 phut dieu 'than ky' se xay ra

Yếu tố nội tiết cũng khiến cho bạn bị sạm da.

Các nguyên nhân như tâm lý, quá căng thẳng, môi trường sống bị ô nhiễm, tác hại của việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo hoặc người mang thai, tiền mãn kinh… đều có thể làm thay đổi nội tiết. Nó gây ra các phản ứng oxy hóa kim loại bên trong cơ thể, điển hình là kim loại đồng (Cu). Điều này khiến cho làn da, nhất là da mặt mất đi vẻ trắng sáng và rơi vào trạng thái thâm xỉn.

Không loại bỏ da chết

Quá trình oxy hóa ở da của chúng ta diễn ra liên tục. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho các tế bào chết tích tụ trên da mỗi ngày, khiến da mất đi độ sáng và sự săn chắc. Cùng với đó, sự tác động của các yếu tố bên ngoài như bụi bẩn, khói xe, môi trường ô nhiễm… càng khiến da lão hóa nhanh hơn, làm tăng các tế bào chết trên bề mặt da, tạo thành các mảng tối. Do đó, tẩy da chết 2 lần/ tuần là điều hết sức cần thiết để giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, trả lại làn da tươi sáng và đầy sức sống.

Stress Theo rất nhiều nghiên cứu của các chuyên gia, stress và trầm cảm cũng có những tác động đến làn da và khiến da ngày một xấu đi. Nó khiến da bị sạm đen, mọc nhiều mụn, sần sùi, kém tươi trẻ và nhanh lão hóa. Về lâu dài, stress còn có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

Thiếu nước

Cơ thể thiếu nước đồng nghĩa với việc làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết. Điều này sẽ làm giảm các chức năng điều tiết tiết tố của da. Bên cạnh đó, nó còn làm da yếu đi, khó có thể chống lại những tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, ảnh hưởng điện từ… Vì thế, về lâu dài, làn da của chúng ta sẽ ngày càng thô ráp và xám xịt.

Chế độ ăn uống thiếu chất

Da bạn bị đen hoàn toàn có thể do chế độ dinh dưỡng của bạn chưa hợp lí, ăn uống thiếu chất khiến da bạn trở nên khô, sạm màu và hình thành các sắc tố đen. Vì vậy nên chú ý đếnthực đơnăn uống hàng ngày để bảo đảm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cà chua và mật ong giúp da mịn màng

Dung ca chua luoc trong 15 phut dieu 'than ky' se xay ra

Cà chua luộc kết hợp với nguyên liệu thiên nhiên có thể giúp bạn làm sáng da.

Nguyên liệu:

3 quả cà chua chín

Sữa chua không đường 1 thìa canh

Mật ong nguyên chất 1 thìa canh

Nước cốt chanh tươi 1 thìa cà phê

Bát và thìa.

Cách làm:

Cà chua rửa sạch nhiều lần dưới vòi nước rồi tiến hành ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng chừng 10 phút. Tiếp đó, bạn bắc nồi lên bếp luộc chín 3 quả cà chua với 500ml nước lọc.

Sau khi cà chua đã được luộc chín bạn dùng tay bóc sạch lớp vỏ bên ngoài rồi cho tất cả vào 1 chiếc bát nhỏ đem dầm nhuyễn với sữa chua không đường, mật ong và nước cốt chanh, dùng thìa trộn đều tay, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất. Lưu ý: cà chua bạn nên lọc bỏ hết hạt ra bên ngoài trước khi dầm nát.

Cách dùng:

Bước 1: Cũng như các phương pháp làm đẹp khác, trước hết bạn dùng sữa rửa mặt hoặc nước ấm vệ sinh da sạch sẽ, giúp cấc lỗ chân lông dãn nở tự nhiên rồi dùng khăn mềm thấm khô.

Bước 2: Dùng thìa hoặc sử dụng các đầu ngón tay thoa đều hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng chừng 5 phút, giúp các dưỡng chất hấp thụ qua da một cách triệt để.

Bước 3: Lưu lại khoảng 30 phút, khi thấy hỗn hợp đã khô tự nhiên, bạn dùng nước sạch rửa lại như bình thường.

Theo Khoe&dep


chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

Làm đẹp bằng cà chua

mặt nạ dưỡng da cà chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.