Đừng dại dột mà thử nghiệm 4 trào lưu làm đẹp đang "gây bão" này

Không phải xu hướng nào xuất hiện trên mạng cũng đều mang lại những điều tốt đẹp.

Không phải xu hướng nào xuất hiện trên mạng cũng đều mang lại những điều tốt đẹp.

Nhờ sự phát triển của mạng xã hội mà phái đẹp ngày nay được tiếp cận rất nhanh chóng với những trào lưu làm đẹp mới nhất, thịnh hành nhất trên thế giới. Tuy nhiên, không phải xu hướng nào xuất hiện trên mạng cũng đều mang lại những điều tốt đẹp.

Thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều trào lưu làm đẹp gây bão trên mạng xã hội, tuy nhiên, trước khi thử nghiệm những phương pháp làm đẹp này bạn cần phải cân nhắc kỹ, không nên chạy theo xu hướng mà không xét đến mặt tiêu cực của chúng.

1. Lông mày to rậm

James Charles là chàng trai 17 tuổi gây chú ý trong cộng đồng làm đẹp thời gian gần đây bằng gương mặt xinh đẹp, sắc nét mà nổi bật nhất là đôi lông mày rậm rạp.

Anh chàng này tạo dấu ấn với đôi lông mày rậm, to, được tô vẽ cầu kỳ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thời trang thì kiểu lông mày này thiếu tự nhiên, khiến gương mặt trở nên thô kệch. Kiểu lông mày này chỉ là cách để chàng trai James Charles thu hút sự chú ý chứ không hề phù hợp với gương mặt thanh thoát của phái đẹp.

 dung dai dot ma thu nghiem 4 trao luu lam dep dang "gay bao" nay - 1
 dung dai dot ma thu nghiem 4 trao luu lam dep dang "gay bao" nay - 2

2. Dùng mù tạt để làm môi căng mọng

Cách đây không lâu, một blogger đình đám đã gây xôn xao cư dân mạng khi tiết lộ mẹo giúp môi căng bóng bằng... mù tạt. Cô nàng này còn đăng tải một đoạn video hướng dẫn sử dụng vô cùng thuyết phục để khuyến khích mọi người sử dụng phương pháp này để tạo môi căng mọng mà không cần phải bơm môi.

Tuy nhiên, các bác sĩ da liệu khuyến nghị rằng mù tạt có thành phần gây kích ứng trên da, đặc biệt là da môi nhạy cảm. Phương pháp này cũng chưa được kiểm chứng mức độ an toàn.

Trên thực tế, việc sử dụng thực phẩm như mù tạt, chanh, baking soda... cho da không được khuyến khích vì có thể những thành phần hóa học trong thực phẩm có thể gây hại tới da.

3. Sử dụng các "biến thể" của miếng mút tán kem nền (Beautyblenders)

Beautyblenders là miếng mút chuyên dùng để tán kem nền nhưng hiện nay, một số beaty blogger lại nghĩ ra một số dụng cụ khác để thay thế miếng mút này như tất chân, miếng lót độn ngực và thậm chí là bao cao su.

Nhiều người cho rằng đây là một sáng tạo rất thông minh, tiết kiệm và tiện lợi tuy nhiên mặt trái của nó lại không được để ý đến.  Không phải là đồ dùng chuyên dụng nên chắc chắn bao cao su hay tất chân không thể đảm bảo vệ sinh, có thể gây tổn hại cho làn da.

4. Sử dụng các dụng cụ không chuyên dụng dành cho mắt

Đôi mắt rất dễ bị nhiễm trùng nhất là khi tiếp xúc với các đồ trang điểm hàng ngày như chì kẻ mắt, mascara, phấn kẻ mắt. Cũng vì thế mà các chuyên gia thời trang khuyên phái đẹp cần phải thay dụng cụ trang điểm mắt 3 tháng một lần.

Tuy nhiên, một số blogger làm đẹp lại nghĩ ra các cách làm đẹp gây tổn hại cho mắt ví dụ như sử dụng sợi bông để nối dài lông may hay dùng nước nhỏ mắt nhân tạo đổ vào lọ mascara đã khô để tái sử dụng.

Bạn không thể nào biết được có những loại vi khuẩn nào đang được nuôi dưỡng trong môi trường này vì vậy đừng sử dụng những sản phẩm không chuyên dụng dành cho mắt, đừng cố vớt vát mỹ phầm đã hết chỉ vì tiếc của.

Theo Khám phá

trào lưu làm đẹp

xu hướng làm đẹp

trào lưu mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.