Dùng "kem trộn" mua trên mạng về bôi, 1 ngày sau cô gái 28 tuổi bị lở loét, chảy dịch, sưng phù mặt

Sau 1 ngày dùng kem trộn, chị T. bắt đầu thấy ngứa, bong tróc da, dần sưng tấy đỏ và đau rát…

Ngày 25/01/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận bệnh nhân Cà Thị T., 28 tuổi, trú tại Tân Tiến, Sơn Dương, Tuyên Quang đến khám trong tình trạng mặt sưng phù, da bong tróc, lở loét, chảy dịch, đóng vảy... do dị ứng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Được biết trước đó, chị T. được người quen giới thiệu 1 loại kem trộn được quảng cáo có công dụng làm đẹp, trắng da nhanh chóng. Ngày 22/1, chị T. đã mua trên mạng 2 lọ kem trộn về để sử dụng. Sau 1 ngày, chị bắt đầu thấy ngứa, bong tróc da, dần sưng tấy đỏ và đau rát…Những vết xước do gãi ngứa bắt đầu lở loét và chảy dịch, đóng vẩy…

Dùng kem trộn mua trên mạng về bôi, 1 ngày sau cô gái 28 tuổi bị lở loét, chảy dịch, sưng phù mặt-1Dùng kem trộn mua trên mạng về bôi, 1 ngày sau cô gái 28 tuổi bị lở loét, chảy dịch, sưng phù mặt-2

Bệnh nhân T. trong tình trạng mặt bị lở loét do dùng kem trộn được quảng cáo trên mạng và lọ kem trộn chị sử dụng.

Sau khi thăm khám bệnh nhân chỉ định nhập viện vào khoa Da liễu để điều trị dị ứng mỹ phẩm. Sau 3 ngày điều trị tích cực, các tổn thương trên da mặt, cổ của người bệnh đã có tiến triển rõ rệt, đỡ ngứa và hết chảy dịch. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định và chuẩn bị được xuất viện.

Dùng kem trộn mua trên mạng về bôi, 1 ngày sau cô gái 28 tuổi bị lở loét, chảy dịch, sưng phù mặt-3
Bệnh nhân sau khi được điều trị.

Từ trường hợp của bệnh nhân T., bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh - Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo: Người dân nên dùng mỹ phẩm có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, cần có sự tư vấn từ bác sỹ trước khi dùng. Khi thấy có các dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa… cần đến ngay các cơ sở y tế để được bác sỹ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời, tránh trường hợp đi khám muộn, bệnh tăng nặng, sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, ảnh hưởng thẩm mỹ nặng nề và để lại sẹo sâu trên da, khó điều trị dứt điểm.

Theo ThS.BS. chuyên khoa Da liễu Nguyễn Thị Hiền phân tích, hiện rất nhiều sản phẩm kem trộn làm đẹp trên thị trường được người "bào chế" trộn nhiều chất với nhau. Thành phần chính của các loại kem trộn là những loại chất tổng hợp melani, corticoid, thuốc trị ngứa, viêm da. Việc sử dụng các loại kem trộn nhẹ có thể gây kích ứng da, mẩn đỏ, nổi mụn..., nặng hơn có thể gây biến chứng teo da, thậm chí gây nguy hiểm tới tính mạng. Các loại kem trộn đều chứa những loại hóa chất tẩy. Những chất tẩy này khi được thoa lên da sẽ tẩy, làm bong tróc lớp biểu bì trên da, để lại phần da non phía trong, do vậy gây ảo giác cho người sử dụng về công dụng làm trắng.

Đa số các kem trộn bán trôi nổi thường chứa thuốc kháng viêm corticoid với hàm lượng khó kiểm soát. Ban đầu sử dụng da sáng mịn, bớt mụn nhưng dùng một thời gian sẽ gây biến chứng, ngứa và nổi mụn. Các mạch máu dưới da bị giãn nên việc điều trị rất tốn thời gian, lại khó khôi phục tình trạng ban đầu.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dung-kem-tron-mua-tren-mang-ve-boi-1-ngay-sau-co-gai-28-tuoi-bi-lo-loet-chay-dich-sung-phu-mat-16221280117261891.htm

kem trộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.