Dùng serum vitamin C bao lâu thì thấy kết quả, da trắng mịn và mờ nhăn lão hóa?

Bạn cần kiên trì sử dụng serum vitamin trong ít nhất 4 tuần trước khi thấy hiệu quả rõ rệt.

Nếu là người quan tâm đến việc chăm sóc da, đặc biệt là nếu bạn đã qua 25 tuổi và có làn da đã bước vào giai đoạn lão hóa thì serum vitamin C là item không thể bỏ qua khi chăm sóc da. Vitamin C là thành phần vô cùng quan trọng trong quá trình skincare ngừa lão hóa. Hoạt chất này mang lại 4 công dụng chính, bao gồm: Chống oxy hóa, làm sáng da, cải thiện sự đổi màu, tăng sinh collagen.

Do đó, việc sử dụng đều đặn các sản phẩm serum vitamin C sẽ giúp cải thiện tông màu và kết cấu da; mờ thâm, giảm thâm nám, sạm màu; bảo vệ da khỏi các tác hại của tia UV, ánh sáng xanh, môi trường ô nhiễm; ngừa lão hóa, giảm thiểu nếp nhăn lão hóa. Vậy nhưng phải sử dụng serum vitamin C trong bao lâu để thấy được hiệu quả rõ rệt thì không phải chị em nào cũng rõ.

Dùng serum vitamin C bao lâu thì thấy kết quả, da trắng mịn và mờ nhăn lão hóa?-1

Phải dùng serum vitamin C trong bao lâu để có hiệu quả?

Thực tế, bạn không thể trông mong serum vitamin C hay bất cứ một món đồ skincare nào có thể mang lại hiệu quả nhìn thấy được chỉ sau 1 vài ngày. Tùy theo từng làn da, tình trạng da và loại serum vitamin C mà bạn sử dụng sẽ mang lại kết quả nhanh hay chậm.

Nhưng thông thường, bạn sẽ mất ít nhất 4 tuần để serum vitamin C mang lại hiệu quả có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Bởi lẽ, 4 tuần là thời gian tối thiểu, cho phép làn da của bạn trải qua ít nhất một chu kỳ tái tạo và thay mới. Sử dụng serum vitamin C đều đặn trong 4 tuần, bạn có thể thấy làn da rạng rỡ và sáng hơn, vết thâm có thể mờ đi đôi chút, nước da săn chắc và mịn mượt hơn.

Sau đó, khi sử dụng serum vitamin C trong 8 tuần liên tiếp, bạn sẽ thấy tổng thể làn da săn chắc hơn, độ đàn hồi được cải thiện. Thời gian 8 tuần đã đủ để serum vitamin C hoạt động, kích thích sản sinh collagen và cải thiện độ đàn hồi của da.

Sau 16 tuần sử dụng serum vitamin C đều đặn, tổng thể làn da sẽ có sự thay đổi đáng kể. Da trở nên sáng và rạng rỡ hơn, vết thâm nám mờ đi đáng kể, độ săn chắc và lỗ chân lông cũng được cải thiện. Lúc này, những vết thâm mụn, cháy nắng nhẹ có thể sẽ biến mất hoàn toàn nhờ tác động từ serum vitamin C.

Và nếu bạn sử dụng serum vitamin C trên 6 tháng thì làn da của bạn sẽ có những thay đổi lớn lao. Lúc này serum vitamin C đã đủ thời gian để hoạt động và duy trì hiệu quả, giúp bạn có làn da sáng hồng, giảm thâm, đồng thời còn làm giảm và hạn chế sự hình thành của nếp nhăn lão hóa.

Dùng serum vitamin C bao lâu thì thấy kết quả, da trắng mịn và mờ nhăn lão hóa?-2

Cách dùng serum vitamin C có hiệu quả?

- Bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh: Serum vitamin C vốn rất dễ bị oxy hóa, chuyển dần sang màu cánh gián và không còn hiệu quả với làn da. Khi chọn serum vitamin C, bạn nên chọn những sản phẩm có thiết kế dạng vòi nhấn hoặc dạng nhỏ giọt; và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh giúp serum duy trì sự ổn định.

- Sử dụng serum vitamin C cùng kem chống nắng: Việc kết hợp sử dụng serum vitamin C và kem chống nắng giúp các thành phần trong cả 2 sản phẩm hoạt động hiệu quả hơn, từ đó vừa dưỡng trắng lại bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng mặt trời hiệu quả.

- Che chắn da kỹ càng khi ra nắng: Sử dụng serum vitamin C sẽ khiến da nhạy cảm hơn bởi ánh nắng mặt trời. Do đó, bên cạnh việc dùng kem chống nắng hàng ngày, bạn vẫn cần che chắn kỹ càng khi ra nắng.

- Tránh sử dụng serum vitamin C với các thành phần hoạt chất dễ gây kích ứng khác như retinol, AHA, BHA…

- Đều đặn dùng serum vitamin C vào buổi sáng và tối, ít nhất 1 lần/ngày, sau khi thoa toner và trước các sản phẩm dưỡng da khác.

Dùng serum vitamin C bao lâu thì thấy kết quả, da trắng mịn và mờ nhăn lão hóa?-3

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/dung-serum-vitamin-c-bao-lau-thi-thay-ket-qua-da-trang-min-va-mo-nhan-lao-hoa-222022238113850778.htm

serum vitamin C

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.