Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được

Chỉ là sản phẩm tẩy trang thôi cũng khá nhiều dạng và mỗi dạng lại có những ưu nhược điểm của riêng mình.

Chỉ là sản phẩm tẩy trang thôi cũng khá nhiều dạng và mỗi dạng lại có những ưu nhược điểm của riêng mình.

Cleansing Product là tên gọi chung cho sản phẩm làm sạch da. Tùy vào loại da mà các sản phẩm làm sạch thường có chứa nhiều dầu hoặc nhiều nước. Các sản phẩm chứa nhiều dầu hơn thích hợp cho người da khô và ngược lại, các sản phẩm làm sạch chứa nhiều nước hơn thích hơp cho người da dầu... Nếu xếp theo mức độ giảm dần của dầu có trong sản phẩm, ta sẽ có sản phẩm làm sạch da dạng dầu > kem > sữa > gel > foam > nước… hoặc có một số dạng đặc biệt như dạng sáp khô chẳng hạn.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 1.

Thị trường ngày càng nhiều các loại tẩy trang khác nhau với chủng loại, thành phần cực đa dạng, phong phú phù hợp cho mục đích sử dụng khác nhau. Nhưng không phải ai cũng chọn được loại tẩy trang phù hợp cho làn da và nhu cầu sử dụng của bản thân nhất. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi giúp bạn tìm được loại tẩy trang hợp với bạn nhất nhé.

Dạng bọt li ti

Đây là dòng làm sạch phố biến nhất và được nhiều người sử dụng nhất trong số các sản phẩm làm sạch da mặt tại thị trường Việt Nam. Loại này giúp cho bạn làm sạch sâu lỗ chân lông nhờ bọt li ti được tạo ra chui sâu vào lỗ chân lông, mới đầu khi bơm lên da có thể sẽ chỉ là dạng nước, gel lỏng nhưng mát xa nhẹ nhàng thì sẽ tạo được bọt li ti khi đó lớp trang điểm cũng được loại bỏ.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 2.Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 2.

Sau khi bôi 1 lượng vừa đủ và thoa lên, nếu chỉ thoa lên tay bình thường thì son môi (không chống nước) dễ dàng trôi, còn kẻ mắt (chống nước) thì lại chưa sạch hoàn toàn.Mát xa nhẹ nhàng tạo chuyển động tròn thì sẽ chuyển sang dạng có bọt li ti khi đó mới hết sạch lớp trang điểm.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 4.

Dòng sản phẩm tẩy trang tạo bọt thường phải mát xa đến khi tạo bọt li ti thì mới có thể làm sạch hoàn toàn lớp mỹ phẩm trên da, nhất là với những sản phẩm chống thấm nước.

Một điều bạn cần lưu ý là bất kỳ sản phẩm có tạo bọt nào nhiều hay ít cũng có tính kiềm (bazơ). Vì vậy sau khi sử dụng bạn cần dùng nước hoa hồng (toner) để cân bằng độ pH cho làn da. Sử dụng dung dịch cân bằng pH sau khi dùng sữa rửa mặt tạo bọt là bước thiết yếu để có một làn da khỏe cũng như để hạn chế những ảnh hưởng của sản phẩm có tính kiềm lên da.

* Ưu điểm:

- Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho da dầu, da mụn hoặc làn da ở những bạn trẻ đang tuổi dậy thì có tuyến dầu hoạt động mạnh.

- Làm sạch dễ dàng, nhanh chóng nhờ lớp bọt mịn dễ dàng vào sâu trong lỗ châ lông làm sạch toàn bộ lớp dầu thừa cũng như lớp trang điểm.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 5.

* Nhược điểm:

- Không phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc da khô bởi khá mạnh và gây rát ngứa nếu sử dụng.

- Dễ khiến da khô sau khi rửa nên những bạn có làn da yếu và nhạy cảm nên cân nhắc bởi độ kiềm của những sản phẩm này khá cao.

Kem tẩy trang

Chứa các thành phần như sáp omg, petrolatum hoặc dầu khoáng được hòa trong nền nước. Sử dụng làm sạch da và lớp trang điểm với chất kem cực mềm mịn và êm dịu. Kem tẩy trang cũng giúp bạn loại bỏ lớp phấn trang điểm và làm trôi các bụi dơ không tan trong nước nhờ thành phần dầu có trong sản phẩm.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 6.
Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 7.

* Ưu điểm:

- Kem tẩy trang cực kì êm dịu với những làn da nhạy cảm hay da khô nhất, làm sạch mà vẫn để lại lớp dưỡng mềm mịn trên da.

- Chứa mùi hương dễ chịu và chất kem mềm mượt rất hợp để mát xa da.

* Nhược điểm:

- Không phù hợp cho da dầu hay da đang nổi mụn.

Nước tẩy trang

Micellar water là tẩy trang dạng nước, với các phân tử mixen có hai đầu: một đầu hút nước và một đầu kị nước hòa tan trong dầu. Khi sử dụng, các phân tử mixen kị nước sẽ chụm lại với nhau và đưa đầu hút nước ra ngoài để hút sạch bã nhờn, lớp trang điểm trên bề mặt da.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 8.

* Ưu điểm:

- Cực kì dịu nhẹ, thành phần tối giản và không chứa thành phần kích ứng, an toàn và êm dịu nhất kể cả với những làn da mỏng manh nhạy cảm và dễ kích ứng.

- Không màu không mùi đem lại cảm giác sảng khoái cho người sử dụng.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 9.

* Nhược điểm:

- Không tẩy trang được các sản phẩm chống nước, chống trôi. Nếu bạn dùng son môi, phấn mắt, kem nền hoặc kem chống nắng loại chống trôi thì dùng nước tẩy trang hoàn toàn không thể sạch được.

- Đa số các loại nước tẩy trang đều chứa cồn, mà cồn là khắc tinh của mụn và cũng là nguyên nhân chính gây khô da, lão hóa da. Vì vậy khi chọn mua nước tẩy trang, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thành phần.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 10.

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang hoạt động theo nguyên lý "dầu hòa tan dầu" nên dễ dàng hòa tan lớp dầu thừa và bụi bẩn cũng như lớp trang điểm trên bề mặt da và sâu trong lỗ chân lông. Thoa dầu lên toàn bộ mặt mát xa kĩ rồi nhũ hóa với nước, bất cứ lớp trang điểm dày và khó trôi cỡ nào, kể cả sản phẩm trang điểm chống nước, cũng dễ dàng được làm sạch toàn bộ.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 11.

Bơm 1 lượng vừa đủ ra lòng bàn tay, xoa đều dầu trong hai lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng massage lên mặt theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên (để tránh tình trạng chảy xệ da mặt).

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 12.

Massage nhẹ nhàng, các nàng chú ý kĩ ngay khóe mũi, mang tai, gần sát chân tóc, dưới cằm và cổ… đó là những vị trí mà chúng ta hay quên và qua loa. Các nàng massage tầm 1 phút đến khi có cảm giác dầu hơi khô trên da.

* Ưu điểm:

- Khả năng làm sạch cực kì hiệu quả dù bạn dùng sản phẩm trang điểm nào.

- Không hề làm hại da, trả lại làn da mềm mượt và không hề bị kích ứng.

- Không cần ma xát nhiều trên da mà hiệu quả làm sạch vẫn cao.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 13.

* Nhược điểm

- Dễ gây mụn nếu không nhũ hóa kĩ.

- Làn da dầu hoặc da dễ lên mụn cần chọn các loại dầu tẩy trang có ghi rõ "non comedogenic" (không gây mụn) để tránh bít tắc lỗ chân lông.

- Thời gian sử dụng lâu hơn các loại tẩy trang khác.

Sáp tẩy trang

Với cơ chế dùng dầu có trong sáp để hòa tan dầu thừa và cặn bã trang điểm, sáp tẩy trang có một kết cấu khác biệt và không thể dùng trong một bước như micellar water. Đầu tiên bạn bôi một lượng nhỏ sáp lên da khô và massage nhẹ nhàng, chất sáp sẽ từ từ tan ra thành dạng dầu và mang theo mọi cặn bã kể cả các sản phẩm chống trôi. Sau đó bạn lấy nước tiếp tục massage cho đến khi chúng chuyển thành dạng sữa và rửa lại bằng nước. Tẩy trang dạng sáp thích hợp cho da thường đến da khô.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 14.

* Ưu điểm:

- Có thể loại bỏ lớp trang điểm dày.

- Phù hợp với da khô bởi dạng sáp có khả năng cung cấp độ ẩm trên da.

- Có thể dùng chúng như một lớp mặt nạ đêm để tránh tình trạng da bị mất nước khi ngủ.

Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 15.
Dưỡng da đầy đủ nhưng chọn sai loại tẩy trang thì làn da cũng không khá lên được - Ảnh 16.

* Nhược điểm:

- Nên cẩn thận nếu có làn da nhạy cảm vì thành phần dầu trong sản phẩm có thể gây mụn và không thực sự phù hợp cho da dầu.

- Nếu bạn muốn thử dùng sáp tẩy trang, hãy chắc chắn lau hết dầu thừa và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt.

Theo Trí Thức Trẻ


tẩy trang

tẩy trang đúng cách

làm sạch da

sản phẩm tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.