Dưỡng da "trứng luộc" giúp da căng mọng mà không nhờn dính

Phương pháp dưỡng da đặc biệt này được nhiều phụ nữ Trung Quốc yêu thích vì giúp da căng mọng mà không nhờn dính, nhớp nháp.

Làn da căng mọng, ẩm mượt luôn là ước mơ của bất cứ tín đồ làm đẹp nào. Nhiều người cho rằng, phải dưỡng da thật kỹ càng, dùng nhiều đồ skincare với dưỡng chất chuyên sâu mới có thể giúp da căng đẹp. Vậy nhưng, với phụ nữ Trung Quốc, thay vì dưỡng da cầu kỳ, họ lại chuộng lối dưỡng da tối giản, nhanh gọn để phù hợp với lối sống bận rộng. Đặc biệt, có 1 phương pháp dưỡng da đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, được phụ nữ Trung yêu thích, đó là phương pháp: Dưỡng da trứng luộc.

Dưỡng da trứng luộc giúp da căng mọng mà không nhờn dính-1

Cụ thể trong phương pháp này, phụ nữ Trung Quốc sẽ sử dụng cùng lúc 2 loại serum. Họ mix serum vào nhau, 1 loại serum lỏng, trong suốt với 1 loại serum đặc, màu đục. Khi mix 2 loại serum này vào, sẽ có hình ảnh giống như hình ảnh cắt đôi của quả trứng luộc, vậy nên phụ nữ Trung Quốc gọi đây là phương pháp dưỡng da trứng luộc.

Phương pháp này được yêu thích vì là cách dưỡng da nhanh gọn, không bết dính, không tốn nhiều thời gian mà vẫn mang lại hiệu quả: Dưỡng ẩm, làm sáng, ngừa lão hóa.

Dưỡng da trứng luộc giúp da căng mọng mà không nhờn dính-2

Phụ nữ Trung Quốc thường mix 2 loại serum: 1 loại lỏng nhẹ với 1 loại đặc

Dưỡng da trứng luộc giúp da căng mọng mà không nhờn dính-3

2 loại serum hòa quyện, có hình ảnh giống như quả trứng luộc. Vậy nên phương pháp này được gọi là skincare "trứng luộc"

Phương pháp này có thể áp dụng với các loại serum, dầu dưỡng. Bạn có thể chọn mix serum nền nước với serum nền dầu, mix serum với dầu dưỡng. Việc này sẽ giúp các dưỡng chất hòa tan, tạo kết cấu lỏng nhẹ vừa phải, không quá đặc như dầu dưỡng, cũng không quá lỏng. Từ đó giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da, cân bằng độ ẩm và độ dầu, hạn chế bết dính khi skincare.

Ngoài ra, với những loại kem dưỡng có kết cấu đặc, bết dính, bạn cũng có thể mix kem dưỡng với serum dạng lỏng để kem dưỡng lỏng nhẹ và nhanh thấm hơn.

Bên cạnh việc tránh bết dính, thấm nhanh, phương pháp mix serum còn giúp cung cấp nhiều dưỡng chất, giải quyết cùng lúc các vấn đề của làn da, giúp bạn tiết kiệm thời gian skincare. Nếu có làn da nhiều vấn đề như lỗ chân lông to, da không đều màu, da xỉn màu… thì phương pháp này sẽ giúp bạn giải quyết đồng thời các vấn đề.

Dưỡng da trứng luộc giúp da căng mọng mà không nhờn dính-4

Cách skincare này giúp bạn hưởng hiệu quả của cả 2 loại serum cùng lúc. Đồng thời, cách mix serum cũng giúp dưỡng chất thấm nhanh, tránh bết dính

Dưỡng da trứng luộc giúp da căng mọng mà không nhờn dính-5

Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào cả sáng và tối, giúp da căng mọng, ngậm nước

Một số lưu ý khi mix serum dưỡng da:

- Tránh mix serum vitamin C với serum có chứa niacinamide, AHA, BHA. Niacinamide, AHA, BHA có thể làm biến chất vitamin C, làm kích ứng và gây đỏ da.

- Kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng, theo vòng tròn khi thoa serum, giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu, tăng cường tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào.

- Thử serum lên mu bàn tay trước khi thoa đều toàn mặt. Bước này giúp bạn kiểm tra xem serum có gây kích ứng với da hay không.

- Xịt khoáng trước và sau khi dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng da căng bóng hiệu quả hơn.

- Sau khi thoa serum, có thể dùng thêm máy đẩy tinh chất để tăng khả năng thẩm thấu của dưỡng chất.

- Bên cạnh việc mix serum, bạn cũng có thể chọn những loại serum đã được mix sẵn. Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng serum đã được thiết kế, cân bằng độ dầu và nước giúp tiết kiệm thời gian dưỡng da.

- Thoa kem dưỡng sau khi thoa serum để "khóa" dưỡng chất, tránh bay hơi.

- Phương pháp mix serum có thể áp dụng cả sáng và tối. Việc mix serum khiến da căng mọng, đồng thời còn giúp lớp makeup mềm mướt, ăn tiệp vào da hơn và bền đẹp hơn. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/duong-da-trung-luoc-giup-da-cang-mong-ma-khong-nhon-dinh-2022092809093442.htm

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.