Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc

Nếu chiều rộng đường ngôi tóc vượt quá "con số này" thì bạn cần chăm sóc mái tóc của mình đúng cách ngay thôi.

Nếu chiều rộng đường ngôi tóc vượt quá "con số này" thì bạn cần chăm sóc mái tóc của mình đúng cách ngay thôi.


Các chị em thích buộc đuôi ngựa đang nhận thấy rằng đường ngôi tóc ngày càng rộng hơn? Thậm chí chiều rộng của đường phân chia đã vượt quá 0,8cm, điều đó có nghĩa là bạn đang gặp khủng hoảng rụng tóc đáng kể! 

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-1
Ấn 3 điểm này để ngăn rụng tóc
1. Điểm Baihui: Nó nằm ở trung tâm của đỉnh đầu. Nhấn nhiều hơn có thể giúp điều chỉnh dây thần kinh tự chủ, thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường tóc khỏe mạnh.

2. Bấm huyệt Fengchi: Ở hai vị trí lõm, nơi não và tóc phần ngay sau gáy, ấn vào đây có thể ngăn ngừa rụng tóc, và cũng rất hữu ích để cải thiện chứng đau vai và cổ và đau nửa đầu.

3. Jiao Sun Acupoint: Nó nằm gần với chóp tai. Nhấn nhiều hơn để có thể cải thiện lưu thông máu, giúp dinh dưỡng đến chân tóc thông qua lưu lượng máu, làm cho tóc chắc khỏe và khó rụng hơn.

Ba huyệt được giới thiệu ở trên không chỉ giúp ích cho sức khỏe của da đầu mà còn giúp giảm căng thẳng và khó chịu ở đầu và cổ. 

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-2

Ngoài ra, những tips và gợi ý sản phẩm dưới đây cũng giúp bạn cải thiện tình trạng rụng tóc. 

Không nên gội đầu thường xuyên
Việc gội đầu thường xuyên làm bào mòn tóc (nhất là khi bạn thích tắm nước nóng), và loại bỏ những loại dầu tự nhiên. Trừ khi da đầu bạn rất nhờn, nếu không chỉ nên gội từ 1-2 lần một tuần. Dầu gội dưỡng ẩm có công thức không chứa sulfates giúp làm sạch, không gây nhờn bết là một sự lựa chọn an toàn. 

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-3
Sản phẩm gợi ý: Oribe Gold Lust Repair & Restore Shampoo (giá khoảng 1.406.000 VNĐ/ 250ml); Moroccanoil Moisture Repair Shampoo (giá khoảng 557.000 VNĐ/ 250ml).

Hãy dùng dầu xả vào mỗi lần gội

Dầu xả giúp tóc bóng mượt và giảm tĩnh điện, đó là lí do tại sao dầu xả giúp cải thiện tóc hư tổn một cách hiệu quả. Chăm sóc tóc là một quá trình, bạn càng dùng dầu xả thường xuyên, tóc bạn dần càng trở nên mềm mượt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại dầu xả đặc biệt có thể giúp tóc xỉn màu hoặc mỏng, Eric Leonardos, nhà tạo mẫu tại Ted Gibson khuyên dùng dầu xả Klorane Gel with Peony, có chứa các thành phần làm dịu và dưỡng ẩm, hoặc Shu Uemura Muroto Volume Conditioner, có công thức nhẹ mà không làm nặng tóc.

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-4
Sản phẩm gợi ý: Klorane Gel with Peony (giá khoảng 300.000 VNĐ/ 150ml); Shu Uemura Muroto Volume Conditioner (giá khoảng 1.368.000 VNĐ/ 250ml).

Sau đó hãy sử dụng xịt dưỡng tóc
Sau khi gội và xả xong, hãy sử dụng xịt dưỡng tóc để tăng cường độ ẩm và bảo vệ nhiệt trước khi tạo kiểu. Wallace khuyên bạn nên dưỡng bằng It's a Ten Miracle Leave-In Conditioner Spray Product cũng như Form Multitask 3-in-1 Leave-in Lotion.

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-5
Sản phẩm gợi ý: It's a Ten Miracle Leave-In Conditioner Spray Product (giá khoảng 380.000 VNĐ/ 120ml); Form Multitask 3-in-1 Leave-in Lotion (giá khoảng 740.000 VNĐ/ 355ml).

Dùng mặt nạ dưỡng để tăng độ bóng tóc
Không chỉ có da mặt, tóc cũng cần được nâng niu, chăm sóc. Mỗi tuần một lần, bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho tóc và để từ 15-20 phút. Sau đó hãy rửa sạch với nước mát. Leonardos khuyên dùng L'Oreal Elvive Total Repair 5 Damage-Erasing Balm, giúp tóc sáng bóng, mịn màng và mặt nạ Shu Uemura Ultimate Reset Hair Mask, mà ông đảm bảo rằng đem đến kết cấu mịn màng và mùi hương khó cưỡng.

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-6
Sản phẩm gợi ý: L'Oreal Elvive Total Repair 5 Damage-Erasing Balm (giá khoảng185.000 VNĐ/ 250ml); Shu Uemura Ultimate Reset Hair Mask (giá khoảng1.575.000 VNĐ/ 200ml).

Sấy khô tóc hoặc tạo kiểu nhẹ nhàng
Xoa một lượng nhỏ serum lên tóc ướt trước khi tạo kiểu hoặc sấy khô. Ngoài việc thêm độ bóng và chống xơ rối, các sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa xoăn cứng. Wallace khuyên dùng Paul Mitchell Smoothing Super Skinny Serum, giúp tăng tốc quá trình sấy khô, trong khi DelaFuente đảm bảo Alterna Haircare's CAVIAR Anti-Aging Restructuring Bond Repair 3-in-1 Sealing Serum cực kỳ phù hợp với tóc hư tổn hoặc khô. 

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-7
Sản phẩm gợi ý: Paul Mitchell Smoothing Super Skinny Serum (giá khoảng 180.000 VNĐ/ 25ml); Haircare's CAVIAR Anti-Aging Restructuring Bond Repair 3-in-1 Sealing Serum (giá khoảng 880.000 VNĐ/ 50ml).

Chọn kiểu tóc không tác động mạnh lên tóc

Việc cột chặt và theo kết cấu sẽ dễ làm hỏng tóc của bạn. Bạn không nên thường xuyên buộc tóc đuôi ngựa cao, thắt bím trong thời gian dài.

Có thể uống thuốc để giảm tình trạng rụng tóc
Nếu thực hiện các điều trên mà vẫn không cải thiện, bạn có thể thử một trong 2 điều trị sau: Loại thứ nhất, minoxidil, có sẵn ở dạng lỏng hoặc bọt ở nồng độ 2% và 5%, Tiến sĩ Bridges nói.Thuốc này kéo dài giai đoạn tăng trưởng của tóc, ngăn ngừa rụng tóc nhiều hơn và cũng có thể kích thích mọc tóc mới. Tuy nhiên, bạm sẽ phải sử dụng minoxidil hàng ngày trong ít nhất bốn tháng trước khi thấy bất kỳ tác dụng nào. Và khi bạn ngừng sử dụng nó, bất kỳ mái tóc mới nào cũng có khả năng bị rụng. Ngoài ra, điều quan trọng là không sử dụng điều này nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú. Để thay thế, bạn có thể thử các sản phẩm mọc tóc có chứa sự kết hợp của redensyl, capixyl và Procapil (RCP), các thành phần được cho là nhắm vào các tế bào gốc trong nang tóc.

Đường ngôi tóc quá 0,8cm tức là bạn đang có nguy cơ hói, hãy ấn ngay vào 3 điểm này trên đầu để ngăn rụng tóc-8
Hãy đến kiểm tra tại bệnh viện da liễu
Tùy thuộc vào nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề về tóc của bạn, bác sĩ da liễu có thể khuyên dùng thuốc theo toa, bao gồm cả thuốc tránh thai và spironolactone. Những lựa chọn này có thể nhắm mục tiêu rụng tóc liên quan đến hormone.

Tóc khỏe đòi hỏi đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thứ như vitamin D và biotin (vitamin B7). Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng rụng tóc của bạn có thể là do thiếu hụt dinh dưỡng tiềm ẩn, hãy kiểm tra với bác sĩ để xét nghiệm máu. Họ có thể đề nghị bổ sung với các loại vitamin cụ thể.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/dep/duong-ngoi-toc-qua-08cm-tuc-la-ban-dang-co-nguy-co-hoi-hay-an-ngay-vao-3-diem-nay-tren-dau-de-ngan-rung-toc-22202010114038803.htm

tóc rụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.