Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân "nhỏ mà có võ" khiến ai cũng phải nể phục

Từng có số cân gần chạm mốc 90kg, chỉ sau chưa đầy nửa năm, cô bạn này đã "biến hình" với sắc vóc làm bao người mê mẩn.

Nếu cơ thể có quá nhiều chất béo, nó có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, chẳng hạn như béo phì, tiểu đường... Do đó, việc chăm sóc và xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý sẽ góp phần duy trì sức khỏe của bạn ổn định hơn.

Với Seo Yu Jin - một gái xinh xứ Hàn chính hiệu thì cô chia sẻ bản thân trước đó từng sở hữu số cân nặng đỉnh điểm là hơn 85kg. Đây là hậu quả của thói quen thường xuyên ăn đêm, ăn nhiều đồ chế biến sẵn. Ngày đó, Yu Jin cảm thấy rất khổ sở và cảm thấy tự ti vì ngoại hình của mình. Vậy nên, năm ngoái Yu Jin đã quyết định lên kế hoạch giảm cân và chỉ trong vòng 5 tháng, nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ thì cô nàng đã giảm được 30kg.

Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-1

Sau khi giảm cân thành công, Yu Jin đã lấy lại vòng eo con kiến cùng đôi chân thon gọn khiến bao người mơ ước. Giờ thì cũng xem những bí quyết giảm cân của Seo Yu Jin là gì nhé!

1. Giảm một nửa khẩu phần ăn hàng ngày

Thực đơn ăn kiêng của Yu Jin không có gì quá cầu kỳ vì cô cho rằng ăn uống kiêng khem quá sẽ dễ gây phản tác dụng. Yu Jin chỉ cắt giảm bớt một nửa khẩu phần ăn hàng ngày, không cần tính toán lượng calo quá khắt khe. Thường thì cô nàng chỉ ăn các món chế biến đơn giản, hạn chế thêm gia vị và giữ nguyên được hương vị ban đầu.

Thực đơn giảm cân của Yu Jin gồm có:

- Bữa sáng: Nước ép cải xoăn, sữa chua ngũ cốc và trái cây.

- Bữa trưa và bữa tối: Xoay quanh ức gà, trứng, cá, đậu phụ cùng các loại rau củ.

- Ăn vặt: Trái cây, cà chua bi, trứng luộc, cafe đen không đường.

Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-2Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-3

2. Ăn xả láng một hôm sau 10 ngày

Những cô gái đang cố gắng giảm cân đều biết rằng việc "bóp mồm bóp miệng" trong nhiều ngày liên tiếp là một điều rất khó khăn, đặc biệt là khi chuyển từ chế độ ăn mặn sang chế độ ăn nhạt. Với Yu Jin, cô tự thưởng cho bản thân cứ sau 10 ngày ăn uống nghiêm túc sẽ có một ngày ăn xả láng. Chỉ cần chú ý ăn thoải mái nhưng không nạp quá nhiều dầu mỡ, hạn chế tối đa các loại nước chấm, sốt trộn.

Cách làm này giúp cô cân bằng được sức khỏe tinh thần và có thêm động lực giảm cân nhiều hơn.

Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-4

3. Tập luyện chăm chỉ mỗi ngày

Ngoài việc kiểm soát chế độ ăn, Yu Jin còn kết hợp với việc tập luyện để giảm mỡ nhanh hơn. Yu Jin chủ yếu tập bộ môn luyện tập cường độ cao ngắt quãng CrossFit để rèn luyện thể lực, tốc độ, cơ bắp và sự dẻo dai trong thời gian ngắn. Khi không đến phòng tập thì cô sẽ thực hiện các bài tập Tabata đốt mỡ tại nhà. Bên cạnh đó, Yu Jin còn tập Pilates để điều chỉnh vóc dáng cơ thể, tăng độ mềm mại để tạo đường nét rõ rệt hơn.

Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-5

4. Xoa bóp cơ thể mỗi ngày

Sau khi tập luyện, bạn sẽ cần giãn cơ để thả lỏng cơ thể. Lúc này, Yu Jin thường xoa bóp cẩn thận và giãn cơ nghiêm túc để hạn chế nguy cơ phù nề.

Điều quan trọng nhất khi giảm cân là ghi lại những thay đổi về hình dáng cơ thể, Yu Jin thường ghi lại 3 bữa ăn mỗi ngày cô đã ăn những gì. Sau đó sẽ đứng trước gương để chụp ảnh cơ thể và up lên trang cá nhân để thúc giục bản thân kiên trì nhiều hơn nữa.

Giảm 30kg trong 5 tháng, gái xinh xứ Hàn bày cách giảm cân nhỏ mà có võ khiến ai cũng phải nể phục-6

Theo Phụ Nữ Việt Nam


Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.