Giảm cân nhờ giấm táo, nhưng phải dùng đúng cách

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, công bố năm 2009 trên tạp chí Bioscience, Biotechnology and Biochemistry, uống giấm táo giúp giảm cân.

Giấm táo là gì?

Giấm táo là một loại giấm được chiết xuất từ nước ép táo tươi lên men trong một thời gian dài. Trong giấm táo có axit axetic - hợp chất hữu cơ có vị chua và mùi mạnh. Một muỗng canh (15 ml) giấm táo chứa khoảng 3 calorie và hầu như không có carb. Chính những hợp chất hữu cơ có vị chua, đem tới cho giấm táo các lợi ích vượt trội như chống oxy hóa, kháng khuẩn, cũng như những lợi ích khác cho làn da và cơ thể, bao gồm giảm cân, giảm mỡ.

Nghiên cứu về giấm táo

Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản, công bố năm 2009 trên tạp chí Bioscience, Biotechnology and Biochemistry, uống giấm táo giúp giảm cân.

Một nhóm tình nguyện viên gồm nam và nữ thừa cân được thử nghiệm uống 15 ml giấm pha với 250 ml nước, 2 lần mỗi ngày để tan mỡ thừa. Sau 12 tuần, họ giảm khoảng một kg. Khi họ ngừng uống giấm táo pha loãng, cân nặng trở lại mức trước chỉ trong vòng 4 tuần.

Giảm cân nhờ giấm táo, nhưng phải dùng đúng cách-1

Phòng khám Mayo Clinic (Mỹ) đã chỉ ra, giấm táo không phải là “thuốc tiên” để giảm cân. Để đạt kết quả tốt nhất, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống tránh thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế đường. Tuy nhiên, giấm táo có thể giúp kiểm soát cơn đói và đây là một cách tuyệt vời để thêm vào món salad.

Sử dụng giấm táo để giảm cân có hại gì không?

Năm 2002, một phụ nữ Trung Quốc uống một muỗng canh giấm gạo, sau đó bị viêm họng và bỏng thực quản cấp độ hai. Karen Chong Kam-leng, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Quốc tế Hong Kong đã cảnh báo giấm có tính axit, vì thế nên pha loãng, nếu không sẽ có nguy cơ làm hỏng men răng, bỏng thực quản.

Bác sĩ Karen cũng cho rằng nếu chế độ ăn uống không lành mạnh và không tập thể dục, thì không có loại đồ uống nào có thể giúp bạn đốt cháy chất béo và loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Giảm cân nhờ giấm táo, nhưng phải dùng đúng cách-2

Một nhược điểm tiềm ẩn khác của giấm táo đó là nó có thể làm hỏng và mài mòn lớp men răng. Cũng có một số lo ngại về việc axit của giấm táo có thể gây kích ứng hoặc làm hỏng các mô mỏng manh khác, như niêm mạc thực quản. Vì vậy nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh hoặc có vấn đề về tiêu hóa, bạn nên tham khảo bác sĩ về việc thêm giấm táo vào đồ ăn hoặc đồ uống hàng ngày.

Cách dùng giấm táo để giảm cân

Bạn sẽ tìm được rất nhiều công dụng của giấm táo khi tìm kiếm trên internet, tuy nhiên giấm táo chỉ phát huy tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách mà thôi. Nếu sử dụng đúng cách, giấm táo có khả năng làm sạch ruột, giải độc, thanh lọc cơ thể, giúp gan, thận đỡ bị quá sức trong việc thực hiện chức năng của chúng.

- Điều đầu tiên cần ghi nhớ đó là không được uống trực tiếp giấm táo, tức là bạn phải pha loãng ra hoặc cho vào món ăn để đảm bảo tính axit không có khả năng làm ảnh hưởng tới lớp niêm mạc thực quản và dạ dày. Nếu mới bắt đầu uống, hãy bắt đầu với 1 thìa giấm táo nhỏ pha cùng với 300ml nước ấm.

- Không nên sử dụng quá nhiều giấm táo khi bạn không quen, chỉ nên dùng 1 đến 2 thìa nhỏ. Bạn cũng nên uống các ngụm nhỏ chứ không dùng một lúc để tránh cảm giác nóng rát ở cổ và đường tiêu hóa.

Giảm cân nhờ giấm táo, nhưng phải dùng đúng cách-3Hãy lắng nghe cơ thể, pha loãng để mức độ chua phù hợp với vị giác cũng như thói quen của bản thân.

- Không uống giấm táo ngay sau khi ăn vì sẽ làm khó tiêu, đầy bụng, đau bụng. Thời gian hợp lý nhất dùng là trước khi ăn sáng 30 - 45 phút.

- Sử dụng giấm táo để giảm cân vẫn cần ăn uống đủ chất, tránh nhịn ăn hoàn toàn vì có khả năng gây xuất huyết dạ dày và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/giam-can-nho-giam-tao-nhung-phai-dung-dung-cach-20230224154747135.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.