Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý

Không chỉ khó giảm cân, cơ thể còn dễ tích mỡ thừa khi bắt đầu bước qua tuổi 30 - 35; vậy nên các chị em rất dễ bị béo bụng, béo đùi, bắp tay to.

Càng có tuổi, chức năng trong cơ thể càng bị suy giảm, bao gồm cả hệ tiêu hóa và trao đổi chất vậy nên việc giảm cân ở tuổi 35 cũng gian nan hơn nhiều so với hồi mới đôi mươi. Không chỉ khó giảm cân, mà cơ thể còn dễ tích mỡ thừa khi bắt đầu bước qua tuổi 30 - 35; vậy nên các chị em tuổi 35+ rất dễ bị béo bụng, béo đùi, bắp tay to... mà nếu không ăn uống, tập luyện hay giảm cân khoa học thì khó lòng có thể có được vóc dáng thon gọn như ý.

Giảm cân ở tuổi 35: Không phải cứ nhịn ăn, bỏ hết tinh bột là giảm được cân

Nhiều phụ nữ tầm 30 - 35 tuổi không ăn tinh bột để giữ dáng giảm cân, nhưng việc bạn bỏ tinh bột sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của phụ nữ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt của phụ nữ tuổi 35. Đừng nhịn hết tất cả tinh bột, bạn có thể ăn ít tinh bột hoặc chuyển sang ăn các loại tinh bột có trong ngô, khoai lang, bí đỏ và các loại ngũ cốc thô khác.

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý-1

Ngoài ra, nhiều chị em không ăn thịt và chỉ ăn rau để giảm cân, điều này cũng sai lầm. Quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể liên quan đến khối lượng cơ, để tăng cơ thì protein là chìa khóa quan trọng không thể thiếu. Protein có thể thúc đẩy sự phát triển cơ bắp và tăng hiệu quả trao đổi chất. Từ lâu, nó đã được coi là một chế độ ăn kiêng quan trọng để giữ dáng và giảm cân.

Giảm cân ở tuổi 35: Thời gian uống nước là từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối

Uống nhiều nước không chỉ có thể cải thiện làn da mà còn cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thời gian tốt nhất để uống nước là từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối, một ngày lượng lượng nước cần uống dựa trên trọng lượng của cơ thể. Ví dụ, một cô gái 50kg cần uống 1500 - 2000C.C nước.

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý-2

* Thời gian biểu uống nước để giảm cân dành cho phụ nữ 35+

9 giờ sáng: Theo quan điểm của y học Trung hoa, 9 giờ sáng là thời gian giải độc đường tiêu hóa, uống nước có thể làm sạch các chất độc tích tụ trong dạ dày.

11:30 trưa: Uống một cốc nước trước khi ăn trưa có thể làm tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn cho bữa trưa, ngoài ra, buổi trưa cũng là thời gian giải độc cho tim.

1:00 chiều: Uống một cốc nước trong vòng 30 phút hay 1 giờ sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa.

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý-3

3:30 chiều: Uống nước hoặc 1 cốc trà chiều để giảm thiểu tình trạng buồn miệng muốn nạp thêm đồ ăn nhẹ hay món tráng miệng.

5:30 chiều: Uống một cốc nước trước bữa tối có thể làm giảm cơn đói và tránh ăn quá nhiều vào bữa tối.

7 giờ tối: Đây là thời điểm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thường xuyên nhất, uống nước có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn rất hiệu quả. Người ta nói rằng uống nước vào thời điểm này có tác dụng tương tự như tập thể dục.

9 giờ tối: Uống một cốc nước 2 giờ trước khi đi ngủ để bổ sung lượng nước mà cơ thể bị mất trong khi ngủ.

Giảm cân ở tuổi 35: Cố gắng ngủ đủ 9 tiếng

Các chức năng của cơ thể có thể được sửa chữa và nghỉ ngơi trong khi ngủ, chỉ khi bạn ngủ ngon và ngủ đủ giấc thì quá trình trao đổi chất mới diễn ra tốt nhất. Nếu bạn ở độ tuổi 20 thì nên ngủ khoảng 8 tiếng/ ngày, đối với phụ nữ trên 30 tuổi nếu đã bắt đầu tập luyện thể thao thì nên ngủ tối đa 9 tiếng/ ngày để giúp cơ thể phục hồi và trở nên khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý-4

Giảm cân ở tuổi 35: Tập trung luyện tập cải thiện vòng bụng và mông

Đối với phụ nữ sau 35 tuổi, lời khuyên của tất cả các HLV thể hình/ thể chất luôn tập trung vào 2 phần một là bụng và hai là mông, nếu tập hai phần này thì ngay lập tức có thể cải thiện dáng vóc và tránh được vẻ ngoài “bà thím”.

Giảm cân ở tuổi 35: 4 điều cần nhớ và thời điểm uống nước giúp bụng phẳng lỳ mà nhiều chị em không để ý-5

Bạn có thể tìm được rất nhiều những bài tập săn cơ bụng, nâng vòng 3 trên Youtube và tự tập ở nhà để cải thiện vóc dáng của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/giam-can-o-tuoi-35-4-dieu-can-nho-va-thoi-diem-uong-nuoc-giup-bung-phang-ly-ma-nhieu-chi-em-khong-de-y-162212207205956176.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.