Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao

Sau khi nâng mũi làm đẹp, một cô gái trẻ đã bị nhiễm trùng nặng đến mức thủng vách ngăn.

Nhu cầu cải thiện nhan sắc bằng việc can thiệp dao kéo của chị em phụ nữ ngày càng cao. Đặc biệt, với những người không may sở hữu chiếc mũi thấp, phần nhiều sẽ tìm đến phương pháp nâng mũi để "trùng tu" lại. 

Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao-1
Một chiếc mũi cao góp phần rất lớn trong việc cải thiện gương mặt. Nâng mũi chính là giải pháp "cứu cánh" cho những cô nàng muốn xóa bỏ mũi tẹt dí và sở hữu cho mình chiếc mũi cao thanh thoát.

Nhưng cái gì cũng có hai mặt, có người làm thì đẹp lên nhưng có người lại gặp phải những biến chứng không đáng có do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều, hoặc đặt niềm tin sai chỗ.

Mới đây, các hội nhóm làm đẹp không khỏi xôn xao trước một ca biến chứng, hoại tử nặng do phẫu thuật nâng mũi.

Theo như hình ảnh được chụp lại, cô gái nằm trên giường với chiếc mũi sưng phù, đặc biệt trên đầu mũi còn xuất hiện một lỗ lớn, sụn mũi trắng trồi ra ngoài vô cùng đáng sợ.

Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao-2
Cận cảnh chiếc mũi thủng lỗ khiến ai nhìn cũng rùng mình. Đi kèm hình ảnh, cô gái gửi lời cảnh tỉnh đến mọi người: "Nói thật với mấy chị em, đừng ham (nâng mũi) cao vì không bền đâu ạ...". 

Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao-3

Trước đó, mũi cô gái được đặt một khối sụn nhân tạo thô, to. Khi hư hại, vùng đầu mũi đã bị lở loét. Sụn nhân tạo đâm xuyên vách ngăn mũi, lòi ra ngoài.

Trên thực tế, những ca thủng mũi vì lòi sụn sau phẫu thuật nâng mũi như thế này không phải hiếm. Hiện tượng này thường gặp do lực đè nén của sụn nhân tạo lên trụ mũi và sụn cánh mũi, cộng với sưng viêm, chảy dịch.

Lòi sụn là một trong những biến chứng nặng nề nhất sau nâng mũi. Nâng mũi bị lòi sụn có thể do 4 nguyên nhân: 

- Tay nghề bác sĩ còn “non trẻ” nên khi tham gia thực hiện phẫu thuật dẫn đến sai kỹ thuật, kỹ năng kém, gây biến chứng mũi.

- Sử dụng sụn nhân tạo kém chất lượng: Hoặc lựa chọn loại sụn nhân tạo không phù hợp, sẽ dẫn đến ảnh hưởng tới sức khỏe. 

- Nâng mũi quá cao: Nếu da đầu mũi quá mỏng nâng mũi cao cũng sẽ có nguy cơ bị lòi sụn sau phẫu thuật.

- Chế độ chăm sóc mũi không đúng cách, không tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao-4
Dấu hiệu tụt sụn hay lòi sụn sau nâng có thể dễ dàng nhận thấy khi mũi bắt đầu tấy đỏ, đau rát, lòi sụn ra bên ngoài nhọn hoắt và thô cứng. Một số trường hợp bị chảy dịch, sưng đỏ, dáng mũi biến dạng nghiêm trọng.

Trong trường hợp chị em thấy có dấu hiệu đùn sụn, hoặc sụn đã trồi hẳn ra ngoài thì cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám.

Tùy vào mức độ và từng trường hợp nâng mũi bị lòi sụn trong mũi của mỗi đối tượng, bác sĩ chỉ định phương pháp xử lý khác nhau. Cho thuốc kháng sinh, thay sụn hoặc tháo sụn mũi hoặc tiến hành tái tạo lại toàn bộ cấu trúc nếu trường hợp quá nặng.

Hãi hùng pha thủng mũi, lòi sụn do nâng mũi quá cao-5
Để giải quyết vấn đề này, bắt buộc bác sĩ phải rút sụn nhân tạo để giải quyết nhiễm trùng mũi.

Chốt lại, khi quyết định đi nâng mũi, chị em hãy chọn phương pháp cũng như chất liệu sụn nâng phù hợp. Đặc biệt, hãy chọn gửi gắm niềm tin vào bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm về nâng mũi cũng như địa chỉ nâng mũi uy tín để tránh những rũi ro phát sinh sau này.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/hai-hung-pha-thung-mui-loi-sun-do-nang-mui-qua-cao-n-273121.html

phẫu thuật thẩm mỹ

nâng mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.