H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả

Không phải tìm tới những chiếc máy tập cồng kềnh, cô Hoa hậu người Ê-đê lại chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình thông qua những công việc nhà rất đỗi thân quen.

Trải qua những ngày Tết ngập tràn trong hàng đống món ăn truyền thống thì vừa hết Tết một cái, story của cô Hoa hậu H'Hen Niê đã ngập tràn hình ảnh đang tập luyện giảm cân đầy khắc nghiệt tại phòng tập. Từ đợt trong Tết, H'Hen Niê đã nhiều lần chia sẻ những chiếc story ăn uống thả phanh nên vòng eo con kiến ngày nào cũng đã phát tướng thấy rõ. Chính vì vậy, khi bắt đầu quay trở lại với guồng quay công việc, H'Hen Niê phải lên kế hoạch ăn uống và tập luyện chi tiết để lấy lại body "mình hạc xương mai" nhanh chóng.

H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả-1H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả-2

Và quả không làm người hâm mộ thất vọng, một khi nàng Hen đã quyết tâm giảm cân thì không gì có thể làm lay chuyển cô nàng. Người đẹp đã chia sẻ nhiều hơn về những hình ảnh ăn uống ép cân và chăm chỉ tập luyện thêm nhiều giờ tại phòng tập. Bên cạnh việc tập ở phòng tập, nàng Hậu còn dành thêm thời gian cho những công việc nhà để tăng thêm hiệu quả đốt mỡ bụng.

H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả-3

Mới đây, thông qua vài chiếc story Instagram mới của mình, H'Hen Niê đã hé lộ quy tắc ăn uống và tập luyện của mình tại nhà giúp siết chặt cơ bụng tối đa.

Quy tắc ăn uống của H'Hen Niê

Nàng Hậu cho biết, bản thân thường cố gắng ăn tối trước 18h30 hàng ngày. Đặc biệt, buổi tối cũng sẽ là thời điểm hạn chế ăn tinh bột nhất. Bên cạnh đó, H'Hen Niê còn áp dụng quy tắc uống nước và ăn trái cây trước bữa ăn để giảm lượng thực phẩm tiêu thụ buổi tối hết mức có thể.

H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả-4

Việc ăn tối sớm giống H'Hen Niê giúp hệ tiêu hóa làm việc đúng giờ và thuận lợi hơn. Còn nếu bạn ăn tối muộn thì quá trình tiêu hóa sẽ làm việc chậm chạp và thậm chí còn làm tích tụ nhiều mỡ dư thừa không thể tiêu tan hết ở vùng bụng.

Một số phương pháp tập luyện "tại gia" của H'Hen Niê

Như đã chia sẻ ở trên, nàng Hậu không quên nhắc nhở mọi người sau khi ăn xong thì nhớ đứng rửa bát và tập thở nén hơi để siết chặt cơ vùng bụng. Ngoài ra, cô còn tiết lộ thêm việc lau nhà cũng là một cách tập cơ bụng rất đắc lực. Những động tác đẩy cây lau nhà sẽ giúp cơ bụng dần được siết chặt lại và tạo ra những múi cơ rõ rệt (nhưng quan trọng là bạn phải nghiêm túc trong việc tập luyện giống H'Hen Niê).

H’Hen Niê hé lộ bí quyết ăn uống và tập luyện tại nhà giúp siết chặt cơ bụng hiệu quả-5

Theo nghiên cứu đến từ Viện Nghiên cứu Good Housekeeping - GHI (tổ chức thành viên của Hearst UK Fashion & Beauty Network - Mạng lưới Thời trang và Sắc đẹp Hearst Anh Quốc), việc dành thời gian dọn dẹp ngôi nhà của bạn có thể tăng hiệu quả đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Kết quả chỉ ra rằng, trung bình bạn có thể đốt cháy tới 600 calo sau 2 giờ làm việc nhà, gần gấp đôi so với 374 lượng calo được đốt cháy trong quãng đường chạy 5km.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu đã trang bị cho người tham gia trải nghiệm những chiếc vòng đeo tay thông minh Fitbit Flex 2 để đo lượng năng lượng tiêu hao khi họ thực hiện các công việc nhà. Sau đó, họ đã ước tính được lượng calo trung bình mà mỗi người có thể đốt cháy sau 20 - 40 phút làm việc nhà như sau:

- Đứng rửa bát đũa: đốt cháy 69 calo sau 30 phút

Rửa bát đũa không chỉ là hành động tác động lên đôi tay mà còn đi xuống cả vùng hông và vùng đùi. Ngoài ra, trong quá trình rửa bát, bạn cũng có thể chuyển động chân để đốt cháy mỡ thừa ở bắp đùi bằng cách nâng lên nâng xuống sẽ giúp cơ thể săn chắc hơn.

- Quét và lau nhà: đốt cháy 145 calo sau 30 phút

Nếu bạn thực sự muốn đổ nhiều mồ hôi, hãy dành thời gian quét và lau nhà mỗi ngày. Đây là hành động dễ sản sinh ra nhiệt lượng nhiều hơn so với việc dùng máy hút bụi.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://kenh14.vn/hhen-nie-he-lo-bi-quyet-an-uong-va-tap-luyen-tai-nha-giup-siet-chat-co-bung-hieu-qua-20200213122234204.chn

Giảm Cân

H'Hen Niê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.