HLV 9X kể chuyện nâng ngực đau như 'chết đi sống lại'

Nếu không có người thân động viên, có lẽ tôi đã xin tháo túi ngực", Tố Như kể lại.

"Sau khi phẫu thuật, ngực tôi đau như "chết đi sống lại", thở khò khè, mồ hôi túa ra nhớp nháp. Nếu không có người thân động viên, có lẽ tôi đã xin tháo túi ngực", Tố Như kể lại.

Huỳnh Thị Tố Như (sinh năm 1995, Nha Trang) hiện là huấn luyện viên thể hình. Sở hữu vóc dáng cân đối nhưng cô gái 9X vẫn luôn tự ti về vòng một "lép kẹp" của mình. Sau thời gian dài suy nghĩ, cô quyết định can thiệp "dao kéo" để cải thiện số đo. 

Dưới đây là chia sẻ của Tố Như về kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cùng Zing.vn:

Tập luyện có giúp vòng một lớn hơn?

Tôi là một huấn luyện viên thể hình. Nhiều người thắc mắc tại sao tôi không tập luyện để vòng một nở nang hơn, cần gì can thiệp "dao kéo". Thực tế, đây là quan niệm sai lầm.

Bầu ngực nữ giới có cấu tạo cơ bản là mỡ, tuyến sữa và ít cơ ở ngực trên. Bầu ngực càng lớn thì lớp mỡ này càng dày. Điều đó giúp "gò bồng đảo" được tròn trịa, mềm mại hơn. 

Tập ngực chỉ giúp bầu ngực săn chắc, nâng cao hơn với người bị sa trễ. Tập luyện quá nhiều, có thể giảm mỡ phần ngực, không thể tăng kích thước bầu ngực.

Nếu bạn sở hữu số đo vòng một lớn nhưng bầu ngực vẫn nhỏ, nguyên nhân do phần cơ lưng dày. Ngược lại, một số người có số đo nhỏ nhưng bầu ngực lại lớn hơn. Điều này giúp bạn hiểu người phụ nữ có vòng một lớn chưa hẳn bầu ngực lớn và đẹp. 

Cô gái 9X quyết định nâng ngực để sở hữu vóc dáng hoàn hảo hơn. 

Nâng ngực có đau không?

Sau thời gian dài tìm hiểu kỹ lưỡng, tôi quyết định phẫu thuật nâng ngực để có vóc dáng hoàn hảo hơn. Với sự tư vấn của bác sĩ thẩm mỹ, tôi lựa chọn loại túi độn mentor (đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ công nhận), kích cỡ 280 cc.

Sau khi làm một loạt các xét nghiệm, y tá đưa tôi vào phòng mổ. Khi đó, tôi chỉ kịp nhìn thấy một bác sĩ mổ chính và ê-kíp hỗ trợ bên cạnh. Bác sĩ gây mê cho khách hàng ngay sau đó, toàn bộ quá trình phẫu thuật không cảm nhận được bất cứ điều gì. 

Hậu phẫu, y tá chuyển tôi phòng hồi sức, truyền dịch. Khi tỉnh dậy, tôi không cảm thấy đau đớn quá nhiều, có thể do tác dụng của thuốc giảm đau. Qua một ngày, sự đau đớn khủng khiếp bắt đầu tìm đến. Tôi đau như "chết đi sống lại", nhận biết được mọi người xung quanh hành động và nói gì nhưng không thở nổi vì bị ép ngực, các ngón tay khó cử động, thở khò khè, mồ hôi túa ra nhớp nháp. Nếu khi đó không có người thân bên cạnh động viên, có lẽ tôi đã xin tháo túi độn ngực ra khỏi cơ thể để được thở bình thường.

Sau khi nâng ngực phải mặc áo định hình?

Khi xuất viện, tôi được dặn dò về cách chăm sóc, phát hai áo định hình ngực để mặc hàng ngày. Tuy nhiên, tôi chỉ mặc áo này 3 ngày vì quá khó chịu, có cảm giác chèn ép, bức bối, không ăn uống và ngủ được. Bỏ áo định hình, tôi thấy khí huyết lưu thông, không bị đau phần bả vai dù trước đó đã để áo ở mức rộng nhất có thể. 

Tham khảo ý kiến nhiều người từng nâng ngực, họ đều mặc áo định hình từ 1-2 tháng để có khuôn ngực đẹp nhất. Tôi cũng lo lắng vì bỏ áo quá sớm nên quyết định hỏi ý kiến bác sĩ. 

Bác sĩ cho biết hiện chưa có nghiên cứu chính thống nào cho rằng chị em bắt buộc phải mặc áo định hình sau khi nâng ngực. Nếu không cảm thấy đau đớn, khó chịu, bạn có thể mặc đến khi nào mình muốn. Về việc khuôn ngực đẹp hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề bác sĩ, cơ địa khách hàng, không phải do chiếc áo định hình.

Chức năng chính của áo này là bảo vệ ngực khỏi tác động từ bên ngoài như va đập nhẹ, nâng đỡ ngực bớt chịu tác động từ lực hút trái đất. 

Vóc dáng nóng bỏng của nữ HLV 9X. 

Kiêng khem như thế nào?

Sau nâng ngực, tôi cũng không kiêng khem bất cứ thực phẩm nào. Hậu phẫu, sức khỏe sẽ giảm sút, dễ stress, costisol tăng cao làm vết mổ lâu lành, tích mỡ. Vì vậy, tôi ăn uống đầy đủ các chất, bổ sung thêm trái cây và uống nhiều nước. 

Khi nào nên massage để ngực mềm hơn?

Loại túi mentor có thể tự mềm sau khi nâng ngực một tháng. Việc massage quá sớm hoặc sai cách sẽ làm tụ máu, lệch túi ngực, tổn thương bên trong do vết thương chưa lành. 

Trong 3-5 ngày sau phẫu thuật, bạn cần nghỉ ngơi nhiều, hạn chế vận động, khi ngủ phải nằm nghiêng đều hai bên. Nếu bạn thấy khỏe mạnh, có thể đi lại trong nhà. 

Từ tháng thứ ba trở đi, ngực sẽ có hình dáng tự nhiên hơn và trở về đúng kích thước chuẩn sau phẫu thuật. Nếu sau ba tháng, bạn vẫn còn cảm thấy ngực quá to và đồ sộ, cũng đừng quá sốt ruột vì chúng vẫn giảm kích thước cho đến hết sáu tháng.

Bao lâu nên kiểm tra một lần?

Chị em nên đi khám định kỳ 2-3 năm/lần. Nếu có dấu hiệu cứng ngực, đau tức bạn phải đi kiểm tra ngay. Việc massage, nắn bóp, chèn ép ngực quá mạnh có thể gây ảnh hưởng xấu đến vòng một, đặc biệt trong thời gian mới nâng như xê dịch túi, tăng nguy cơ nứt vỡ.

Theo Zing


nâng ngực

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.