Hồ Ngọc Hà siêng dùng loại nguyên liệu hay bỏ đi này để dưỡng tóc suôn dài, bóng mượt

Không chỉ có trang phục và cách trang điểm, ngay cả kiểu tóc cũng rất được người đẹp chú ý, thay đổi.

Bên cạnh sắc vóc nổi bật, Hà Hồ cón sở hữu mái tóc dài bồng bềnh khiến nhiều người ngưỡng mộ. Có thể thấy dù phải tạo kiểu tóc thường xuyên khi đi biểu diễn nhưng người đẹp vẫn giữ được cho mình mái tóc chắc khỏe. Trong một lần livestream, khi người hâm mộ hỏi: "Chị có duỗi tóc không, sao tóc chị bóng và mượt thế ạ?". Hồ Ngọc Hà đã chia sẻ bí quyết chăm sóc đơn giản của cô.

Cô bật mí: "Tóc Hà không hề duỗi đâu, vừa gội đầu và sấy tóc xong thôi đó. Các bạn muốn tóc mượt và đẹp thì dùng vỏ bưởi nấu ra xong rồi mình sẽ lấy cái tinh dầu đó để gội đầu. Một tuần gội 3 lần như vậy tóc mình sẽ không bị khô, suông mượt hơn nhiều đây". 

Hồ Ngọc Hà siêng dùng loại nguyên liệu hay bỏ đi này để dưỡng tóc suôn dài, bóng mượt-1

Trong vỏ bưởi có chứa rất nhiều vitamin A và B1 giúp trị rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Đồng thời còn nuôi dưỡng tóc khỏe và bóng mượt.

Ngoài ra, tinh dầu vỏ bưởi có tính kháng khuẩn, chống oxy hóa cao, lại giàu vitamin C. Điều này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà rất tốt cho làn da, vóc dáng lẫn mái tóc của bạn. Bạn có thể tận dụng vỏ bưởi để làm đẹp cho da cũng như thử nấu vỏ bưởi gội đầu để sở hữu mái tóc khỏe mạnh, suôn mượt hơn mỗi ngày.

Nếu bạn muốn sở hữu mái tóc chắc khỏe như nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà có thể áp dụng phương pháp nấu vỏ bưởi gội đầu. 

Gội đầu bằng vỏ bưởi

Bước 1: Lấy vỏ 1 quả bưởi đem rửa sạch, cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước.

Lưu ý: Chỉ để nước sôi trong 5 phút và tắt bếp để tránh thất thoát lượng tinh dầu và để nguội nước.

Bước 2: Gội sạch tóc với dầu gội và dầu xả như bình thường, nếu tóc dầu nhiều có thể bỏ bước xả với dầu xả.

Bước 3: Dùng nước vỏ bưởi xả lại tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút để tinh dầu và dưỡng chất thấm sâu.

Bước 4 Dùng khăn sạch thấm khô tóc mà không cần xả lại.

Hồ Ngọc Hà siêng dùng loại nguyên liệu hay bỏ đi này để dưỡng tóc suôn dài, bóng mượt-2

Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất 

– Vỏ 3 quả bưởi tươi hoặc phơi qua 1 nắng. Có thể dùng bất cứ bưởi nào đều được, quả nhỏ thì tăng thêm 1-2 trái.

– Nồi to và 1 bát tô nhỏ khô sạch, không lẫn tạp chất.

Cách làm:

– Rửa sạch vỏ bưởi, gọt sạch cùi bưởi trắng bên trong, càng bỏ được nhiều cùi trắng thì tinh dầu càng thơm và đặc hơn, thái miếng nhỏ.

– Đặt tô vào giữa nồi, bỏ vỏ bưởi vào nồi xung quanh tô rồi cho nước vào ngập 1/2 vỏ (không đổ đầy). Đậy ngược nắp nồi, đặt 1 viên đá lạnh lớn ở giữa nắp.

Hồ Ngọc Hà siêng dùng loại nguyên liệu hay bỏ đi này để dưỡng tóc suôn dài, bóng mượt-3

– Đun cho sôi rồi để lửa nhỏ để tinh dầu tiết ra từ từ v vỏ bưởi không bị nhũn quá. Tinh dầu bưởi nhẹ bay lên, gặp lạnh đọng thành hơi nước sẽ rơi xuống bát theo độ võng của vung nồi. Đun thời gian bạn sẽ thấy đá tan chảy hết.

Khi đá tan và hết lạnh, bạn cần gạn bỏ nước đá và thay đá mới để tinh dầu liên tục ngưng tụ. Thực hiện trong khoảng 30 – 45 phút, bạn sẽ thu được tinh dầu bưởi nguyên chất bên trong bát tô.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/ho-ngoc-ha-sieng-dung-loai-nguyen-lieu-hay-bo-di-nay-de-duong-toc-suon-dai-bong-muot.html

chăm sóc tóc

Hồ Ngọc Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.