Hợp lý nhất lúc này là "tiết mục" detox cho da láng mịn, tinh khiết với 5 bước siêu đơn giản

Chắc chắn, không có khoảng thời gian nào "tút" lại làn da lý tưởng hơn những ngày ở nhà tránh dịch Covid-19.

Khi được giải phóng mạnh mẽ khỏi độc tố và bụi bẩn, tự khắc làn da sẽ trở nên tươi sáng, khỏe khoắn và rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, để da lúc nào cũng ở ngưỡng trong mướt, tinh khiết, bạn sẽ phải bỏ ra khá nhiều công sức, cộng thêm sự cẩn trọng, chú tâm và chắc chắn, không có khoảng thời gian nào "tút" lại làn da hợp lý hơn những ngày ở nhà tránh dịch Covid-19.

1. Làm sạch 2 lần/ngày

Có thể, bạn không trang điểm, càng không ra ngoài trong khoảng thời gian này nhưng hai bước làm sạch gồm: tẩy trang + dùng sữa rửa mặt thì vẫn cần giữ nguyên. Lý do là bởi, da bạn vẫn sẽ tiết dầu, mồ hôi, cộng thêm vi khuẩn trong không khí; thậm chí nhiều nàng còn bôi kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn, và tất cả những tàn dư, cặn bẩn gây hại cho da thì chỉ được làm sạch triệt để khi bạn áp dụng đủ hai thao tác là tẩy trang + rửa mặt.

Hợp lý nhất lúc này là tiết mục detox cho da láng mịn, tinh khiết với 5 bước siêu đơn giản-1

2. Tẩy da chết

Tế bào chết tích tụ là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu, thô ráp và khó hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Do đó, đây là thao tác không thể bỏ qua trong quá trình detox làn da. 

Bạn có thể dùng tẩy da chết dạng hạt, dạng gel hoặc tẩy da chết hóa học tùy vào nhu cầu cũng như loại da đang sở hữu. Tuy nhiên, bạn cần lắng nghe làn da để tẩy da chết với tần suất phù hợp (trung bình là 2 lần/tuần), tránh tình trạng tẩy tế bào chết quá đà khiến da bị kích ứng, tổn thương.

Hợp lý nhất lúc này là tiết mục detox cho da láng mịn, tinh khiết với 5 bước siêu đơn giản-2

3. Đắp mặt nạ đất sét

Rỗi rãi nằm nhà đắp mặt nạ quả là tiết mục giải trí, thư giãn trên tuyệt vời. Và lúc này, bạn đừng bỏ qua mặt nạ đất sét – sản phẩm sẽ hút sạch cặn bẩn khiến lỗ chân lông bị bít tắc, đồng thời cải thiện tình trạng mụn đầu đen cực ổn, đem đến cho bạn làn da sạch mịn đến từng lỗ chân lông. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên đắp mặt nạ đất sét khoảng 2 – 3 lần/tuần để không gây khô da hay ảnh hưởng đến hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da nhé.

Hợp lý nhất lúc này là tiết mục detox cho da láng mịn, tinh khiết với 5 bước siêu đơn giản-3

4. Uống đủ nước

Uống đủ nước là thói quen không phải ai cũng duy trì thành công vào những ngày đi làm bận rộn. Và trong giai đoạn ở nhà, chẳng có gì ngoài thời gian này, bạn hãy bắt tay vào thực hiện kế hoạch uống 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày. Chắc chắn, bạn sẽ nhận thấy da tươi sáng, căng mọng vì nước giúp đào thải độc tố, cấp ẩm từ bên trong và làm sáng da tuyệt vời.  

Hợp lý nhất lúc này là tiết mục detox cho da láng mịn, tinh khiết với 5 bước siêu đơn giản-4

5. Detox làn da thông qua chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn quyết định được rất nhiều chuyện da bạn có khỏe đẹp, sáng mịn hay không. Do đó, trong khoảng thời gian này, bạn cần loại bỏ những thực phẩm thiếu lành mạnh ra khỏi chế độ ăn như: đồ ngọt, đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn, mì gói… bởi chúng đều có thể gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, mụn và khiến da xỉn màu. Chế độ ăn của bạn nên bao gồm những thực phẩm tươi sạch, giàu protein và chất béo có lợi (thịt nạc, quả bơ, các loại hạt, cá hồi), đồng thời bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả và làn da của bạn sẽ được detox từ bên trong.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hop-ly-nhat-luc-nay-la-tiet-muc-detox-cho-da-lang-min-tinh-khiet-voi-5-buoc-sieu-don-gian-22202031315617191.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.