Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?

Nếu vẫn thắc mắc kem chống nắng bảo vệ da như thế nào, thì đây chính là câu trả lời cho bạn, hãy thử nghiên cứu nhé!

Nếu vẫn thắc mắc kem chống nắng bảo vệ da như thế nào, thì đây chính là câu trả lời cho bạn, hãy thử nghiên cứu nhé!

Dù đã có rất nhiều lời khuyên từ các bác sĩ da liễu về việc chúng ta cần phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Thế nhưng nhiều nàng đến tận bây giờ vẫn mơ hồ về khả năng bảo vệ da của sản phẩm này. Vậy thực tế kem chống nắng bảo vệ làn da như thế nào, tại sao chúng ta cần dùng sản phẩm này mỗi ngày thì hình ảnh từ cô nàng dưới đây chính là minh chứng cụ thể.

Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?-1

Cô nàng trên ảnh đã sử dụng kem chống nắng, hình ảnh của cô được cả camera thường vừa ống kính tia UV ghi lại. Ở camera thường, có thể thấy hình ảnh của cô hoàn toàn bình thường. Kem chống nắng nhanh chóng thấm vào da, không có gì đặc biệt.

Vậy nhưng qua ống kính tia UV, có thể thấy kem chống nắng đã chuyển sang màu đen. Kem chống nắng lúc này sẽ hoạt động giống như một lớp màng bảo vệ, hạn chế da trần tiếp xúc với những ảnh hưởng tiêu cực từ tia UVA.

Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?-2

Thực tế, việc dùng ống kính tia UV để thể hiện khả năng bảo vệ da tối ưu của kem chống nắng đã không còn xa lạ. Đây chính là minh chứng cho thấy khả năng bảo vệ da của kem chống nắng. Khi soi qua máy, bạn có thể thấy kem chống nắng đã tạo thành lớp màng đen bao bọc bên ngoài, khiến tia UV không thể xuyên qua da - việc này cũng giống như khi chúng ta đeo kính râm hoặc mặc nhiều lớp áo.

Tuy nhiên áo hay kính chỉ giúp tránh nắng chứ không thể ngăn chăn tia UV xuyên qua (vì khi so qua máy thì áo vẫn giữ nguyên màu trắng), thì kem chống nắng lại là lớp màng hoàn hảo ngăn cản hết những tia có hại trên ảnh hưởng đến làn da của chúng ta.

Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?-3

Ống kính tia UV chính là minh chứng cụ thể phản ánh khả năng bảo vệ da của kem chống nắng. Kem sẽ tạo thành lớp màng đen bao bọc bên ngoài da

Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?-4

Vùng mắt, đầu mũi hoặc môi là những khu vực thường bị bỏ qua khi bôi kem chống nắng

Kem chống nắng thẩm thấu vào da như thế nào?-5

Kem chống nắng sẽ giống như một lớp màng bảo vệ, ngăn chặn những tác hại tiêu cực từ tia UV ảnh hưởng đến làn da trần của chúng ta

Bên cạnh đó, khi bạn bôi lớp kem càng dầy thì khi soi qua máy sẽ thấy phần màu đen càng đậm. Còn nếu bôi mỏng, bôi không đủ liều lượng thì sẽ thấy còn nhiều khoảng hở, kem chỉ chuyển sang màu xám nhạt mà thôi. Vì vậy bên cạnh việc bôi kem chống nắng, bạn cũng đừng quên bôi đủ liều lượng 2mg/cm vuông để kem có khả năng bảo vệ da toàn diện nhé.

Theo Khoe&dep


kem chống nắng

bác sĩ da liễu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.