Kem “trắng da cấp tốc” trộn bằng chậu, bán theo cân: Nếu không sớm “sáng mắt” chị em dễ lĩnh hậu quả ung thư da

Mặc dù được chuyên gia nói ra rả về những tác hại của kem trộn nhưng dường như rất nhiều chị em vẫn bỏ ngoài tai

Mặc dù được chuyên gia nói ra rả về những tác hại của kem trộn nhưng dường như rất nhiều chị em vẫn bỏ ngoài tai, vẫn ham trắng da, làm đẹp cấp tốc.

Nhan nhản hình ảnh kem trộn được bán công khai trên Facebook với giá siêu rẻ

Nhiều năm về trước, kem trộn là loại kem được rất nhiều chị em ham hố dùng. Với giá siêu rẻ, lại dùng được lâu, chỉ cần một lớp quết lên da là trắng bật tông, trắng ngay tức khắc, trắng như Ngọc Trinh… khiến chị em nào cũng sáng mắt muốn mua về ủ dưỡng đêm ngày.

Cho đến hôm nay, câu chuyện kem trộn tưởng chừng được bán chui bán lủi bỗng nhiên rầm rộ trên mạng xã hội facebook. Trên một số trang cá nhân, trang bán hàng, trong những hội nhóm nhiều chị em phụ nữ, những vị chủ tài khoản bán hàng online ra sức quảng cáo cho kem trộn, những loại kem chỉ 3 lọ giá 200 nghìn, thậm chí rẻ hơn rất nhiều lại cho tác dụng trắng da ngay tức thì.

Đặc điểm chung của những loại kem trộn này là trong quá trình giới thiệu bán hàng, các shop bán hàng online không tiếc bôi kem trực tiếp lên người để mọi người tận mắt thấy độ trắng sáng của kem, tận mắt thấy tác dụng ngay tức thì của loại thứ hàng hóa được coi là siêu phẩm làm da trắng đẹp.

Kem trắng da cấp tốc” trộn bằng chậu, bán theo cân: Nếu không sớm sáng mắt” chị em dễ lĩnh hậu quả ung thư da-1

Cho đến hôm nay, câu chuyện kem trộn tưởng chừng được bán chui bán lủi bỗng nhiên rầm rộ trên mạng xã hội facebook.

Không chỉ có thế, họ cũng ngang nhiên công khai những video cho mọi người tận mắt thấy cảnh trộn trộn đảo đảo mớ kem màu trắng xóa trong những chiếc xô chậu không mặn mà gì lắm với tính thẩm mỹ cũng như độ chuyên nghiệp.

Kem trộn được bán tràn lan, quay cận cảnh việc trộn kem cho khách hàng thấy rõ.

Và nên hay không nên bôi kem trộn siêu rẻ lại làm da trắng đẹp lên tức thì đây? Ắt hẳn nhiều người vẫn vì tâm lý ham đẹp ham rẻ vẫn chẳng thể thoát khỏi mớ bòng bong mông lung mộng mị về kem trộn đâu.

Vậy thì hãy cùng chuyên gia bóc tách từng chân tơ kẽ tóc của những loại kem trộn cho tác dụng tẩy trắng siêu nhanh này rồi hãy quyết định nhé!

Bôi kem trộn để sở hữu da trắng mịn tức thì: Đường đến ung thư da không còn quá dài!

Theo TS Lê Hữu Doanh (Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, để làm ra một công thức kem bôi da hoặc gel dưỡng da, các nhà khoa học phải tiến hành một quá trình nghiên cứu lâu dài về thành phần, sự kết hợp, tương tác của các thành phần với nhau. Do đó về mặt khoa học, những loại kem trộn, kem tự chế theo bất cứ công thức nào đó để bôi lên da là phản khoa học, rất độc hại cho da.

Kem trắng da cấp tốc” trộn bằng chậu, bán theo cân: Nếu không sớm sáng mắt” chị em dễ lĩnh hậu quả ung thư da-2

Vị chuyên gia này khẳng định: "Khi tạo ra một sản phẩm cũng cần thử nghiệm trên động vật trước, sau đó mới thử nghiệm lâm sàng trên người, khi có kết quả tốt thì sản phẩm mới được công nhận và bán trên thị trường".

Việc dùng kem trộn không chỉ khiến da nổi mụn chi chít, khó điều trị, làn da khó phục hồi lại như ban đầu, ở những bệnh nhân nặng thường sẽ phải đối mặt với các triệu chứng phù nề. Ở một số người, bôi kem trộn còn có thể gây tổn thương sâu trên da như vết loét, thậm chí là sẹo.

Để điều trị cho bệnh nhân từng dùng kem trộn, kem thuốc chứa corticoid, bác sĩ phải căn cứ cụ thể vào từng mức độ tổn thương, thể bệnh để có những phác đồ điều trị riêng. Thời gian điều trị phụ thuộc vào mức độ tổn thương của làn da.

Kem trắng da cấp tốc” trộn bằng chậu, bán theo cân: Nếu không sớm sáng mắt” chị em dễ lĩnh hậu quả ung thư da-3

Từng có quá nhiều trường hợp "nát" hết mặt sau khi dùng kem trộn nhưng dường như chưa đủ cảnh tỉnh đến mọi người?

Ở thể nhẹ, bệnh nhân có thể khôi phục làn da như ban đầu nhưng ở thể nặng có thể bị tổn thương da vĩnh viễn, thậm chí để lại khiếm khuyết trên da không thể khắc phục. Thông thường dùng corticoid bôi liên tục trong 2-4 tháng có thể gây ra tình trạng nghiện thuốc, dẫn đến giãn mạch mạnh gây đỏ da, phù nề, nổi mụn mủ...

TS Lê Hữu Doanh khẳng định, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai nhưng cần lưu ý là phải làm đẹp đúng cách. Khi sử dụng mỹ phẩm, chị em nhất định phải mua những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, có thành phần rõ ràng được ghi rõ trên bao bì, được bán tại những cơ sở và nhãn hiệu uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Vậy đến bây giờ, liệu bạn có còn muốn xem từng video hướng dẫn, đọc từng feedback bán hàng cũng như nghe những lời mật ngọt rót vào lỗ tai từ người bán hàng nữa hay không?

Theo Helino


bán hàng online

kem trộn

kem trắng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.