Khắc phục các vấn đề về da thường xuất hiện trong mùa đông

Sau đây là 5 vấn đề về da mùa đông phổ biến nhất mà bạn cần chú ý. Hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà để giải quyết tình trạng này.

Da khô

Gió mùa về khiến làn da của bạn bị khô và xỉn màu. Để chống khô da, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Điều này giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại và căng mịn hơn.

Khắc phục các vấn đề về da thường xuất hiện trong mùa đông-1

Biện pháp khắc phục tại nhà cho da khô: Sử dụng gel lô hội để bôi lên da. Loại gel này hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời giúp loại bỏ mụn trứng cá và nếp nhăn trên da, giữ cho làn da của bạn luôn săn chắc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nghệ. Bởi nghệ chứa các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và có tác dụng kỳ diệu đối với làn da khô. Điều bạn cần làm là trộn mật ong và bột nghệ với nhau, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt mỗi tuần một lần.

Tác hại từ tia UV

Mùa đông về, bạn càng phải nhớ thoa kem chống nắng cho da. Do đó, điều quan trọng là phải bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím trong mùa đông bằng cách sử dụng kem chống nắng phổ rộng.

Biện pháp khắc phục tại nhà đối với tác hại của tia cực tím: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên cũng có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa sớm và các vấn đề khác, ngoài việc duy trì làn da mịn màng.

Khắc phục các vấn đề về da thường xuất hiện trong mùa đông-2

Bùng phát viêm da trong mùa đông

Nếu bạn bị các vấn đề về da như bệnh vẩy nến và viêm da, thì bạn cần nhớ rằng gió lạnh và hanh khô của mùa đông có thể làm cho tình trạng này trở nên tồi tệ hơn và dẫn đến một số phát ban lớn trong mùa đông.

Biện pháp khắc phục tại nhà: Sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu hướng dương hoặc dầu bơ trong chế độ chăm sóc da của bạn vì chúng giúp giữ nước cho da trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để tránh bị khô da.

Da bong tróc

Da bong tróc là một mối quan tâm phổ biến khác mà mọi người phải đối mặt trong mùa đông. Ngay cả khi đang sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên, bạn vẫn có thể nhận thấy các vết nứt và bong tróc khô. Vì thế bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ như sữa rửa mặt có chứa axit lactic để loại bỏ vùng da bị tổn thương và loại bỏ vảy.

Biện pháp khắc phục tại nhà cho da bong tróc: Một hỗn hợp bột yến mạch và sữa sẽ loại bỏ da chết khỏi khuôn mặt giúp làn da trở nên sáng và đẹp hơn.

Môi nứt nẻ

Mùa đông cũng dẫn đến tình trạng môi khô, nứt nẻ do thiếu nước. Điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để loại bỏ tình trạng này, bạn có thể sử dụng son dưỡng môi tốt để giữ cho đôi môi luôn được ngậm nước.

Các mẹo khác để ngăn ngừa các vấn đề về da mùa đông:

Ngoài những lời khuyên trên, bạn có thể thử một số cách khác để giữ cho làn da của bạn được bảo vệ trong mùa đông như:

  • Tránh tắm nước nóng lâu
  • Giữ ẩm cho làn da của bạn
  • Chọn quần áo với các loại vải giúp người mặc được thoải mái.
  • Giữ gìn sức khỏe bằng chế độ ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi đầy đủ./.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/khac-phuc-cac-van-de-ve-da-thuong-xuat-hien-trong-mua-dong-post996527.vov

da khô


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.