Khi tẩy da chết cho da mụn, bạn nhất định phải lưu ý điều này nếu không muốn mụn càng nổi “chi chít”

Việc tẩy da chết cho làn da khỏe mạnh đã cần rất nhiều sự thận trọng; huống hồ là khi da bị mụn, yếu ớt và vô cùng nhạy cảm!

Việc tẩy da chết cho làn da khỏe mạnh đã cần rất nhiều sự thận trọng; huống hồ là khi da bị mụn, yếu ớt và vô cùng nhạy cảm!

Chúng ta đều biết rằng, làn da sẽ không ngừng sản sinh ra tế bào chết, dầu thừa, bã nhờn… và bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn, các chất ô nhiễm khác từ môi trường. Tất cả những yếu tố ấy sẽ tích tụ trong lỗ chân lông, gây tắc nghẽn và đến một ngưỡng nào đó, việc nổi mụn sẽ là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy mà chúng ta cần đến tẩy da chết – bước chăm da tối quan trọng giúp loại bỏ những tế bào chết xỉn màu, giải phóng lỗ chân lông khỏi bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa… để làn da thêm sạch sẽ, nhẵn mịn, tươi sáng hơn và quan trọng, mụn cũng không có nhiều cơ hội để tấn công làn da của bạn nữa.

Tuy nhiên, việc tẩy da chết cho làn da mụn lại đòi hỏi rất nhiều sự thận trọng

Vấn đề của làn da mụn là nó ở trong trạng thái vô cùng yếu ớt, nhạy cảm và việc tẩy da chết quá mạnh tay hay quá thường xuyên sẽ gây hại nhiều hơn là lợi. Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross tại New York, Mỹ: "Tôi có những bệnh nhân đã cố cứu vãn tình trạng mụn của mình bằng cách dùng sản phẩm tẩy da chết mạnh; và điều này thì hoàn toàn sai lầm. Khi họ tẩy da chết quá tay, làn da sẽ trở nên khô ráp và nó theo phản xạ tự nhiên sẽ càng tiết thêm nhiều dầu để cố cần bằng trạng thái "khô không khốc" của mình; và điều này thì dẫn đến mụn".

Vì vậy, một trong những điều đầu tiên mà bạn cần nhớ đó là dù làn da có bị mụn, tiết thêm nhiều dầu hơn thì bạn cũng không được tăng tần suất tẩy da chết với hy vọng nó sẽ giúp làn da thêm sạch sẽ hay giảm mụn. Thay vì vậy, hãy cứ duy trì tần suất tẩy da chết 1 – 2 lần tuần để làm sạch da mà không làm tổn hại đến lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến làn da càng thêm yếu ớt và lên mụn.

Khi tẩy da chết cho da mụn, bạn nhất định phải lưu ý điều này nếu không muốn mụn càng nổi chi chít”-1

 

Điều cốt yếu tiếp theo là bạn phải chọn được sản phẩm tẩy da chết phù hợp. Trong đó, những sản phẩm tẩy da chết vật lý nên được loại ngay ra khỏi danh sách sắm sửa của bạn. Lý do là bởi sản phẩm tẩy da chết vật lý chứa những hạt nhỏ và sắc sẽ rất dễ làm tổn thương da, để lại những vết xước nhỏ và đây thực sự là "cánh cổng" đón vi khuẩn gây ra mụn. Theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner tại New York: "Salicylic acid sẽ hữu hiệu trong việc loại bỏ những tế bào chết và dầu thừa gây tắc nghẽn lỗ chân lông nhưng sẽ không làm tổn thương làn da của bạn như tẩy da chết vật lý". Và như thế, những sản phẩm tẩy da chết hóa học dường như thích hợp hơn cả; chỉ cần bạn lưu ý lựa chọn loại dành cho da nhạy cảm là ổn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dùng những sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, đừng quên cung cấp đủ độ ẩm cho da và chống nắng cẩn thận để làn da thêm khỏe và mụn cũng mau lành hơn.

Khi tẩy da chết cho da mụn, bạn nhất định phải lưu ý điều này nếu không muốn mụn càng nổi chi chít”-2

Theo Helino


tẩy da chết

lỗ chân lông

da mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.