Khiếp vía với khối silicone được lấy ra khỏi ngực sau 8 năm, hội chị em còn giật mình với điều ước của bác sĩ

Với nhu cầu đó, hàng loạt các cơ sở làm đẹp bằng dao kéo, tiêm chích, phun xăm mọc lên như nấm sau mưa.

"Ứớc gì các bạn chích silicone dạo, các bạn ở spa, luôn miệng lừa khách hàng silicone là filler, sẽ tan trong vài năm hay chỉ là mỡ nhân tạo thôi. Các bạn đứng bên mình liên tục hơn 5 tiếng sáng nay...".

Ngày nay với cái nhìn thoáng hơn của xã hội, cộng đồng chị em phụ nữ đã thoải mái hơn trong việc phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp bằng các phương pháp nhân tạo. Từ mắt môi mũi miệng cho đến những bộ phận nhạy cảm hơn đều được khá đông "giới cánh mỏng" quan tâm và tìm cách chỉnh sửa. Với nhu cầu đó, hàng loạt các cơ sở làm đẹp bằng dao kéo, tiêm chích, phun xăm mọc lên như nấm sau mưa.

Tuy nhiên, bên cạnh những nơi làm đẹp uy tín thì cũng có một số nơi hoàn toàn thuộc diện 2 không: bác sĩ không có trình độ chuyên môn, cơ sở thiết bị không đảm bảo an toàn. Thế nhưng đáng tiếc là vẫn có kha khá chị em vì ham rẻ, nhẹ dạ cả tin mà răm rắp nghe vào những lời quảng cáo, tư vấn thổi phồng, xong tự rước về cho mình nhiều hậu quả đáng tiếc.

Khiếp vía với khối silicone được lấy ra khỏi ngực sau 8 năm, hội chị em còn giật mình với điều ước của bác sĩ-1

(Ảnh minh họa)

Đơn cử như trường hợp của một chị gái nào đó trong câu chuyện dưới đây. Chị đã bơm ngực bằng silicone cách đây 8 năm, đến bây giờ ngực bỗng cứng như đá nên đành phải xin phép chồng đi phẫu thuật lấy ra. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như vị bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật cho chị, sau suốt gần 6 giờ đồng hồ vất vả đã quyết định "vạch trần" sự thật về tác hại của việc nâng ngực bằng silicone.

Vị bác sĩ ấy đã viết như sau:

"Kể các bạn nghe.

Sáng nay mình có 1 ca lấy silicone cả 2 bên ngực, bệnh nhân bơm đầy silicone cả 2 ngực đã 8 năm, ngực cứng như 2 cục đá khi sờ vào, bạn đã có gia đình và có đủ con, và đã tham khảo ý kiến chồng, nên mình quyết định phẫu thuật, mất gần 6 tiếng để xử lí cả 2 bên. Thông thường với bệnh nhân trẻ đã lỡ chích silicone vào ngực, mình thường khuyên để yên nếu ngực vẫn còn mềm mại, dáng ngực vẫn còn đẹp và không có biến chứng như cứng, viêm.

Vì sao thì các bạn biết rồi đấy: lấy silicone ra, ngực sẽ biến dạng do silicone lỏng vón cục và lẫn vào mô tuyến vú, lấy silicone đồng nghĩa với việc lấy mất hết mô tuyến và bộ ngực xinh đẹp sẽ biến dạng, phẳng đi, không còn hình dáng như ban đầu. Biết bao cô gái trẻ phải ôm hận, vùi cả tuổi thanh xuân trong cô đơn, chỉ vì không được tham vấn chính xác, vì mặc cảm sau lấy silicone, vì bạn trai bỏ, vì chồng bỏ với bộ ngực phẳng, nhiều sẹo và không được cảm thông.

Khiếp vía với khối silicone được lấy ra khỏi ngực sau 8 năm, hội chị em còn giật mình với điều ước của bác sĩ-2

(Ảnh: Bs Nguyễn Khanh)

Nói thiệt là mình có suy nghĩ hơi thực dụng: bạn còn trẻ nếu lỡ chích silicone vào ngực mà chưa có biến chứng, vẫn còn mềm mại, cứ tận hưởng vẻ đẹp của nó đi, cứ vui vẻ bên bạn trai đi, hạnh phúc bên chồng đi, sinh con đi, cho tới 1 ngày, ngực có biến chứng do chích silicone như viêm, cứng, khi đó hãy xử lí. Vì lúc đó: tuổi thanh xuân đã trải nghiệm rồi, con cũng đã có rồi, chồng nếu không cảm thông được với cặp ngực xấu thì… bỏ qua luôn đi. Lúc đó, tất cả đã gần trọn vẹn rồi.

Cho nên đừng bao giờ nghĩ là lấy silicone ra sẽ hết, sau lấy đặt túi lên sẽ đẹp long lanh. Sai lầm đấy nhé! Đó chỉ là bạn nghĩ thôi, hoặc người tham vấn không thật sự có tâm thôi. Khi làm ca sáng nay mình chỉ ao ước 1 điều:

Ước gì các bạn chích silicone dạo, các bạn ở spa, luôn miệng lừa khách hàng silicone là filler, sẽ tan trong vài năm hay chỉ là mỡ nhân tạo thôi. Các bạn đứng bên mình liên tục hơn 5 tiếng sáng nay để xem mình mổ, để thấy hậu quả của các bạn gây ra trên người nạn nhân. Và mình nghĩ nếu đó là người nhà của các bạn như mẹ, chị, em gái hay người thân trong chính gia đình của các bạn thì khi đó các bạn mới cảm nhận được nỗi đau và hậu quả mà các bạn gây ra nó lớn tới nhường nào".

Khiếp vía với khối silicone được lấy ra khỏi ngực sau 8 năm, hội chị em còn giật mình với điều ước của bác sĩ-3

(Ảnh: Bs Nguyễn Khanh)

Đăng kèm với câu chuyện vừa xót xa, vừa đau đớn bên trên, bác sĩ phẫu thuật còn đăng kèm 2 bức ảnh thật đáng sợ để mô tả chính xác hơn những tác hại của silicone sau khi tiêm vào ngực. Một ảnh là khối silicone 8 năm tuổi khi lấy ra trông như các hạt trân châu trà sữa. Ảnh còn lại là mô mỡ, mô tuyến đầy silicone được cắt ra từ 2 ngực, số mô được lấy ra đồng nghĩa với việc vô tình làm phẳng cả 2 ngực của bệnh nhân.

Câu chuyện kèm hai ảnh khá kinh dị bên trên sau khi đăng đàn được ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, nhất là chị em phụ nữ. Đa số ai ai cũng xót xa trước cái kết mà chị gái nhân vật chính phải gánh chịu, vừa tổn hại về sức khỏe vừa ảnh hưởng tinh thần vì mất đi bộ ngực tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó, cũng có kha khá người giật mình trước những lời cảnh báo của vị bác sĩ kia, đồng thời tự nhắc nhớ bản thân tuyệt đối không được nhẹ dạ cả tin hay ham rẻ trên con đường tìm kiếm vẻ đẹp bằng dao kéo, nhất là khi quyết định thay đổi những bộ phận quan trọng như ngực.

Theo Helino


silicone

phẫu thuật nâng ngực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.