Khổ nhất là sau khi giảm cân, da dẻ nhăn nheo xám xịt và bạn sẽ cần 5 tips sau để gầy đi mà không xuống sắc

Thường thì sau khi giảm cân, da mặt và body sẽ phải đối diện với tình trạng chảy xệ, nhăn nheo

Thường thì sau khi giảm cân, da mặt và body sẽ phải đối diện với tình trạng chảy xệ, nhăn nheo. Tuy nhiên, nếu thực hiện 5 điều dưới đây thì bạn không cần lo lắng.

1. Tập thể dục cho da thêm săn chắc

Nếu theo đuổi chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng không tập tành chút nào thì khi sụt cân, hình thể, da dẻ của bạn rất dễ rơi vào tình trạng nhăn nheo, chảy xệ. Vì vậy, bạn vẫn nên tập luyện và chú trọng hơn đến những bài tập làm săn chắc vùng bụng, ngực, đùi… bởi đây là những phần dễ bị chảy nhão nhất sau quá trình ép cân gian khổ.

Khổ nhất là sau khi giảm cân, da dẻ nhăn nheo xám xịt và bạn sẽ cần 5 tips sau để gầy đi mà không xuống sắc-1

2. Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Khi bạn gầy đi quá nhanh, gương mặt sẽ khó tránh khỏi biểu hiện tiều tụy, nước da thì trở nên xám xịt, thiếu sức sống. Và để ngăn chặn viễn cảnh trên, bạn cần thoa kem dưỡng đầy đủ vào 2 buổi sáng – tối, và khi được cấp ẩm dồi dào, làn da tự khắc sẽ trở nên căng mọng, mịn màng hơn, gương mặt cũng vì thế thêm tươi sáng và tràn đầy sức sống.

Khổ nhất là sau khi giảm cân, da dẻ nhăn nheo xám xịt và bạn sẽ cần 5 tips sau để gầy đi mà không xuống sắc-2

3. Không được quên thoa kem chống nắng

Việc sụt cân quá nhanh đã khiến làn da bị ảnh hưởng, nhưng nếu bạn không bảo vệ da trước ánh nắng thì hàng loạt vấn đề như: da sạm đen, chảy xệ, nhăn nheo sẽ trở nên tồi tệ hơn. Lý do là bởi ánh mặt trời sẽ phá hủy lớp collagen – yếu tố cần thiết để duy trì làn da căng khỏe, không nếp nhăn; và còn làm tăng sắc tố khiến da xỉn màu. Chính vì lẽ đó, dù có đang trong quá trình giảm cân hay không, muốn bảo toàn nhan sắc thì bạn nhất định phải thoa kem chống nắng có chỉ số tối thiểu là SPF 30 nhé!

Khổ nhất là sau khi giảm cân, da dẻ nhăn nheo xám xịt và bạn sẽ cần 5 tips sau để gầy đi mà không xuống sắc-3

4. Xây dựng chế độ ăn kiêng lành mạnh

Nhịn ăn có thể khiến bạn giảm cân, nhưng đồng thời sức khỏe và làn da cũng bị ảnh hưởng trầm trọng. Vì thế, dù ăn kiêng thì bạn cũng phải đảm bảo ăn đủ bữa, đủ chất dinh dưỡng bằng cách hướng đến những thực phẩm ít calo, nhiều chất xơ nhưng tốt cho sức khỏe. Có như thế, bạn không chỉ giảm cân thành công mà sắc vóc cũng được bảo toàn.

Khổ nhất là sau khi giảm cân, da dẻ nhăn nheo xám xịt và bạn sẽ cần 5 tips sau để gầy đi mà không xuống sắc-4

5. Uống nhiều nước

Trong quá trình giảm cân, nước đóng một vị trí vô cùng quan trọng, không chỉ ức chế cảm giác thèm ăn mà còn bù đắp lượng nước thiếu hụt, thải độc cơ thể và giúp bạn duy trì làn da căng mọng. Vậy nên, hãy tự cam kết với bản thân là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn sẽ thấy những tác động kỳ diệu của loại nước "rẻ bèo" này đến làn da, vóc dáng trong quá trình giảm cân nghiêm ngặt.   

Theo Helino


dưỡng da

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.