Khoai lang - 'thần dược' giúp da mịn màng, trắng sáng bất ngờ

Khoai lang không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chúng còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Khoai lang không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chúng còn có tác dụng làm đẹp da rất tốt.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Hãy tham khảo những cách chăm sóc da bằng khoai lang dưới đây nhé.

Khoai lang - 'than duoc' giup da min mang, trang sang bat ngo
 

Khoai lang và sữa tươi

Cách thực hiện:

- Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai đem hấp hoặc luộc chín đều được (nếu là luộc thì bạn có thể dùng luôn cả nước này để tắm).

- Tiếp đến, bạn bóc bỏ vỏ, dùng thìa nghiền nát rồi từ từ đổ sữa tươi vào sao cho hỗn hợp có dạng sền sệt.

- Làm ướt người với nước ấm trước để da giãn nở, mềm mại, như vậy sẽ dễ hấp thụ dưỡng chất hơn.

- Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp lên, massage thật kĩ, đây chính là bước quan trọng nhất giúp da trắng lên mịn màng. Bạn tập trung nhiều ở vị trí da bị chai sạm, thâm sần như đầu gối, khuỷu tay.

- Được khoảng 10 – 15 phút, bạn ủ trắng thêm 5 phút nữa rồi tắm sạch với nước.

Khoai lang và mật ong, gừng

Khoai lang - 'than duoc' giup da min mang, trang sang bat ngo
 

Thêm 1 muỗng canh mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng. Pha trộn tất cả các thành phần với nhau cho đến khi bạn có một hỗn hợp thật mịn.

Thoa mặt nạ này lên phần mặt và cổ đã được rửa sạch. Để trong 20-25 phút phút và rửa lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp cho làn da của bạn được mềm mại hơn, ngăn ngừa việc lão hóa da sớm. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng giữ phần chưa dùng hết của mặt nạ trong tủ lạnh cho đến 2-3 ngày sau.

Tẩy da chết với khoai lang, yến mạch và sữa chua

Nước luộc khoai lang cũng có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm. Khoai sau khi luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính.

Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Khoai lang - 'than duoc' giup da min mang, trang sang bat ngo
 

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng khoai lang để giảm thâm quầng mắt

Khoai lang chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan tăng cường độ ẩm cho da . Hãy thái hai lát khoai và đặt chúng lên đôi mắt 10-15 phút sẽ làm giảm thâm quầng mắt. Chất anthocyanin trong khoai lang giúp làm giảm sắc tố thâm và có đặc tính kháng viêm sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm, nếp nhăn và bọng mắt.

Theo Phununews


chăm sóc da

mặt nạ

khoai lang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.