Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm

Đây là 4 bước bảo quản mỹ phẩm để tránh tình trạng mốc meo trong giai đoạn nồm ẩm này.

Miền Bắc bắt đầu rơi vào trạng thái nồm ẩm, đây là thời điểm thời tiết ẩm ương dễ phát sinh rất nhiều vấn đề. Không chỉ khó chịu bởi nhà cửa hay tất cả mọi thức lúc nào cũng ẩm ướt, đến cả tủ mỹ phẩm của bạn nhiều khi cũng bị ẩm mốc. Một khi mỹ phẩm dưỡng da hay make up đã bị ẩm mốc thì khi dùng lên da sẽ rất nguy hiểm.

Thời tiết nồm ẩm khéo theo rất nhiều hệ lụy, một trong những điều khó chịu nhất là mỹ phẩm cũng bị ẩm mốc, chảy nước.

Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-1Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-2Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-3

Mỹ phẩm bị ẩm mốc khi dùng lên da sẽ rất nguy hiểm.

Vậy đâu là cách tốt nhất để bảo quản mỹ phẩm trong giai đoạn nồm ẩm này.

1. Bảo quản trong nơi thông thoáng

Điều quan trọng nhất để bảo quản các sản phẩm chăm sóc da là bảo quản chúng ở nơi thông thoáng, đồng thời tránh để lâu trong túi hay trong hộp bí bách. Cùng với nhiều loại sản phẩm chăm sóc da, không gian chật chội, o ép sẽ khiến nhiệt độ của các sản phẩm chăm sóc da tăng cao và nhanh hỏng. Đó chính là nguyên nhân vì sao chưa hết hạn sử dụng mà mỹ phẩm đã bị hỏng, mốc và phải bỏ đi.

2. Tránh dùng ngón tay lấy kem dưỡng

Ngoài độ ẩm trong không khí và môi trường, vi khuẩn và mồ hôi ở ngón tay cũng là nguyên nhân chính khiến mỹ phẩm bị ẩm mốc, chảy nước. Không chỉ mỗi giai đoạn nồm ẩm của hiện tại mà bất kì thời gian nào trong năm (hanh khô hay ẩm ướt, nắng ráo hay mưa gió) thì mỗi khi sử dụng sản phẩm skincare dạng kem được đựng trong hũ, bạn nên dùng que lấy ra thay vì dùng ngón tay. Việc này sẽ ngăn cản vi khuẩn từ ngón tay lan tới hũ kem, và bắt đầu phát triển trong đó.

Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-4

 

Với serum cũng cần chú ý đôi chút, bạn cần tránh chạm vào miệng chai, với những chai có size to thì nên chia nhỏ thành từng lọ nhỏ để dùng dần. Việc này không những có thể đảm bảo sản phẩm không bị hư hỏng mà còn ngăn hơi ẩm bên ngoài xâm nhập vào kết cấu serum bạn đang dùng.

3. Đóng nắp cẩn thận sau khi dùng

Chắc hẳn bạn cũng để ý rằng mỗi khi các sản phẩm bị ẩm mốc thì các vết mốc bao giờ cũng xuất hiện trên nắp hộp đầu tiên. Lý do là khi các sản phẩm chăm sóc da được mở ra, phần nắp hộp có thể tiếp xúc với độ ẩm từ môi trường bên ngoài. Độ ẩm đó chính là môi trường phát triển của vi khuẩn.

Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-5

Nếu bạn gặp phải trường hợp này, trước tiên hãy quan sát xem nấm mốc có xâm nhập vào sản phẩm dưỡng da hay không, bạn nên lau sạch nắp bằng khăn giấy khô. Sau mỗi lần sử dụng, đảm bảo rằng nắp không bị rời hoặc bị ướt và nên đóng nắp cẩn thận để ngăn vi khuẩn từ ngoài xâm nhập vào hũ kem của bạn.

4. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh có khi còn nhanh hỏng hơn

Không chỉ nhà cửa ẩm ướt, mỹ phẩm cũng mốc meo vì trời nồm-6

Để kéo dài thời gian sử dụng và tránh hư hỏng, nhiều người sẽ bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh. Ngoài một vài dòng vitamin C bất ổn nên để trong tủ lạnh thì thực tế, nhiệt độ trong tủ lạnh cũng có thể đẩy nhanh quá trình hư hỏng của mỹ phẩm, nhất là vào giai đoạn nồm ẩm như hiện tại.

Giữ các sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh sẽ khiến sự chênh lệch nhiệt độ rõ rệt kéo theo kết cấu nhanh chóng bị hư hỏng. Hiện tượng này giống như việc cơ thể vị "sốc nhiệt" khi thay đổi nhiệt độ quá đột ngột, mỹ phẩm cũng vậy. Các dòng mỹ phẩm nếu ở trong môi trường có nhiệt độ thay đổi đột ngột, bạn tưởng là mình đang bảo quản tốt nhưng trái lại việc này là "sát thủ" cho độ ẩm của mỹ phẩm dưỡng da.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/khong-chi-nha-cua-am-uot-my-pham-cung-moc-meo-vi-troi-nom-20230203093448445.htm

Mỹ phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.