Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ

Lô hội cũng không hề lành tính hay an toàn như nhiều người lầm tưởng.

Trong lô hội có chứa hoạt chất Aloin có khả năng gây ra ung thư. Do đó, lô hội cũng không hề lành tính hay an toàn như nhiều người lầm tưởng.

Lô hội vốn là thành phần dưỡng da vô cùng quen thuộc và phổ biến. Nó được giới thiệu như 1 chất thiên nhiên lành tính, vừa có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu lại cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Chính vì vậy lô hội được coi như 1 thành phần thần kỳ, an toàn tuyệt đối mà ai cũng nên dùng thử. Vậy nhưng liệu lô hội không thực sự tuyệt vời đến vậy, bản thân nó cũng tiềm tàng nguy hiểm mà không phải ai cũng biết.

Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ - Ảnh 1.

Để lý giải điều này, trang Allure đã tìm đến nhà hóa học Ginger King, theo cô giải thích "Lô hội là 1 thành phần dưỡng da phổ biến thường được sử dụng với mục đích dưỡng ẩm và thúc đẩy vết thương mau lành… Tuy nhiên, đây cũng là hoạt chất có trong Đạo luật 65 của California".

Đạo luật số 65 hay còn được biết đến là Đạo luật An toàn về Nước uống và Các chất Độc hại được phát hành lần đầu vào năm 1986, với mục đích bảo vệ người dân khỏi những chất hóa học độc hại có thể là tác nhân dẫn đến bệnh ung thư. Đạo luật này quy định: với những sản phẩm phân phối tại California, các công ty phải ghi rõ trên bao bì những thành phần nguy hại (trong danh sách đi kèm của Đạo luật) có khả năng gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Dù đạo luật này chỉ áp dụng tại bang California, nhưng đây cũng là bản danh sách rất đáng tham khảo giúp bạn giảm thiểu, tránh sử dụng những chất nguy hại, và lô hội cũng nằm trong số đó.

Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ - Ảnh 2.

Cũng theo cô Gingger giải thích, lô hội nguy hiểm là bởi trong thành phần của nó có chứa Aloin. Aloin là thành phần khá nguy hiểm, 1 vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nó chính là nguyên nhân gây ra ung thư ở chuột. Nếu không được loại bỏ hoàn toàn, hoạt chất này cũng có thể gây nguy hại đến sức khỏe của người dùng. Thông thường trong các sản phẩm dưỡng da công nghiệp, các hãng mỹ phẩm đã loại bỏ Alotin, tuy nhiên bạn vẫn nên thận trọng tránh mua phải hàng kém chất lượng. Còn nếu muốn sử dụng lá lô hội tự nhiên để làm đẹp, thì bạn cần đảm bảo đã làm sạch thật kỹ, chỉ sử dụng phần thịt lô hội tinh khiết bên trong và pha loãng với nồng độ khoảng 10% mà thôi để tránh bị kích ứng.

Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ - Ảnh 3.

Thêm vào đó, nhà hóa học Perry Romanowski, đồng thời cũng là người sáng lập trang web The Beauty Brains cho biết: "Rất nhiều người tin rằng lô hội có khả năng làm dịu da. Vậy nhưng lại có rất ít bằng chứng khoa học cho thấy nó có hiệu quả thực sự". Ông còn khẳng định rằng các tác dụng thường được quảng cáo của lô hội như "tính chống viêm, thúc đẩy vết thương mau lành, giảm thiểu tác hại của tia bức xạ đều chưa được chứng minh cụ thể".

Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ - Ảnh 4.

Đến nay, lô hội vẫn là thành phần dưỡng da phổ biến có trong nhiều loại mỹ phẩm và được nhiều người yêu thích sử dụng. Đạo luật 65 cũng chỉ là 1 bản danh sách tham khảo, tuy nhiên thông qua bản danh sách này, bác sĩ Romanowski muốn nhấn mạnh rằng "không phải bất cứ thành phần dưỡng da thiên nhiên nào cũng lành tính và hiệu quả", nó cũng có thể là nguyên nhân khiến da bị kích ứng hoặc trở nên tồi tệ hơn. Bạn không nên mù quáng tin theo những lời quảng cáo của hãng, và mỗi khi sử dụng sản phẩm dưỡng da mới, bạn nên bôi thử lên 1 vùng nhỏ để chắc chắn bản thông không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của sản phẩm.

Là thành phần dưỡng da phổ biến trong làm đẹp, nhưng hóa ra lô hội cũng tiềm ẩn nguy hiểm ít ai ngờ - Ảnh 5.
Ngu

nha đam

lô hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.