Làm gì khi kem dưỡng ẩm khiến da bạn bị nổi mụn?

Một dòng kem dưỡng ẩm đắt tiền nhưng lại gây kích ứng cho da bạn? Thay vì loại bỏ thì hãy tận dụng và kết hợp cùng các bước chăm sóc da và tóc khác, bạn sẽ thấy được công dụng đáng ngạc nhiên từ nó đấy.

Một dòng kem dưỡng ẩm đắt tiền nhưng lại gây kích ứng cho da bạn? Thay vì loại bỏ thì hãy tận dụng và kết hợp cùng các bước chăm sóc da và tóc khác, bạn sẽ thấy được công dụng đáng ngạc nhiên từ nó đấy.

Kem dưỡng ẩm luôn là sản phẩm chăm sóc da cần thiết cho phái đẹp, bạn cũng cần phải chú ý xem thành phần của nó có hợp với làn da của mình hay không. Đôi khi việc lựa chọn kem dưỡng không cẩn thận lại vô tình gây kích ứng nổi mụn trên da. Ngay khi cảm thấy da mình có dấu hiệu nổi mụn, phái đẹp thường có xu hướng loại bỏ luôn sản phẩm kem dưỡng đó và chuyển hẳn sang một dòng khác, tuy nhiên việc này lại rất lãng phí. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng kem dưỡng đó để chăm sóc hay hỗ trợ thêm cùng các bước chăm sóc da hay tóc khác mà không lo da bị ảnh hưởng và kích ứng khi dùng.

Dùng kem dưỡng trước khi rửa mặt

Hầu hết các sản phẩm sữa hay dầu rửa mặt bạn đang dùng đều có thêm chất tẩy rửa và làm sạch, bởi bạn rửa mặt hàng ngày nên dù ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến làn da. Thay vì bỏ lọ kem dưỡng kia đi, bạn có thể tận dụng để dùng trước khi tiến hành các bước rửa mặt hàng ngày, nó sẽ giúp hạn chế mọi tác động có thể xảy đến cho da của bạn. 

kem dưỡng ẩm

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng kem dưỡng trước khi tẩy trang. Thoa kem dưỡng lên khuôn mặt ngay cả khi các lớp mỹ phẩm trang điểm vẫn còn, chờ trong khoảng 5 phút để kem dưỡng ngấm vào mỹ phẩm sau đó mới dùng dầu tẩy trang lau sạch. Như vậy kem dưỡng sẽ hỗ trợ thêm cho dầu tẩy trang để loại bỏ hoàn toàn và sạch sâu lớp trang điểm trên da.

Áp dụng cho vùng da cổ

Da mặt bao giờ cũng nhạy cảm và mỏng hơn da cổ nên nếu như kem dưỡng gây kích ứng trên mặt thì bạn có thể chuyển sang dùng cho vùng da ở cổ. Đây cũng là vùng da cần được chăm sóc cẩn thận với kem dưỡng vậy nên nếu bạn không dùng cho da mặt thì hãy áp dụng cho làn da ở vùng cổ mỗi tối trước khi đi ngủ nhé.

Kem dưỡng da

Kết hợp cùng son dưỡng môi

Cũng giống như vùng cổ, làn da ở môi không tiết quá nhiều chất nhờn nên nó cũng không bị kích ứng dễ dàng như da mặt. Thậm chí khi dùng kết hợp kem dưỡng và son dưỡng bạn có thể cũng cấp đầy đủ dưỡng chất để loại bỏ những vấn đề bong tróc hay nứt nẻ trên môi của bạn trong mùa hanh khô.

Kem dưỡng da

Áp dụng cho mái tóc

Bạn có thể áp dụng kem dưỡng cùng với việc massage nhẹ nhàng da đầu để kích thích máu lưu thông và giúp tóc mọc nhanh hơn, nên massage sát da đầu để làn da cũng được thẩm thấu dưỡng chất của kem dưỡng. Hoặc cũng có thể áp dụng cùng với các sản phẩm dầu gội, dầu xả khi gội để tăng thêm dưỡng chất cho tóc mỗi khi gội đầu.

kem dưỡng ẩm

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.