Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này

Làm đẹp an toàn và khoa học đang là triết lý làm đẹp bền vững nhất trong cộng đồng yêu làm đẹp.

Đối với các chị em đã am hiểu về nguyên tắc hoạt động của các hoạt chất, chắc chắn sẽ không quá xa lạ về các treatment như BHA, AHA, Niacinamide, Retinol, Tretinoin,… Tuy nhiên để kết hợp và sử dụng các chất mạnh này, cần phải có một routine skincare chuẩn chỉnh kết hợp cùng công sức, thời gian và sự kiên trì để theo đuổi.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-1

Khi sử dụng quá nhiều treatment khiến cho hàng rào bảo vệ da bị phá vỡ cùng việc xuất hiện thêm các phản ứng viêm da khiến cho da bị yếu đi rất nhiều. Đây chính là thời điểm làn da nhạy cảm nhất, dễ bị tấn công bởi các tác nhân từ bên ngoài môi trường.

Khi các hoạt chất này được kết hợp đúng, da của bạn sẽ đẹp lên trông thấy. Tuy nhiên, nếu không chắc kiến thức cũng như chất nào có thể kết hợp với nhau thì sẽ xảy ra phản ứng ngược lại: nhẹ là không có tác dụng gì, nặng hơn sẽ khiến da dị ứng, mẫn cảm hơn.

Vitamin C (sáng) + Retinoids (tối) = chống lão hoá

Sự kết hợp giữa Retinoids và Vitamin C cũng mang đến hiệu quả cực kì bất ngờ cho làn da nữa đó, bộ đôi này thực sự phù hợp với những làn da đang cần ngăn chặn quá trình lão hóa hay những làn da xỉn màu đang băn khoăn không biết tìm cách làm sáng da như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-2

 

Mad Hippie Skin Care Products, Vitamin C Serum là Vitamin C dẫn xuất SAP, ổn định và có thể kết hợp với Retinoids.

Khi kết hợp bộ đôi này với nhau, hiệu quả chống lão hóa của chúng sẽ được đẩy lên rất nhiều lần. Chúng đều có khả năng chữa lành các vết thương trên da, tăng cường sản sinh collagen, kích thích làm dày lớp biểu bì trên da. Retinoids không hề làm mòn da như nhiều người thường hay nghĩ, Retinoids chỉ làm sạch lớp da chết trên bề mặt da. Khi đó, Vitamin C sẽ phát huy được những thế mạnh của mình.

*Lưu ý:

- Nên lựa chọn các dẫn xuất Vitamin C như MAP, SAP ổn định và ít gây kích ứng thay vì các xuất có độ pH thấp như LAA

- Nên lựa chọn nồng độ Vitamin C phù hợp với da, nên bắt đầu với nồng độ thấp trước

- Đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng hàng ngày nếu như có ý định sử dụng Vitamin C hay Retinoids, đây là điều bắt buộc để bảo vệ da của mọi người

- Nên sử dụng xen kẽ Vitamin C và Retinoids hàng ngày hoặc sử dụng Vitamin C vào buổi sáng và Retinoids vào buổi tối

Niacinamide + Glycolic Acid (AHA) = nâng tone, làm đều màu da

Niacinamide là một dẫn xuất của Vitamin B3, có khả năng tăng cường độ ẩm, cải thiện làn da lão hóa hiệu quả. Mặt khác, Niacinamide còn ức chế quá trình các sắc tố da giúp da trắng dần lên trông thấy. Trong khi đó, Glycolic Acid (một dạng dẫn xuất của AHA) có thể làm sạch lớp da chết, kích thích tái tạo da non giúp tăng cường hiệu quả thẩm thấu, làn da được nuôi dưỡng khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-3

Sử dụng The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution trước rồi dùng Niacinamide là một cách khá phổ biến.

Bộ đôi này có thể sử dụng vào mùa hè nhưng nhớ sử dụng kem chống nắng đầy đủ đấy nhé. Bên cạnh đó, với các bạn mới bắt đầu sử dụng Acid, hãy chọn nồng độ Glycolic Acid thấp (khoảng 5%) và dùng cách ngày để da làm quen dần.

Lactic Acid (AHA) + Hyaluronic Acid = da căng mịn

Có thể nói đây là một sự kết hợp khá phổ biến và dễ sử dụng. Bởi Hyaluronic Acid là hoạt chất khá lành tính. Với khả năng làm dịu và cấp ẩm cao, loại acid này có thể khắc phục vấn đề da khô khi bạn sử dụng AHA và BHA. Mặt khác, Lactic Acid (một dạng dẫn xuất của AHA) khá nhẹ nhàng, có công dụng tẩy da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-4

The Ordinary Lactic Acid 5% + HA là một sản phẩm kết hợp cả 2 thành phần mà bạn có thể tham khảo sử dụng.

Combo giống như bổ trợ nhau vậy, Lactic Acid làm sạch, thoáng da giúp Hyaluronic Acid dễ dàng thẩm thấu và phát huy hiệu quả tốt hơn. Các bạn da khô có thể tham khảo combo này nếu muốn kết hợp một loại Acid nào đó vào chu trình dưỡng da của mình nhé.

Retinol + Niacinamide = da khỏe mạnh

Nếu như Retinol gây lo ngại về việc dễ gây kích ứng da như gây rát da, bong tróc, mẩn đỏ thì Niacinamide sẽ đóng vai trò như một chất làm dịu, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tốt hơn, và tăng sức đề kháng cho da trong giai đoạn bị kích ứng này.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-5

Retinol có nhiều nồng độ, hãy hỏi chuyên gia da liễu để được tư vấn nồng độ phù hợp để kết hợp với Niacinamide bạn nhé.

Retinol được nhắc đến với nhiều tác dụng khác như tăng sinh collagen tự nhiên cho làn da, giảm thâm nám, tàn nhang đem lại một làn da căng mọng tràn đầy sức sống. Khi bạn gặp vấn đề về lỗ chân lông to, da chảy xệ hay các vấn đề lão hóa. Niacinamide sẽ giúp điều trị lỗ chân lông, giúp da trở nên khỏe mạnh, ngoài ra đây còn là thành phần giúp cải thiện và tái tạo đáng kể cấu trúc da sau tổn thương do ánh nắng mặt trời.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-6

The Inkey List Niacinamide là một ứng cử viên sáng giá để kết hợp với Retinol.

Không chỉ dừng lại ở đó, Niacinamide còn làm mờ các vết sậm màu sau mụn rất nhanh chóng, là sản phẩm dành riêng cho vấn đề lão hóa khó loại bỏ dứt điểm.Tuân thủ quy tắc skincare từ lỏng tới đặc, hãy dùng Niacinamide trước rồi mới dùng Retinol.

Vitamin C + Vitamin E = tăng cường đề kháng cho da

Có lẽ khá dễ dàng để tìm thấy 2 thành phần dưỡng da này nằm chung trong một sản phẩm làm đẹp. Bởi lẽ, cả 2 đều là những chất chống oxy hóa khá cao, mang đến hiệu quả chống lão hóa tốt. Vitamin C và Vitamin E đều là những chất khá ổn định nên không "chiến tranh" với nhau mà ngược lại còn hỗ trợ cho nhau. Vitamin C tan trong nước còn Vitamin E lại tan trong dầu nên khi thẩm thấu, hai thành phần này sẽ giúp da được nuôi dưỡng một cách toàn diện hơn.

Làn da sẽ căng mịn không chê vào đâu được nếu kết hợp đồ skincare theo chỉ dẫn này-7

Timeless 20% Vitamin C + E + Ferulic Acid Serum là sản phẩm kết hợp 2 thành phần Vitamin C và Vitamin E rất phổ biến và được đánh giá cao về hiệu quả cũng như giá thành phải chăng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lan-da-se-cang-min-khong-che-vao-dau-duoc-neu-ket-hop-do-skincare-theo-chi-dan-nay-222021113231214494.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.