Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới "đúng-đủ-sâu"

Làn da hay mái tóc của phái đẹp châu Á lại có những đặc điểm riêng và chúng cũng cần một sự chăm sóc riêng.

Làn da hay mái tóc của phái đẹp châu Á lại có những đặc điểm riêng và chúng cũng cần một sự chăm sóc riêng.

Môi trường, khí hậu, đặc điểm về làn da, mái tóc khác nhau vì vậy các bí quyết chăm sóc sắc đẹp cũng khác nhau. Và để các quý cô có thể hiểu biết cũng như kinh nghiệm trong việc chăm sóc da và tóc hãy cùng tham khảo những phân tích cụ thể dưới đây để có những liệu pháp chăm sóc phù hợp nhất đối với làn da hay mái tóc châu Á của mình nhé.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 1.

1. Làn da

* Đặc điểm của làn da châu Á:

- Dễ bị sẹo: Cũng bởi lớp ngoài cùng mỏng, về mặt di truyền, da châu Á dễ bị sẹo hơn các loại da khác.

- Dễ bị tăng sắc tố/nám da: Tất cả các loại da có cùng một số lượng tế bào biểu bì tạo hắc tố, nhưng lượng hắc tố mà chúng tạo ra lại khác nhau. Hắc tố là sắc tố da tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Hiển nhiên, da màu càng đậm thì lượng hắc tố sản xuất ra càng nhiều. Trong khi nghiên cứu đã chỉ ra rằng người châu Á có nhiều hắc tố bảo vệ hơn, chúng ta lại có nhiều vấn đề về rối loại sắc tố hơn như là nám, đen da, tàn nhang, đốm da.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 2.

- Da châu Á nhiều dầu: Làn da của người châu Á có nhiều tuyến bã nhờn hơn và nhiều dầu hơn làn da của người châu Âu. Điều này khiến chúng ta phải rất vất vả để tránh cho da không bị bóng.

- Mặc dù với 3 đặc điểm không mấy tích cực nhưng làn da của người châu Á lại được đánh giá là chậm lão hóa hơn so với làn da của các nước khá. Mặc dù chúng ta có lớp biểu bì bên ngoài mỏng hơn, chúng ta lại có lớp hạ bì dày hơn, chứa nhiều collagen hơn. Collagen là protein chịu trách nhiệm về mức độ khỏe mạnh và đàn hồi của da chính vì vậy mà chúng ta sẽ ít có dấu hiệu lão hóa hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta bị già chậm hơn.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 3.

* Kinh nghiệm chăm sóc làn da châu Á

- Dưỡng ẩm: Bạn thường hay nghe đến những quảng cáo rất hấp dẫn về các loại nước xịt khoáng giúp cung cấp độ ẩm, cung cấp nước cho làn da nhưng đối với làn da châu Á, các tốt nhất để giúp dưỡng ẩm cho làn da đó là uống đủ nước. Làn da châu Á sẽ rất phù hợp với những sản phẩm kem dưỡng da hay serum dưỡng da (đặc biệt là da dầu).

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 4.

- Kiểm soát dầu thừa: Bạn có biết những gì xảy ra khi bột mì bị ướt? và hãy tưởng tượng khuôn mặt đẫm mồ hôi với lớp phấn loang lổ, bết lại trên mặt. Đây là điều khiến cho nhiều phụ nữ châu Á cảm thấy rất khó chịu, nhất là trong thời tiết hè nóng nực. Một bí quyết nhỏ dành cho các phụ nữ châu Á khi trang điểm đó là luôn mang theo giấy thấm dầu, chú trọng vùng chữ T và hai bên gò má vì hai vùng này là hai vùng ra nhiều dầu.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 5.

- Làm sạch da: Làn da châu Á có lớp ngoài mỏng nên việc rửa mặt nhiều lần sẽ gây kích ứng và khiến cho da ra nhiều dầu hơn. Tốt nhất nên sử dụng các loại sửa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên dịu nhẹ với làn da, không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có nhiều chất tẩy rửa hay các hạt tẩy da chết. Nếu bạn sử dụng các loại máy rửa mặt thì lời khuyên là chỉ nên dùng máy rửa mặt 2-3 lần /tuần bởi các loại máy rửa mặt đều có tác dụng loại bỏ chất sừng cũng như da chết sâu mà nếu sử dụng hàng ngày, làn da của bạn sẽ bị kích ứng và rất dễ bắt nắng.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 6.

Một lời khuyên nữa trong việc làm sạch da của các quý cô châu Á đó là nên sử dụng mặt nạ lột da (sử dụng 2-3 lần/tuần) để giúp làn da sạch sẽ và nhanh chóng đươc tái tạo. Bên cạnh đó, người châu Á cũng có thói quen sử dụng khăn mặt vì vậy bạn nên chọn những loại khăn mặt mềm, được làm từ sợi bông nhẹ để giúp làm sạch da mặt một cách nhẹ nhàng.

- Sắc tố da: Phụ nữ châu Á thường bị "ám ảnh" làn da trắng của phụ nữ châu Âu vì vậy mà nhiều người không ngần ngại sử dụng các sản phẩm làm trắng có chứa thành phần Hydroquinone. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc hydroquinoen có tác dụng khá hiệu quả với những phụ nữ sở hữu làn da sẫm màu nhất vì nó có khả năng ức chế melanin cực mạnh nhưng đây lại là chất có thể gây ung thư, đặc biệt là ung thư máu. Ngoài ra, chất này cũng bị cho là gây ra các rối loạn tuyến giáp và gan. Mặc dù hydroquinone giúp tẩy nám, làm trắng nhanh, nhưng do có khả năng làm mất hắc tố da vĩnh viễn (hủy luôn tế bào tạo hắc tố) nên nếu dùng quá độ sẽ bị tai biến, gây nên bệnh da xám nâu và làn da không thể hồi phục được. Vậy nên hãy tránh xa những sản phẩm làm trắng có chứa hydroquinone.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 7.

- Chống nắng: Sử dụng kem chống nắng là điều rất quan trọng, những loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng 30 SPF chỉ có thêm 4% hiệu quả so với những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15 mà thôi vì vây điều quan trọng là bạn phải "hào phóng" khi áp dụng kem chống nắng, đừng tiết kiệm mà nên bôi với một lường dày để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất. Mồ hôi, dầu thường có thể khiến cho lượng kem chống nắng trên da kém hiệu quả vì vậy nãy nhớ thoa lại kem chống nắng cứ sau 2 giờ/lần.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 8.

- Trang điểm: Nếu bạn là một phụ nữ châu Á hãy nói không với kiểu trang điểm đậm và nặng trịch với những hàng mi giả hay đôi môi thật đậm. Điều mà các quý cô châu Á cần đó chính là một lớp trang điểm nhẹ "tựa như sương".

2. Mái tóc

Một mái tóc bồng bềnh như sóng nước với những lọn tóc tự nhiên đến gợi cảm luôn là mong ước của nhiều quý cô châu Á, phụ nữ châu Á thường là tóc thẳng, rất ít người có mái tóc xoăn tự nhiên. Đặc điểm là chất tóc khá cứng và hay rối nên việc tạo kiểu tóc xoăn thường khiến các quý cô châu Á gặp phải tình trạng tóc xơ rối...và để tránh được tình trạng này, hãy cùng xem một số bí quyết dưới đây:

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 9.

- Chăm sóc tóc rối: Để tránh cho tình trạng tóc rối, hãy sử dụng những loại dầu gội đầu phù hợp, nên sử dụng những loại dầu gội không chứa chất sunflat vì chất này là chất tẩy mạnh, nó làm loại bỏ cả lớp dầu tự nhiên trên phần biểu bì tóc và điều này dễ khiến sợi tóc bị khô, xơ. Một điều lưu ý nữa khi chăm sóc mái tóc xơ rối đó là không nên sử dụng những sản phẩm tạo kiểu (ví dụ gel cứng tạo kiểu tóc) mà chỉ nên sử dụng những sản phẩm dưỡng dạng xịt để mái tóc được tự nhiên và mềm mại.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 10.

- Mẹo nhỏ: Không dùng dầu xả cho toàn bộ da đầu mà chỉ nên tập trung vào phần đuôi tóc bởi da đầu phụ nữ châu Á thường có tuyến dầu hoạt động mạnh nên sử dụng dầu xả cho toàn bộ da đầu sẽ khiến tóc nhanh bết.

Làn da và mái tóc phái đẹp châu Á: chăm sóc thế nào mới đúng - đủ - sâu - Ảnh 11.

- Tạo kiểu tóc xoăn: Sử dụng máy uống xoăn để tạo những lọn tóc bồng bềnh, nhớ là trước khi sử dụng những sản phẩm nhiệt để tạo kiểu tóc nên bôi cho tóc một lớp dưỡng giúp bảo vệ phần biểu bì tóc. Tỉa tóc trước khi uốn tóc nếu bạn muốn có những lọn tóc layer tự nhiên giống phụ nữ châu Âu.

Theo Trí Thức Trẻ


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.