Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng

Đừng bỏ qua bất kỳ dấu hiệu nào vì đó có thể là tín hiệu kêu cứu của làn da.

Khi thời tiết chuyển mùa, nhiều cô nàng có xu hướng thay đổi một vài món đồ mỹ phẩm. Khi mùa lạnh sắp tới, các nàng cũng có xu hướng tìm đến những sản phẩm với khả năng cấp ẩm nặng đô hơn, tuy nhiên bạn cũng cần phải để ý vì không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với da của bạn. Có những sản phẩm với những thành phần dưỡng da tuyệt vời nhưng lại có thể khiến da bạn tệ hơn. Nếu da bạn gặp 5 tình trạng này khi đổi mỹ phẩm thì bạn nên dừng lại ngay.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-1

Da đổ dầu nhiều quá mức

Đây là tình trạng cho thấy hàng rào bảo vệ da đang bị hư tổn. Khi da bạn thiếu nước, da sẽ đổ dầu liên tục, một trường hợp nữa ít nàng để ý đó là sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, khiến da mất độ đàn hồi và làm ảnh hưởng lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da đổ dầu liên tục. Biện pháp là nàng hãy dùng những loại gel dưỡng ẩm dịu nhẹ, cấp nước cho da. Bên cạnh đó lưu ý chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và rửa mặt tối đa 2 lần/ ngày để đảm bảo hàng rào bảo vệ da không bị ảnh hưởng nhé.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-2

Da nóng và ngứa râm ran

Trường hợp này bạn hãy ngưng sản phẩm đang sử dụng và thay bằng một loại kem dưỡng ẩm thành phần dịu nhẹ để phục hồi và làm dịu da. Nhớ kỹ, nếu da đang kích ứng và biểu hiện bằng hiện tượng nóng và ngứa râm ran thì bạn nên cắt hết các sản phẩm treatment, và lúc này chỉ nên tập trung vào làm sạch và phục hồi cho da thôi.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-3

Da nổi mụn cám li ti

Mụn li ti khắp trên da, không có nhân và nổi mẩn trên toàn gương mặt bạn, đây là dấy hiệu rất hay gặp khi da sử dụng các loại mặt nạ làm sạch da chứa thành phần đất sét, vì chúng khiến da mất nước hoặc quá khô dẫn đến kích ứng và nổi mụn.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-4

Da xuất hiện những mảng đỏ

Đây là một dấu hiệu dị ứng với mỹ phẩm khá nghiêm trọng khi bạn nổi ban đỏ và lan rộng trên gương mặt. Lúc này, hãy ngưng sử dụng sản phẩm đang dùng ngay lập tức và cần đến bác sĩ da liễu hoặc các chuyên gia để được hỗ trợ.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-5

Da bị lên mụn đỏ

Khi làn da phản ứng với mỹ phẩm, lên mụn đỏ và sưng, là chính là dấu hiệu da bạn đang bị kích ứng với sản phẩm đó. Theo các chuyên gia, làn da bạn cần 2-3 tuần để thích nghi với các sản phẩm dưỡng da mới, nhưng nếu mụn nổi thường xuyên và số lượng nhiều, từ mảng này sang mảng khác, hãy cân nhắc đổi loại mỹ phẩm đang dùng. Để đối phó với tình trang mụn, tốt nhất đừng nặn mà nên sử dụng sản phẩm chấm mụn chứa tràm tràm, sau đó tối giản hết các bước skincare, tốt nhất bạn nên sắm cho mình một loại serum chứa B5 phục hồi và chất kháng viêm.

Làn da xuất hiện 5 dấu hiệu này thì chứng tỏ bạn đang bị kích ứng với mỹ phẩm đang dùng-6

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/lan-da-xuat-hien-5-dau-hieu-nay-thi-chung-to-ban-dang-bi-kich-ung-voi-my-pham-dang-dung-222021119111423444.htm

Mỹ phẩm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.