"Lao đầu" vào detox, thanh lọc cơ thể để giảm cân, khỏe mạnh, bạn đang tốn tiền vô ích vì không biết sự thật này

Khái niệm detox (thải độc cơ thể) hay clean (thanh lọc cơ thể) xuất hiện nhan nhản từ những sản phẩm trên thị trường được huấn luyện viên dinh dưỡng nhận định thật sự không hiệu quả như mọi người kỳ vọng.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các sản phẩm có công dụng thải độc cơ thể, thanh lọc cơ thể, giảm cân... Sản phẩm kiểu này đầy rẫy ngoài thị trường, đánh vào tâm lý của người tiêu dùng hiện đại khi ô nhiễm không khí, môi trường, cuộc sống bận rộn khiến cuộc sống sinh hoạt trở nên thiếu chuẩn mực, ăn uống thiếu lành mạnh. Hàng loạt những sản phẩm detox ra đời, được quảng cáo những thành phần giúp thải độc, thanh lọc, giảm cân như cà phê, cần tây, ca cao...

Lao đầu vào detox, thanh lọc cơ thể để giảm cân, khỏe mạnh, bạn đang tốn tiền vô ích vì không biết sự thật này-1
Hàng loạt những sản phẩm detox ra đời, được quảng cáo những thành phần giúp thải độc, thanh lọc, giảm cân như cà phê, cần tây, ca cao...

Trước vấn đề này, VĐV, HLV kiêm giảng viên y khoa Phan Bảo Long đã có những chia sẻ kịp thời để mọi người hiểu đúng bản chất, từ đó đưa ra quyết định thông minh nhất cho chính mình.

Thải độc cơ thể - Nhiều người đang bị quảng cáo làm cho hiểu sai bản chất

Theo VĐV Phan Bảo Long, trong khi thải độc cơ thể có một số hỗ trợ khoa học, nhiều chương trình giải độc trên thị trường là mánh khoé quảng cáo tập trung vào việc "rút sạch ví tiền của bạn bằng các phương thức và chất bổ sung không cần thiết theo mỹ từ của marketing".

Trên thực tế, vào năm 2009, một báo cáo điều tra về 15 chương trình detox khác nhau cho thấy, không chương trình nào sử dụng cùng một định nghĩa về detox và không chương trình nào có thể đưa ra bằng chứng chứng minh cho tuyên bố detox của họ", VĐV Phan Bảo Long chia sẻ.

Lao đầu vào detox, thanh lọc cơ thể để giảm cân, khỏe mạnh, bạn đang tốn tiền vô ích vì không biết sự thật này-2

Quá trình thải độc cơ thể được thực hiện đúng là như thế nào?

Trên thực tế khoa học đã chứng minh cơ thể con người có khả năng giải độc tự nhiên. Nó làm điều đó hàng ngày để sống và khỏe mạnh. Hầu hết các chất độc và chất độc được chuyển hóa theo con đường Pha I và Pha II trong gan, sau đó được bài tiết qua mật hoặc thận. Vì vậy, khái niệm giải độc hay thải độc cơ thể không phải là điều gì đó hư cấu.

Nhưng điều quan trọng, khi nói tới cơ chế thải độc cơ thể cần nhấn mạnh vào việc "hỗ trợ khả năng tự giải độc tự nhiên của cơ thể, có thể được thực hiện bằng cách ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin, khoáng chất và axit amin mà gan cần để đạt được mục tiêu này".

"Thông điệp bao trùm nên giải độc là có thật, nhưng mọi người không cần ăn kiêng hạn chế và bổ sung để thực hiện. Đơn giản là cần một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là cơ thể được thải độc chuẩn khoa học", VĐV Phan Bảo Long nói.

Lao đầu vào detox, thanh lọc cơ thể để giảm cân, khỏe mạnh, bạn đang tốn tiền vô ích vì không biết sự thật này-3
Đơn giản là cần một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là cơ thể được thải độc chuẩn khoa học.

Hệ thống giải độc tự nhiên của cơ thể bị ảnh hưởng bởi tình trạng dinh dưỡng và lối sống của chính bạn. Với việc lựa chọn thực phẩm hàng ngày, cơ thể có khả năng ảnh hưởng đến lượng chất độc (do thực vật và động vật tạo ra) và chất độc (chất độc do con người tạo ra) cũng như hiệu quả của các con đường giải độc của cơ thể.

Thải độc cơ thể có liên quan với giảm cân như thế nào?

Hiện nay, nhiều người quan tâm đến chuyện giảm cân. Điều quan trọng phải hiểu rằng cơ thể tích lũy chất độc và chất độc hại trong môi trường ở nhiều mức độ khác nhau tùy thuộc vào chế độ ăn uống, lối sống và môi trường. Điều này bao gồm kim loại nặng (ví dụ asen), thuốc trừ sâu (ví dụ glyphosate) và các chất ô nhiễm. Bởi vì nhiều hợp chất này hòa tan trong lipid, chúng tích tụ chủ yếu ở lượng mỡ trong cơ thể.

Lao đầu vào detox, thanh lọc cơ thể để giảm cân, khỏe mạnh, bạn đang tốn tiền vô ích vì không biết sự thật này-4
Quá trình giải độc thực sự đang diễn ra hàng ngày trong cơ thể chúng ta và được hỗ trợ tốt nhất bằng cách ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và duy trì một lối sống lành mạnh thay vì dùng sản phẩm giảm cân, thải độc.

Trong khi giảm cân cuối cùng có lợi cho sức khỏe của nhiều người thừa cân hoặc béo phì, một số tác động tiêu cực có thể nhận ra trong quá trình giảm cân vì chất độc được giải phóng khỏi các tế bào mỡ.

Những người bị béo phì có lượng chất ô nhiễm trong cơ thể nhiều hơn gấp 2-3 lần so với những người có cân nặng bình thường và việc chúng thải ra trong quá trình giảm cân làm tăng gánh nặng thải độc cho gan. Giảm cân nhanh dường như gây ra gánh nặng độc hại lớn nhất vì độc tố có tính chất hoà tan trong axit béo.

"Tóm lại, thải độc cơ thể thực chất là đưa vào cơ thể dinh dưỡng khoa học. Quá trình giải độc thực sự đang diễn ra hàng ngày trong cơ thể chúng ta và được hỗ trợ tốt nhất bằng cách ăn một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và duy trì một lối sống lành mạnh", VĐV Phan Bảo Long nhận định.

Theo anh, điều này càng quan trọng hơn đối với những ai đang cố gắng giảm cân vì các chất độc hại (thuốc giảm cân) được lưu trữ trong mô mỡ và được giải phóng trong quá trình giảm cân.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lao-dau-vao-detox-thanh-loc-co-the-de-giam-can-khoe-manh-ban-dang-ton-tien-vo-ich-vi-khong-biet-su-that-nay-162211303073448263.htm

detox

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.