Lỗi khi dưỡng da khiến bạn nhanh già

Nhiều sai lầm phổ biến ảnh hưởng xấu đến làn da, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm hoặc làm da bị tổn thương.

Có những sai lầm dễ mắc phải khi dưỡng da, khiến bạn lãng phí nhiều thời gian, tiền bạc nhưng làn da vẫn không tốt lên, thậm chí trông già đi, theo Eat This.

Nếu chăm sóc da sai cách, dù sử dụng mỹ phẩm hay liệu trình làm đẹp đắt đỏ, bạn vẫn không thể ngăn được dấu hiệu lão hóa sớm xuất hiện.

1. Tắm nước nóng

Theo Healthline, tắm nước nóng có thể làm da bị khô và kích ứng. Nước nóng gây tổn thương cho các tế bào sừng nằm ở lớp biểu bì ngoài cùng. Khi những tế bào này bị phá vỡ, làn da trở nên khô, đồng thời giảm khả năng khóa ẩm. Da khô thúc đẩy hình thành nếp nhăn sớm hơn.

Lỗi khi dưỡng da khiến bạn nhanh già-1
Sử dụng nước nóng để tắm, rửa mặt làm da dễ bị khô và bong tróc.

Nước nóng cũng làm một số tình trạng da như bệnh chàm, phát ban trở nên tồi tệ hơn. Tắm nước nóng quá nhiều còn có thể khiến bạn bị ngứa.

Theo Học viện Da liễu Mỹ, nhiệt độ nước ấm vừa phải là lựa chọn phù hợp để rửa mặt hay tắm gội hàng ngày.

2. Tẩy da chết quá nhiều

Khi da chết tích tụ quá nhiều, chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Tẩy da chết trở nên cần thiết nhằm giảm sần sùi, bít tắc lỗ chân lông và mụn. Tẩy da chết đúng cách còn thúc đẩy tăng sản xuất colllagen. Đây là chìa khóa duy trì làn da tươi trẻ, giảm thiểu nếp nhăn và chảy xệ.

Tuy nhiên, tẩy da chết sẽ mang đến tác dụng ngược nếu tiến hành quá mức.


Lỗi khi dưỡng da khiến bạn nhanh già-2
Tẩy da chết quá nhiều tạo nên tình trạng kích ứng, mẩn đỏ trên da.

Nếu cảm thấy da mặt dễ bị đỏ, ngứa hoặc sưng tấy nhiều hơn bình thường, nguyên nhân có thể đến từ việc lạm dụng tẩy da chết.

Theo bác sĩ da liễu Joshua Zeichner ở New York, Mỹ, tẩy da chết quá nhiều tạo ra các vết nứt nhỏ trên da. Từ đó, gây tổn thương hàng rào bảo vệ da dẫn đến mất nước và viêm nhiễm nhiều hơn. Nếu hàng rào bảo vệ da bị suy giảm chức năng, da không thể giữ được nước ở bên trong, đồng thời dễ bị kích ứng.

Khi đó, da sẽ suy giảm độ đàn hồi, xuất hiện tình trạng khô ráp, bong tróc hay thậm chí bị phát ban hoặc bệnh chàm.

3. Phơi nắng

Nhiều người yêu thích tắm nắng hoặc sử dụng giường nhuộm da để có làn da bánh mật khỏe khoắn. Thế nhưng, hậu quả của việc này đó là làn da ngày càng suy yếu.

Làn da tiếp xúc với ánh nắng, thiết bị nhuộm da trong tình trạng không được bảo vệ dẫn đến tổn thương DNA, làm thay đổi tế bào da. Điều này diễn ra trong thời gian dài khiến làn da lão hóa nhanh chóng. Da sẽ sớm hình thành nếp nhăn, chảy xệ, nám, giảm khả năng phục hồi hoặc nghiêm trọng hơn là ung thư da…

Lỗi khi dưỡng da khiến bạn nhanh già-3

4. Không chăm sóc da từ sớm

Nếu đợi đến khi làn da xuất hiện nếp nhăn, bạn gần như không thể cứu vãn tình hình. Lúc đó, những tổn thương tích lũy suốt nhiều năm do phơi nắng, không thoa kem chống nắng, tẩy da chết quá mức… đã biểu hiện thành dấu hiệu lão hóa. Lúc này, rất khó hoặc không thể đảo ngược tình trạng lão hóa bằng mỹ phẩm thông thường.

Việc ngăn ngừa nếp nhăn trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn sớm áp dụng chế độ chăm sóc da phù hợp vào những năm 20 tuổi. Có 4 bước dưỡng da quan trọng không thể thiếu để duy trì vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ, bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và chống nắng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-khi-duong-da-khien-ban-nhanh-gia-post1262702.html?fbclid=IwAR3h2BfUhSe94DCLAisF35-ifVxJNPetoGSZGDD0JzKZZK3ey02y92w9M6I

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.