Lỗi lầm tai hại khi dùng đồ trang điểm khiến bạn trút bỏ lớp makeup là lộ làn da "xấu điên"

Dù trang điểm thường xuyên hay không, bạn vẫn phải rất cẩn trọng nếu không muốn gây hại cho làn da.

Đối với hầu hết các chị em, trang điểm là một thủ tục có thể diễn ra thường xuyên hoặc không, nhưng chẳng thể thiếu được.

Và để khi cần là có thể "tút tát" lại nhan sắc, cánh chị em phụ nữ thường sở hữu cho mình một vài hoặc rất nhiều món đồ trang điểm. Vấn đề ở đây là, rất nhiều nàng không để ý đến hạn sử dụng của các sản phẩm makeup và dùng chúng từ tháng này qua năm khác. Kết quả, "những món đồ hết hạn sử dụng sẽ kéo theo vi khuẩn, khiến làn da của bạn bị viêm nhiễm", theo bác sĩ David Schlessinger tại Philadelphia, Mỹ. Bên cạnh đó, "việc chia sẻ và dùng chung các sản phẩm trang điểm hết hạn với nhiều người lại càng khiến da bạn dễ đối mặt với nhiều vấn đề tiêu cực", bác sĩ bổ sung thêm.

Lỗi lầm tai hại khi dùng đồ trang điểm khiến bạn trút bỏ lớp makeup là lộ làn da xấu điên-1

Có thể bạn không biết nhưng nhiều loại mỹ phẩm, đặc biệt là được sản xuất tại Mỹ không được ghi hạn sử dụng trên bao bì. Hay cũng có rất nhiều trường hợp, sau một thời gian dùng, hạn sử dụng sản phẩm bị mờ đi khiến chị em khó xác định được tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu sẽ giúp bạn nhận biết rằng sản phẩm đã không còn sử dụng được nữa, chẳng hạn như: kết cấu sản phẩm trở nên lỏng lẻo hoặc vỡ vụn, thay đổi màu sắc, hay không còn mùi hương…

Ngoài ra, kể từ khi mở nắp, mỗi sản phẩm makeup sẽ có một khoảng thời gian "vàng" để sử dụng và sau đó, bạn nên "tiễn" món mỹ phẩm ấy ngay bởi chúng dễ tích tụ vi khuẩn, đồng thời khả năng phù phép cho diện mạo của bạn thêm tỏa sáng cũng thuyên giảm hẳn. Cụ thể, thời hạn sử dụng của mỗi loại mỹ phẩm như sau:

- Phấn mắt dạng bột: 2 năm

- Phấn mắt dạng kem: 12 – 18 tháng

- Kem nền: 1 năm

- Son môi và kẻ viền môi: 1 năm

- Mascara và kẻ viền mắt: 3 tháng

Tóm lại, để da không bị kích ứng, nổi mụn hay gặp phải những vấn đề tiêu cực khi trang điểm, bạn nhất định phải tuân thủ nghiêm túc hạn sử dụng của mỹ phẩm.

Lỗi lầm tai hại khi dùng đồ trang điểm khiến bạn trút bỏ lớp makeup là lộ làn da xấu điên-2

Trong quá trình kết thân với các sản phẩm trang điểm, bạn hãy nhớ những nguyên tắc sau để mỹ phẩm không hỏng hay nhiễm khuẩn trước khi hết thời hạn sử dụng:

- Đóng nắp cẩn thận sau khi dùng, tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

- Giữ sản phẩm ở nhiệt độ mát, nếu cất sản phẩm trong tủ lạnh chuyên dụng cho mỹ phẩm thì càng tốt.

- Tuyệt đối không được giữ sản phẩm trong nhà tắm, thay vào đó là bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô ráo để tránh nấm mốc.

- Hàng tuần phải vệ sinh dụng cụ trang điểm để vi khuẩn không xâm nhập vào sản phẩm, khiến đồ makeup nhanh hỏng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/loi-lam-tai-hai-khi-dung-do-trang-diem-khien-ban-trut-bo-lop-makeup-la-lo-lan-da-xau-dien-22202015315147624.htm

makeup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.