Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen

Áp lực nước từ vòi sen lên da mặt tương đương với vòi xịt công suất lớn, dễ khiến da chảy xệ, lão hoá sớm.

Nhiều người có thói quen rửa mặt dưới vòi hoa sen trong lúc tắm để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, tác hại mà thói quen này đem đến có thể khiến bạn phải giật mình.

1. Da nổi mụn nhiều hơn

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen-1

Khi tắm, chúng ta thường sử dụng nước nóng hơn. Do vậy, khi kết hợp tắm và rửa mặt dưới vòi hoa sen, nước nóng sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên cần thiết để duy trì độ ẩm của da. Nhiệt độ nước quá cao cũng sẽ khiến da mặt ngày càng khô hơn.

Với những người da khô, việc rửa mặt dưới vòi hoa sen thường xuyên sẽ khiến da ngày càng xấu, thô ráp. Nhiều người chọn cách thoa thêm kem dưỡng ẩm để khắc phục tình trạng này, nhưng nó lại khiến da dễ bị mụn trứng cá do da bị bít lỗ chân lông, không thoát được khí.

2. Ảnh hưởng đến màu da

Việc rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má.

Càng để da tiếp xúc với nước nóng lâu, da càng có nguy cơ khô và kích ứng nhiều hơn. Độ ẩm tự nhiên như ceramides, axit béo và dầu giúp da căng mọng, hồng hào có thể bị hòa tan trong nước. Bởi vậy nên tránh tắm dưới vòi sen nước nóng, đặc biệt, là trong những tháng mùa hanh khô khi da dễ bị tổn thương, khô và kích ứng.

3. Gây nếp nhăn

Dễ dàng nhận ra khi ngâm ngón tay trong nước nóng trong thời gian dài, da tay sẽ bị nhăn nheo như thế nào. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da và làm hỏng lớp hàng rào bảo vệ da giúp khóa ẩm. Điều này cũng tương tự với da mặt.

Không những vậy, áp lực từ nước từ vòi hoa sen lên da tương tự một vòi xịt công suất lớn, có thể khiến da chảy xệ, dẫn đến lão hoá sớm. Lời khuyên là không nên rửa mặt trực tiếp dưới tia nước từ vòi hoa sen. Nhẹ nhàng hứng nước vào tay hoặc khăn sạch để rửa mặt sẽ là cách tốt hơn cả.

4. Gây ngứa

Lý do không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen-2

Nhiều người thường có cảm giác ngứa nhẹ trên da sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường thoáng qua, không quá nghiêm trọng và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt liên tục dưới vòi hoa sen thì nước nóng sẽ khiến da mặt bị ngứa nhiều hơn, thậm chí là bong tróc.

Nguyên nhân được cho là nếu rửa mặt dưới vòi hoa sen, làn da sẽ bị kích ứng bởi lỗ chân lông phải chịu áp lực lớn, dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

5. Sản phẩm tắm gội có thể gây kích ứng da mặt

Với những người có da mặt nhạy cảm, dầu gội hoặc dầu xả nhỏ xuống mặt có thể gây kích ứng da. Bởi vậy hãy cân nhắc nếu có ý định dùng sữa tắm hoặc nước gội đầu để rửa mặt, những loại mỹ phẩm này có thể loại bỏ độ ẩm và dầu giữ ẩm cho da.

Nếu bạn có làn da khô, dùng xà phòng tắm rất dễ gây bong tróc và khiến da bạn có xu hướng tiết nhiều dầu hơn. Điều này dễ gây mụn bọc hoặc viêm nhiễm da mặt.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/ly-do-khong-nen-rua-mat-duoi-voi-hoa-sen-post999020.vov

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.