Mắc 5 lỗi tẩy da chết sau thì chẳng trách da bạn càng chăm càng xấu tệ, tương lai lão hóa sớm

Tẩy da chết là một bước skincare giúp da lột xác ngoạn mục, nhưng bạn phải thực hiện đúng cách cơ.

1. Dùng tẩy da chết dạng hạt đối với da dễ lên mụn

Theo bà Heather Wilson – chuyên gia làm đẹp, kiêm giám đốc phát triển nhãn hàng của thương hiệu InstaNatural thì tẩy da chết dạng hạt sẽ chỉ khiến cho tình trạng mụn thêm nghiêm trọng: "Những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt không được khuyến khích đối với những ai sở hữu làn da dễ lên mụn vì chúng sẽ làm lây lan vi khuẩn". Thay vì dùng tẩy da chết dạng hạt, bạn nên kết thân với những món tẩy da chết dịu nhẹ như sản phẩm dạng gel hay tẩy tế bào chết hóa học.

Mắc 5 lỗi tẩy da chết sau thì chẳng trách da bạn càng chăm càng xấu tệ, tương lai lão hóa sớm-1

2. Bỏ qua vùng da quanh mắt

Theo chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renee Rouleau tại Texas: "Khi chăm sóc vùng da quanh mắt, chị em thường chỉ phụ thuộc vào mỗi kem mắt. Đúng là kem mắt rất quan trọng, nhưng hầu hết các chị em không biết rằng, việc nhẹ nhàng tẩy da chết cho khu vực quanh mắt sẽ tạo nên một sự thay đổi ngoạn mục trong khoản làm giảm nếp nhăn". Chuyên gia khuyên bạn nên thêm serum chứa acid vào quy trình, đừng quên thoa cho cả đuôi mắt, mí mắt… rồi kết lại bằng kem mắt để khóa ẩm.  

Mắc 5 lỗi tẩy da chết sau thì chẳng trách da bạn càng chăm càng xấu tệ, tương lai lão hóa sớm-2

3. Dùng quá nhiều sản phẩm tẩy da chết

"Ngày nay, tôi nhận ra xu hướng khi dùng các sản phẩm chăm da của chị em là nếu món skincare ấy không khiến da bị châm chích, thậm chí là hơi bỏng rát, nó sẽ không mang đến hiệu quả", theo chuyên gia Rouleau. Với suy nghĩ tai hại đó, nhiều chị em đã thêm hầm bà lằng các món chứa acid vào quy trình, từ toner, serum cho đến kem dưỡng hay mặt nạ… Kết quả, làn da chưa thấy mịn đẹp lên mà đã phải khóc thét vì kích ứng và tổn thương.

Tóm lại, bạn không nên thoa cùng lúc các sản phẩm có công dụng tẩy tế bào chết, làn da sẽ bị bào mòn, trở nên yếu ớt, nhạy cảm hơn và đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có lão hóa.

Mắc 5 lỗi tẩy da chết sau thì chẳng trách da bạn càng chăm càng xấu tệ, tương lai lão hóa sớm-3

4. Tẩy da chết hàng ngày

Theo chuyên gia Rouleau: "Tẩy da chết là bước skincare quan trọng nhưng việc thực hiện hàng ngày là quá tải đối với làn da, dẫn đến một số vấn đề như: làm tổn thương lớp màng ẩm khiến da bị mất nước, khô tróc mẩn đỏ; lão hóa do da bị kích ứng thường xuyên, trong một khoảng thời gian dài; phá hủy những tế bào khỏe mạnh; kích thích hoạt động của sắc tố da khiến đốm nâu xuất hiện". Tóm lại, bạn chỉ nên tẩy da chết khoảng 2 – 3 lần/tuần để đảm bảo, làn da được lột xác nhưng không bị tổn thương.

Mắc 5 lỗi tẩy da chết sau thì chẳng trách da bạn càng chăm càng xấu tệ, tương lai lão hóa sớm-4

5. Không dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ trở nên khô hơn và có cảm giác căng rát, bạn cần phải bôi kem dưỡng để bổ sung độ ẩm cần thiết cho làn da, đồng thời xoa dịu, trung hòa acid nếu bạn dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học. Thiếu đi bước thoa kem dưỡng, làn da sẽ trở nên khô héo, bị kích ứng, lên mụn và còn phải đối mặt với nhiều vấn đề tệ hại hơn thế.

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/mac-5-loi-tay-da-chet-sau-thi-chang-trach-da-ban-cang-cham-cang-xau-te-tuong-lai-lao-hoa-som-2220206720456345.htm

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.