Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn "dễ như ăn kẹo"

Cô gái này đã cho mọi người thấy "không có gì là không thể" nếu bạn biết cách và kiên trì.

Từng rất tự ti về bản thân vì khuôn mặt đầy mụn của mình nhưng giờ đây cô gái này đã cho mọi người thấy "không có gì là không thể" nếu bạn biết cách và kiên trì.

Mụn luôn là nỗi ám ảnh với bất cứ ai, đặc biệt là phái nữ. Đã từ lâu, rất rất nhiều phương pháp trị mun đã ra đời, thế nhưng việc loại bỏ mụn không phải là điều dễ dàng, nhất là khi mà cơ địa của mỗi người lại khác nhau.

Tuy nhiên mới đây một cô gái trẻ đến từ Mỹ đã tìm ra cách trị mun cho riêng mình. Phương pháp này không những giúp cô thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình mà còn khiến cô "nổi như cồn" trên các trang mạng xã hội, tạo nguồn cảm hứng cho rất nhiều người khác đang phải đối mặt với tình trạng như cô.

Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 1.

Khuôn mặt của Lopez thay đổi sau quá trình trị mụn.

Brianna Lopez là một người mẫu trẻ đến từ Los Angeles. Trước đây cô đã từng rất tự ti về bản thân vì khuôn mặt của cô nổi rất nhiều mụn. Giống như rất nhiều người khác, "có bệnh thì vái tứ phương", Lopez đã thử rất nhiều cách, áp dụng mọi phương pháp khác nhau, các loại thuốc Tây, thuốc Đông, gặp và hỏi tư vấn các bác sĩ da liễu, nhưng tất cả dường như không có hiệu quả với khuôn mặt của cô.

Tuy nhiên, sau đó, Lopez quyết định thay đổi thói quen và liệu trình chăm sóc da mặt của mình. Chí với những sản phẩm dễ dàng mua được ở những cửa hàng mỹ phẩm bình thường, cô gái trẻ đã thấy được sự thay đổi rõ rệt trên khuôn mặt của mình chỉ sau một tuần.

Nhận thấy được những tác động tích cực từ những thay đổi của bản thân, Lopez đã ghi chép lại quá trình điều trị mụn bằng phương pháp "cây nhà lá vườn" của mình trên tài khoản Instagram và Youtube với mục đích giúp đỡ nhiều người khác vượt qua được nỗi tự ti của bản thân.

"Làn da của tôi không được khỏe mạnh. Tôi đã đi được một chặng đường dài để cải thiện nó và tôi muốn chia sẻ con đường đó với những người giống như tôi", Lopez viết trong bài chia sẻ của mình.

Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 2.

Có lẽ đây không chỉ là "cơn ác mộng" của Lopez mà của rất nhiều chị em.

Liệu trình trị mụn được Lopez liệt kê chi tiết thành 6 bước như sau:

Bước 1: Làm sạch mặt hai lần với dầu jojoba tinh khiết 100% và sau đó lau lại bằng khăn nhúng nước ấm.

Bước 2: Đắp mặt nạ hỗn hợp mật ong và nghệ, có thể thay thế bằng mặt nạ lưu huỳnh hoặc mặt nạ sét khoáng bentonite.

Bước 3: Dưỡng ẩm da mặt với Shea Terra Organics Rose Hips và Carrot Perfecting Serum, sau đó là dầu Doterra Lavender.

Bước 4: Dùng bơ shea để chấm vào các nốt mụn, bước này nên thực hiện vào ban đêm.

Bước 5: Dùng kem chống nắng Raw Elements Eco Formula 30+ Lotion mỗi ngày.

Bước 6: Dùng các loại rau củ bổ sung thảo dược như củ nghệ, cây thảo nhi, cây ngưu bàng…(Tuy nhiên, nên hỏi tư vấn của bác sĩ về loại cây phù hợp với da mặt của mình).

Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 3.

Mỹ phẩm mà Lopez dùng điều trị mụn.

Trong bài chia sẻ của mình, Lopez cũng nhấn mạnh rằng cô chỉ thực hiện đầy đủ những bước trên nếu công việc yêu cầu cô phải trang điểm suốt một ngày.

"Nếu hôm nào phải make-up, tôi sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng liên tục trong ngày và làm sạch mặt với dầu đồng thời sử dụng mặt nạ vào ban đêm. Nếu không trang điểm, sử dụng kem chống nắng cho ban ngày và làm sạch mặt với dầu khi về nhà vào buổi tối, tôi nghĩ thế là quá đủ rồi", Lopez cho biết.

Không chỉ chia sẻ về cách chăm sóc da mặt bằng các loại mỹ phẩm, Lopez cũng đưa ra một số lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hằng ngày để làn da được khỏe hơn. "Tôi không ăn thịt, tuy nhiên, để đảm bảo có đủ năng lượng để làm việc, tôi thay thế chúng bằng cá, tôm…Tôi đang theo học để trở thành một chuyên gia về dinh dưỡng, do đó, tôi đã xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh. Tuy nhiên, cơ địa mỗi người là khác nhau, vì vậy tôi không nói rằng để trị mụn thì mọi người nên ăn uống theo chế độ của tôi". Lopez viết trong bài chia sẻ.

Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 4.

Mụn trứng cá dần biến mất trên khuôn mặt Lopez.

Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 5.
Mặt nát bươm vì mụn trứng cá, cô gái bỗng nổi như cồn trên mạng sau khi chia sẻ cách trị mụn dễ như ăn kẹo - Ảnh 6.

Giờ đây cô nàng đã hoàn toàn tự tin với làn da và dáng vóc của mình.

Lopez chia sẻ: "Tôi chỉ muốn chia sẻ một bài viết về cách chăm sóc da bởi vì tôi đã từng phải "chiến đấu" với nỗi khổ mụn trứng cá và tôi thực sự cảm thấy mình không nên giấu giiếm sự thật đó. Đặc biệt trong lĩnh vực người mẫu mà tôi đang cố gắng theo đuổi, nó đòi hỏi rất khắt khe về hình dáng cơ thể và da.

"Đây là da của tôi ở thời điểm tồi tệ nhất. Đó thực sự là quãng thời gian cực kỳ khó khăn và khiến tôi bận tâm. Tôi thậm chí còn không muốn rời khỏi phòng và ái ngại khi bố mẹ nhìn vào khuôn mặt mình. Nhưng giờ đây thì mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn".

Sau khi đăng tải bài viết và video về cách chăm sóc da mụn của mình trên Instagram và Youtube, Lopez đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, rất nhiều người đã đặt câu hỏi cho Lopez về những bí quyết chăm sóc da của cô. Bức hình so sánh làn da của cô mẫu trẻ trước và sau liệu trình trị mụn kéo dài 6 tháng đã nhận được hơn 10.000 lượt thích.

Theo Helino

mụn trứng cá

Cách trị mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.