Mùa hanh khô da rất dễ "toang" và lão hóa không phanh nếu bạn không nhớ kỹ 4 tip này

Đây là 4 tip chăm sóc da quan trọng vào mùa lạnh.

Vào mùa Thu và mùa Đông, sự chênh lệch nhiệt độ hàng ngày và độ ẩm thay đổi khiến da bị khô, gây ngứa, mẩn đỏ, bong tróc, sần sùi và các vấn đề khác. Đặc biệt là da khô tuy ít gặp các vấn đề như da dầu, lỗ chân lông to ra nhưng da lại bong tróc, sần sùi, khó hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da, da khô cũng dễ lão hóa hơn so với da dầu. Vì vậy lúc này bạn cũng cần nâng cấp chu trình dưỡng da để bảo vệ làn da triệt để, tránh khô nẻ.

1. Sử dụng các sản phẩm ít gây kích ứng

Da khô về cơ bản sẽ nhạy cảm hơn, vì vậy lúc này bạn nên chuyển sang chọn các sản phẩm chăm sóc da ít kích ứng và tránh các sản phẩm có chứa các thành phần gây kích ứng như cồn và chất tạo mùi. Các sản phẩm có tác dụng làm trắng nhanh thần kỳ được quảng cáo cũng có thể chứa các chất gây kích ứng vậy nên bạn cũng nên tránh xa những sản phẩm này. Khi sử dụng 1 sản phẩm mới, bạn nên thử thoa lên phần cổ tay để kiểm tra xem sản phẩm có gây kích ứng hay không, sau đó mới thoa lên mặt.

Mùa hanh khô da rất dễ toang và lão hóa không phanh nếu bạn không nhớ kỹ 4 tip này-1

2. Không rửa mặt quá thường xuyên

Bước rửa mặt này trông rất đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều tip chăm sóc da đáng chú ý. Da khô thường ít tiết dầu quá nhiều, do đó không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, nên chọn các sản phẩm rửa mặt có thành phần dịu nhẹ và ít gây kích ứng, không nên dùng nước nóng khi rửa mặt có nhiệt độ cao hơn nhiệt độ cơ thể. Tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng nếu da không tiết quá nhiều dầu thì có thể chỉ dùng nước để lau qua da cũng oki.

3. Cấp nước với mặt nạ

Phương pháp đổ lotion lên miếng bông rồi đắp miếng bông lên da trong khoảng 3 phút sẽ giúp cấp ẩm sâu, bổ sung dưỡng chất chuyên sâu cho làn da khiến da ngậm nước. Ngoài ra mỗi tuần bạn nên dành thời gian đắp mặt nạ để chăm sóc da. Mặt nạ giấy sẽ giúp bổ sung dưỡng chất chuyên sâu khiến da căng bóng, mềm mướt và ngậm nước tốt hơn; từ đó da có vẻ căng mướt, hạn chế bong tróc và các dấu hiệu lão hóa.

Sau khi đắp mặt nạ, thoa serum bạn đừng quên thoa 1 lớp kem dưỡng mỏng để khóa ẩm, tránh dưỡng chất bay hơi.

Mùa hanh khô da rất dễ toang và lão hóa không phanh nếu bạn không nhớ kỹ 4 tip này-2

4.  Xông hơi và dùng dầu dưỡng da

Thời tiết hanh khô rất dễ khiến da bị khô và sần sùi, không đều màu, dù có bôi các sản phẩm dưỡng ẩm thì da cũng không thể hấp thụ hết được, việc xông hơi có thể làm tăng nhiệt độ da, giúp da giãn nở lỗ chân lông hiệu quả, thư giãn cơ mặt, giúp hấp thụ các sản phẩm dưỡng da hiệu quả hơn. Bạn có thể nhúng khăn vào nước ẩm trong 30 đến 60 giây, sau đó đắp khăn lên mặt trong khoảng 30 giây; lặp lại bước này khoảng 3 lần, sau đó thoa các sản phẩm dưỡng như bình thường. Lúc này da mềm, lỗ chân lông mở rộng nên dễ hấp thụ dưỡng chất.

Cuối các bước dưỡng da bạn có thể thoa thêm 1 lớp dầu dưỡng mỏng để tăng khả năng dưỡng ẩm, tránh da khô tróc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mua-hanh-kho-da-rat-de-toang-va-lao-hoa-khong-phanh-neu-ban-khong-nho-ky-4-tip-nay-162201711191251228.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.