Mùa hè đang đến rồi, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa?

Chọn giấy thấm dầu thế nào để hút dầu hiệu quả nhất, cách dùng như nào mới tốt

Chọn giấy thấm dầu thế nào để hút dầu hiệu quả nhất, cách dùng như nào mới tốt cho da hay dùng giấy thấm dầu cần tránh điều gì... tất cả đều đầy đủ trong bài viết dưới đây.

Thời tiết đang ấm dần lên, mùa hè nóng bước đang chuẩn bị bắt đầu. Trời nắng nóng, mồi hôi rồi bụi bẩn, da lại dễ bị bóng nhờn... những vấn đề mà ai cũng gặp phải trong mùa hè oi bức. Khi da bị bóng nhờ bết dính, gói giấy thấm chính là món đồ "thần thánh", cứu cánh ngay tức khắc những lúc da nhờn khó chịu. Chính vì vậy mà không phải son môi, kem dưỡng hay bất kỳ món đồ chăm sóc da nào, một gói giấy thấm dầu nhỏ bé mới chính là vật bất ly thân của các nàng mỗi mùa hè.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 1.

Công dụng chính của giấy thấm dầu chính là loạt bỏ, hút hết bã nhờn để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng, khô ráo cho làn da. Chỉ cần một thao tác đơn giản là áp giấy lên mặt, bã nhờn sẽ được loại bỏ. Đơn giản là thế nhưng chưa chắc các nàng đã dùng giấy thấm dầu đúng cách. Chọn giấy thấm dầu thế nào để hút dầu hiệu quả nhất, cách dùng như nào mới tốt cho da hay dùng giấy thấm dầu cho cần tránh gì không... tất cả có trong bài viết dưới đây.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 2.

Chọn loại giấy thẩm dầu nào để có khả năng hút dầu nhanh

Trên thị trường hiện nay đang có hai loại thấm dầu: dạng giấy và dạng phim thấm dầu. Trong đó dạng phim thấm dầu được đánh giá là có khả năng hút và loại bỏ dầu nhanh và hiệu quả hơn.

Phim thấm dầu được cấu tạo từ polymer vi xốp có bổ sung một số chất phụ gia đặc trưng của từng nhà sản xuất:

- Phim mềm mại, dai bền và có khả năng thấm hút mạnh và nhanh hơn giấy thấm dầu thông thường.

- Phim chỉ thấm hút dầu và mồ hôi, nên sẽ không làm trôi lớp trang điểm, vẫn giữ độ ẩm cho da và không sợ làm giản nở lỗ chân lông.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 3.

Khi chọn thấm dầu, bạn nên chọn nhãn hiệu mà mình tin cậy, đồng thời xem kỹ loại giấy có chứa phấn (powder) hay không. Loại chứa phấn sẽ giúp vùng da bạn dặm giấy thấm dầu được bù đắp lượng phấn mất đi tức là có thể khôi phục lại lóp trang điểm trên da sau khi hút dầu. Tuy nhiên, nếu làn da nhạy cảm, bạn không nên chọn loại này, vì lượng phấn trên giấy thấm dầu có thể không phù hợp và gây kích ứng da nếu dùng thường xuyên.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 4.

Các nhãn hiệu mỹ phẩm danh tiếng như Shiseido, Lancome, Clarins, Estee Lauder, Cover Girl, Chanel… đều có sản phẩm này dành cho người sử dụng. Thông dụng hơn có nhãn hiệu Acnes, Clean & Clear được bày bán ở các siêu thị, và một số nhãn hiệu khác của Hàn Quốc, Trung Quốc… được bán tại các của hàng mỹ phẩm hoặc siêu thị.

Tuyệt đối tránh khi da có mụn

Da thường, da dầu hay da khô đều có thể dùng giấy thấm dầu khi bạn cảm thấy da đang tiết nhiều nhờn. Tuy nhiên với da mụn, các nàng cần tránh dùng giấy thấm dầu. Bởi giấy sẽ tác động trực tiếp lên da, nên nếu da có mụn vi khuẩn gây mụn sẽ lây lan từ vùng da này sang vùng da khác khiến tình trạng mụn càng thêm nghiêm trọng hơn.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 5.

Không tái sử dụng giấy thấm dầu

Một số người tận dụng dùng lại giấy thấm dầu bởi cảm thấy lượng dầu hút trên da chưa phủ trọn tờ giấy, nên để dành phần còn lại để dùng cho lần sau. Thế nhưng đây là việc cần tuyệt đối tránh. Giấy thấm dầu chỉ có thể sử dụng 1 lần với một lượng thấm hút nhất định. Và một nguyên nhân khác chính là nó có thể làn da nhiễm khuẩn và gây mụn khi bạn tái sử dụng tờ giấy đã dùng.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 6.

Dùng giấy thấm dầu như thế nào mới tốt cho da

Nhiều người có thói quen dùng giấy lau, chà xát lên da, và nghĩ như thế da mới sạch dầu, nhưng đây là cách dùng hoàn toàn sai, thậm chí còn gây hại cho da.

Cách đúng nhất là dùng giấy thấm dầu thấm nhẹ nhàng từng vùng da có dầu. Kẹp giấy thấm dầu giữa hai ngón tay giữa và ngón áp út rồi chấm nhẹ lên vùng da bị dầu tầm 3 - 5 giây. Bắt đầu với vùng da nhiều nhờn nhất là dọc vùng chứ T, sau đó mới chuyển sang các vùng da khác.

Mùa hè đang chuẩn bị ập đến mà da thì hay bóng nhờn, các nàng đã biết dùng giấy thấm dầu đúng cách chưa? - Ảnh 7.

Một mẹo nhỏ với giấy thấm dầu, sau khi trang điểm các nàng có thể dùng giấy dặm một lượt trên khuôn mặt như vậy lớp trang điểm sẽ bền màu và bám lâu trên da, các nàng sẽ không cần phải dặm lại phấn trong một thời gian dài.


mùa hè

giấy thấm dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.