Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ

4 yếu tố quyết định sự thành bại của quá trình giảm cân mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn có một thân hình gọn gàng, săn chắc để đón Tết.

4 yếu tố quyết định sự thành bại của quá trình giảm cân mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn có một thân hình gọn gàng, săn chắc để đón Tết.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết, đây cũng là thời điểm mà chị em rất tích cực giảm cân để có vóc dáng và thân hình thon gọn hơn đón Tết. Tuy nhiên, để giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn trong một thời gian ngắn như vậy là điều không hề đơn giản. Tùy cơ địa của từng người cũng như chế độ ăn uống và tập luyện khác nhau mà mỗi người sẽ có tốc độ giảm cân khác nhau. Vì vậy, nếu muốn thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân thì các nàng cần lưu ý những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả giảm cân như sau:

1. Đặt mục tiêu giảm cân hợp lý

Khi bắt đầu thiết lập một chế độ ăn, tập luyện để giảm cân thì việc đặt mục tiêu cần giảm bao nhiêu cân là hết sức cần thiết, hơn nữa mục tiêu này phải có tính hiện thực, phù hợp và có thể đo đếm được.

Do đó, trước khi bắt tay vào thực hiện chế độ ăn và tập thể dục giảm cân, bạn hãy đặt ra một mục tiêu hợp lý ban đầu, ví dụ giảm 0,5kg mỗi tuần. Để đạt được mục tiêu này bạn phải tiêu thụ thêm 500 -1000 calo mỗi ngày so với mức thông thường nhờ chế độ ăn kiêng ít calo và tập thể dục đều đặn.

Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ-1

Điều quan trọng thứ hai là phải đặt ra mục tiêu cho cả quá trình chứ không chỉ là mục tiêu ngắn hạn hay mục tiêu cuối cùng, ví dụ như phải duy trì được chế độ tập thể dục thể thao thường xuyên chứ không phải là mục tiêu giảm được 10 hay 20kg.

2. Lượng calo cắt giảm

Một chế độ ăn giảm cân khoa học bắt buộc phải có tổng lượng calo thấp, và cách tốt nhất để hạ thấp tổng lượng calo chính là ăn nhiều các thức ăn thực vật như: hoa quả, rau và ngũ cốc toàn phần, ...đồng thời hạn chế các thức ăn béo, nhiều mỡ, đồ ăn rán, xào... 

Tuy nhiên, xét về lâu dài thì việc cắt giảm calo quá sớm không phải là 1 lối đi tắt hoàn hảo trong hành trình giảm cân. Việc cắt giảm calo trong chế độ ăn thường sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng nếu duy trì trong thời gian dài sẽ khiến cân nặng của bạn bị giảm không đúng, chẳng hạn thay vì tăng cơ giảm mỡ thì phương pháp này lại khiến cho trọng lượng cơ của bạn bị giảm đi.

Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ-2

Do đó, cần cắt giảm calo một cách từ từ, chậm rãi để cơ thể có thời gian điều chỉnh và thích nghi với những thay đổi đang diễn ra trong cơ thể. Thông thường, bạn nên điều chỉnh lượng calo vừa đủ để giảm khoảng 500 gram/tuần là hợp lý.

3. Chế độ tập luyện thích hợp

Việc tập thể dục đều đặn sẽ giúp đẩy nhanh tác dụng giảm calo cho cơ thể, ngoài ra nó còn mang lại rất nhiều lợi ích khác như hạn chế nguy cơ xơ vữa động mạch, kháng insulin và đái tháo đường.

Tuy nhiên, để việc giảm cân thực sự hiệu quả thì bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ thực sự, đồng nghĩa với việc tập luyện phải luôn đi kèm chế độ ăn uống hợp lý. Bởi nếu tập thể dục thường xuyên mà không chú ý đến chế độ ăn uống thì trọng lượng của bạn sẽ không giảm được nhiều.

Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ-3

Tuy nhiên, không nhất thiết phải tập luyện ở cường độ cao mà chỉ cần lựa chọn cho mình bộ môn cũng như cấp độ tập luyện phù hợp với cơ thể là được.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng các cơ hội trong cuộc sống hằng ngày để làm tiêu hao năng lượng dư thừa như đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy, đỗ xe ôtô ở đầu xa bãi đậu xe, làm việc nhà, ...

4. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn đã làm tất cả mọi thứ đúng theo kế hoạch nhưng vẫn thấy kết quả giảm cân không được như ý thì hãy xem lại giấc ngủ của mình. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ngủ không đủ giấc mỗi đêm sẽ tích trữ mỡ cơ thể và bị mất cơ nhiều hơn so với người ngủ 8 tiếng. Ngoài ra, thiếu ngủ còn làm mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, làm tăng cảm giác thèm ăn. Do đó, những người thiếu ngủ thường ăn nhiều hơn so với những người ngủ đủ giấc. Ăn quá nhiều sẽ khiến mỡ thừa bị tích tụ và khiến bạn tăng cân. 

Muốn giảm cân nhanh, đây là những yếu tố quan trọng giúp các nàng có được kết quả như mơ-4

Vì vậy muốn giảm cân hiệu quả thì điều quan trọng cần lưu ý đó là phải tập cho mình thói quen ngủ sâu và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/muon-giam-can-nhanh-day-la-nhung-yeu-to-quan-trong-giup-cac-nang-co-duoc-ket-qua-nhu-mo-d227787.html

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.