Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ "cạch" đến già việc dùng khăn lau khô mặt

Mặc dù dùng khăn lau mặt là việc là hết sức đơn giản nhưng thực tế nó sẽ gây hại đến làn da mỏng manh của bạn.

Nếu bạn chưa biết thì phải khẳng định lại một điều phòng tắm là nơi chứa đựng rất nhiều vi khuẩn gây hại cho làn da. Chính bởi không khí ẩm ướt trong phòng tắm đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và những vi khuẩn mắt thường không nhìn thấy ấy sẽ bám trụ lên khăn tắm, khăn mặt và rất nhiều những vật dụng trong phòng tắm nhà bạn.

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-1

Và rồi ngày ngày bạn dùng khăn tắm lau mặt, bạn đang vô tình "tiếp tay" cho vi khuẩn xâm nhập lên da lúc nào không hay. Mặc dù dùng khăn lau mặt là việc là hết sức đơn giản nhưng thực tế nó sẽ gây hại đến làn da mỏng manh của bạn.

#1. Khiến da mặt dễ nổi mụn

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-2

Khăn tắm nơi trú ẩn của rất nhiều vi khuẩn, bởi bạn không giặt khăn tắm thường xuyên và vì bạn cũng treo trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển. Khi bạn lau khăn lên mặt, bạn đang khiến vi khuẩn từ khăn bám trực tiếp lên mặt, cuối cùng có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng cho khuôn mặt của mình nhưng nếu bạn không giặt thường xuyên hay không phơi nơi khô ráo thì làn da của bạn cũng chịu trận với vi khuẩn không khác gì khăn tắm.

#2. Da bạn sẽ lão hóa nhanh hơn

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-3

Khăn tắm bằng vải thô quá thô ráp nên khi lau lên mặt, các sợi vải có thể gây hư tổn cho da khiến da xuất hiện thêm nếp nhăn, vết chân chim và ngày càng khô ráp. Khi bạn giặt khăn càng nhiều, sợi vải càng trở nên giòn và khi ma sát lên da chiếc khăn như một miếng vải tẩy da chết thô cứng sần sùi càng chà sát da càng mẩn đỏ, khiến lớp mảng bảo vệ da bị phá hủy và từ đó làn da càng nhăn nheo, già và kém sắc hơn.

#3. Việc này làm giảm hiệu quả của các bước dưỡng da tiếp theo

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-4

Mặc dù bước lau khô da mặt là việc đương nhiên nhưng trên thực tế, điều này sẽ khiến làn da không thể hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo. Kem dưỡng ẩm của bạn sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn khi làn da đang ướt. Vậy nên bỏ qua bước dùng khăn lau khô mặt sẽ cho phép các sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu nhanh hơn và làn da không bị mất nước sau các bước dưỡng, từ đó da dẻ mới mong có ngày hồng hào căng mịn.

#4. Việc này có thể khiến da bạn càng thêm nhạy cảm

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-5

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, tuyệt đối không được dùng khăn tắm để lau mặt. Vì hầu hết các loại vải khăn có thể quá khắc nghiệt và thô cứng với da mặt, nên việc lau mặt bằng khăn có thể khiến da mẩn đỏ, đau rát, thậm chí là sưng tấy nữa đấy.

#5. Việc này khiến lỗ chân lông bị phá vỡ, da tiết nhiều dầu hơn

Nếu biết lý do khiến làn da ngày càng nhăn nheo mụn nhọt, bạn sẽ cạch đến già việc dùng khăn lau khô mặt-6

Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng làm khô da bằng khăn tắm thực sự có thể khiến da nhờn hơn, lỗ chân lông to ngoác. Bởi vì các sợi vải có thể lấy lớp dầu tự nhiên của da, lỗ chân lông khi bị massager quá nhiều sẽ to ngoác, càng dễ bít tắc, và hậu quả có thể xẩy đến chính là da nhờn bết dính, mụn nhọt hoành hành và làn da của bạn sẽ "tan bành" chỉ trong chốc lát mà thôi.

Vậy nên việc cần làm nhất lúc này là sau khi làm sạch da nên để da khô tự nhiên, hoặc chỉ dùng tay vuốt bớt nước đi, tuyệt đối không dùng khăn lau khô mặt thêm một lần nào nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/neu-biet-ly-do-khien-lan-da-ngay-cang-nhan-nheo-mun-nhot-ban-se-cach-den-gia-viec-dung-khan-lau-kho-mat-1622114041059450.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.